Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra từ trận lượt về Roma vs Liverpool bán kết C1

Thứ Năm 03/05/2018 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vẫn có một màn lội ngược dòng ấn tượng, nhưng lần này đã muộn màng và không đủ giật lại tấm vé chơi trận chung kết Champions League 2017/18 gặp Real Madrid của Liverpool. Thấy gì sau trận Roma vs Liverpool bán kết C1?

Sửa sai chiến thuật nửa vời của Roma

Tuần trước ở Anfield, canh bạc 3-4-2-1 đã khiến Roma phải trả giá đắt bằng một thảm bại. Tiếp đà từ đêm thần kỳ trước Barcelona cũng với sơ đồ chiến thuật này, HLV Eusebio Di Francesco hy vọng bộ ba trung vệ có thể kiềm tỏa sức mạnh của tam tấu Liverpool, trong khi hai wing-back được mường tượng quần thảo các hậu vệ cánh đối phương và vô hiệu hóa khả năng tấn công biên của Liverpool.

4 diem nhan rut ra tu tran luot ve Roma vs Liverpool ban ket C1 hinh anh

Những nỗ lực muộn màng và không đủ lật ngược thế cờ trong trận Roma vs Liverpool bán kết C1

Mọi toan tính đã sụp đổ và thất bại thảm hại và giờ, trở về thánh địa Olimpicio lần này với nguyện cầu cho thêm một màn lội ngược dòng thần thánh nữa, không bất ngờ khi Roma cũng triệu hồi 4-3-3 sở trường để sửa sai cho trận lượt đi đáng quên trên đất Anh. Đáng tiếc, tất cả nỗ lực vẫn chỉ là một sự nửa vời muộn màng đến từ đội bóng nước Ý.

Bộ ba tiền vệ trung tâm buộc phải thường xuyên dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, vô hình trung khiến hàng phòng ngự không còn nhận được sự bảo vệ và lúng túng rơi vào trạng thái loạn trào vị trí khi không còn đảm bảo số lượng nhân sự bọc lót cho nhau. Hệ quả hiển nhiên kéo theo chỉ bởi duy nhất một lỗi cá nhân chết người không đáng có.

Pha chuyền ngang không thể bất cẩn hơn của Radja Nainggolan tạo điều kiệp cho Liverpool cướp bóng phản công ngay một phần ba phía sân đối phương và trong thế trống trải đối mặt với thủ môn, Sadio Mane dễ dàng trừng phạt chủ nhà. Đón nhận bàn thua đầu tiên ở Olimpico trong khuôn khổ Champions League, hy vọng cuối cùng cho tấm vé chơi trận chung kết của Roma đã bị bóp nát như thế đấy.

Những người hùng thầm lặng của Liverpool

Ngày về thành Rome của Mo Salah đã kết thúc ngọt ngào nhưng công bằng mà nói, đây vẫn là một trận đấu đầy rẫy vất vả cho cá nhân ngôi sao Ai Cập cũng như tam tấu tấn công Liverpool, ít nhất so với chuẩn mực của chính họ. Âu cũng là điều dễ hiểu khi các vị khách nước Anh cần chủ trương phòng ngự hơn và qua đây tạo điều kiện tỏa sáng cho tuyến dưới.

4 diem nhan rut ra tu tran luot ve Roma vs Liverpool ban ket C1 hinh anh 2

Hậu vệ trái Robertson tiếp tục gây ấn tượng trong trận Roma vs Liverpool bán kết C1

Một năm tương đối ngắn ngủi nhưng đối với Andrew Robertson, nó vừa đủ dài để anh bước ra ánh sáng và thăng tiến chóng mặt, từ cùng Hull City xuống hạng Premier League đến cùng Liverpool chơi trận chung kết Champions League. Điều quan trọng, hậu vệ trái người Scotland hoàn toàn xứng đáng với giấc mơ trở thành hiện thực của mình và màn trình diễn ở Olimpico củng cố giải thích lý do vì sao.

Một lần nữa, bất kể sân nhà hay sân khách, Robertson chao đảo và tê liệt cánh phải của Roma bằng tốc độ cùng sự chính xác trong những quả lật cánh. Công thủ toàn diện, tất nhiên cầu thủ 24 tuổi cũng làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình với sự chắc chắn và ý thức vị trí cực ổn. Bên cạnh đó thì tâm lý ổn định, vững vàng và sự quyết đoán thể hiện bản lĩnh trong những trận đánh lớn của một cầu thủ còn tương đối trẻ và non kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao như Robertson cũng không thể bị xem thường.

4 diem nhan rut ra tu tran luot ve Roma vs Liverpool ban ket C1 hinh anh

Sự thay thế bất đắc dĩ Wijnaldum tỏa sáng với bàn thắng sân khách đầu tiên trong sự nghiệp ở trận Roma vs Liverpool bán kết C1

Không chỉ có vậy, Georginio Wijnaldum cũng xuất sắc không kém với những gì đã thể hiện và đáng nói hơn cả, anh vốn cũng chỉ là một sự thay thế bất đắc dĩ của Jurgen Klopp cho khu trung tuyến sau chấn thương nặng của Alex Oxlade-Chamberlain cũng như cảnh ngồi ngoài dài hạn của Emre Can và Adam Lallana.

Giai đoạn Roma hừng hực khí thế lội ngược dòng ngoạn mục sau bàn gỡ hòa từ pha phản lưới đen đủi của James Milner, chính Wijnaldum đã dội gáo nước lạnh vào hy vọng mong manh của đội bóng nước Ý với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, khiến tận ba bàn thắng trong hiệp hai cũng trở nên vô nghĩa với chủ nhà ngoài chuyện gỡ gạc danh dự và ra đi trong thế ngẩng cao đầu.

Niềm vui sướng nhân lên gấp bội cho Wijnaldum với pha lập công đầu tiên sau 7 tháng, thậm chí là bàn thắng đầu tiên trên sân khách xuyên suốt sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi. Anh cũng trở thành cầu thủ người Hà Lan đầu tiên ghi bàn ở một trận bán kết Champions League kể từ năm 2013 với Arjen Robben trong cặp đấu kinh điển Bayern Munich vs Barcelona.

Nỗi âu lo kinh niên cho hàng phòng ngự

Liverpool đường hoàng thẳng tiến trận chung kết Champions League, nhưng 10 phút cuối ở Anfield hay 45 phút hiệp hai ở Olimpico cho thấy ngoại trừ bản hợp đồng kỷ lục Virgil Van Dijk và Robertson như nói trên, họ không có một hàng phòng ngự xứng đáng cho tấm vé danh giá đó, với 6 bàn thua qua hai trận bán kết trước hàng công chẳng phải tầm cỡ hàng đầu Châu Âu thì không.

Trent Alexander-Arnold đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với sự trưởng thành vượt bậc của mình nhưng nói gì thì nói, anh thậm chí còn chưa mãn teen và vẫn cần thêm thời gian để phát triển, hoàn thiện những kỹ năng chuyên môn của mình.

4 diem nhan rut ra tu tran luot ve Roma vs Liverpool ban ket C1 hinh anh 4

Alexander-Arnold là tử huyệt bị khai thác trong trận Roma vs Liverpool bán kết C1

Hai màn trình diễn trước Roma khá tương phản với sự xuất sắc được thể hiện ở vòng tứ kết gặp Man City, cho thấy hậu vệ trẻ người Anh thường xuyên bị các chân chạy cánh gây khó dễ bằng tốc độ và trở thành điểm yếu thường xuyên bị khai thác, phần nào cũng bởi lối chơi ham dâng cao hỗ trợ tấn công của mình.

Tương tự, không phủ nhận Loris Karius hay Dejan Lovren đều đã tiến bộ trông thấy theo thời gian, nhưng ít nhiều sai lầm cá nhân vẫn khiến Klopp khó có thể đặt niềm tin tuyệt đối nơi các học trò khi chuẩn bị đương đầu với nhà đương kim vô địch Real Madrid của những Ronaldo, Benzema, Asensio, Bale, Isco hay cả Marcelo và Sergio Ramos.

Liverpool là một đội bóng cáng đáng dạt dào cảm xúc cho người hâm mộ, không chỉ bởi sự cống hiến của hàng công mà cả sự mơ ngủ của hàng thủ. Dường như chẳng có cách biệt nào là đủ an toàn cho The Kop với khả năng phòng ngự đã trở thành cơn đau đầu cố hữu kinh niên của mình, trong khi Zidane đủ đẳng cấp để nhận ra những gì mình có thể khai thác ở Kiev.

Vậy thì sao? Liverpool vẫn cứ là xứng đáng chơi trận chung kết Champions League!

Roma vs Liverpool

Liverpool xứng đáng cùng Real Madrid chơi trận chung kết Champions League 2017/18 trong mơ ở Kiev ngày 26/5

Liverpool thậm chí đã sẵn những thông điệp đanh thép được gửi tới thách thức Real Madrid ở Kiev đêm 26/5 dần đếm ngược. Với tổng 29 bàn thắng kỷ lục, tam tấu Salah – Mane – Firmino đã chính thức vượt qua BBC của đội bóng hoàng gia để trở thành bộ ba tấn công xuất sắc nhất lịch sử Champions League tính đến trước trận chung kết.

Với 40 bàn thắng, Liverpool cũng tiệm cận sít sao kỷ lục bàn thắng trong một mùa giải Champions League cũng của chính Real Madrid. Vậy còn gì ngọt ngào hơn với cơ hội cân bằng và thậm chí xô đổ bằng chính việc phá lưới chủ nhân của nó, trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải ở Châu Âu.

Những gì đã, đang và hứa hẹn sẽ tiếp tục thể hiện trong tháng cuối cùng của mùa giải đáng nhớ này khẳng định Liverpool vẫn là cái tên xứng đáng chơi trận chung kết Champions League 2017/18, cáng đáng sứ mệnh phá vỡ ách thống trị của đối thủ Tây Ban Nha.

Paris 1981, Liverpool đánh bại Real Madrid để đăng quang ngôi vô địch Châu Âu lần thứ ba trong lịch sử. Kiev 2018, trận chung kết trong mơ đó được tái hiện sau 37 năm, và vẫn với một kết quả tương tự?

Thống kê trận Roma vs Liverpool bán kết C1:

Roma vs Liverpool bán kết C1

Bongda24h tường thuật diễn biến trận Roma vs Liverpool bán kết C1:


Kết quả Roma vs Liverpool trận đấu bán kết Champions League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Roma vs Liverpool trận đấu lượt về bán kết cúp C1 châu Âu/Champions League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả,...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X