Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định 4 trận chung kết playoff tranh vé dự VCK Euro 2020

Thứ Sáu 09/10/2020 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, 8 cặp đấu bán kết play-off EURO 2020 đã hoàn thành, qua đó tìm ra 8 đội tuyển lọt vào chung kết play-off.
Trước đó, vòng loại EURO 2020 đã xác định được 20 đội tuyển vào vòng chung kết, bao gồm Anh, CH Czech, Ukraine, Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Croatia, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nga, Italia và Phần Lan. 4 suất còn lại là cuộc cạnh tranh của 16 đội tham dự vòng play-off diễn ra vào rạng sáng nay.
Thông tin 4 cặp chung kết playoff tranh vé dự VCK Euro 2020 hình ảnh
Niềm vui của Slovakia khi loại CH Ailen trên loạt luân lưu

16 đội này được chia làm 8 cặp đấu loại trực tiếp. Kết quả, Gruzia, Serbia, Iceland, Hungary, Bắc Ailen, Slovakia, Scotland và Macedonia giành chiến thắng và được quyền vào vòng chung kết play-off. 4 đội thắng ở vòng đấu loại trực tiếp này sẽ giành 4 tấm vé cuối cùng của VCK EURO 2020, được tổ chức vào Hè năm sau.

Trong loạt trận bán kết play-off rạng sáng nay, có một vài trận đấu rất đáng chú ý, điển hình như cuộc đối đầu giữa Iceland và Romania. Tiền vệ thuộc biên chế Everton, Gylfi Sigurdsson đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Iceland vượt lên dẫn trước 2-0 ở hiệp 1. Có được lợi thế lớn, Iceland gần như tử thủ trong hiệp 2 khiến Romania gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nỗ lực của đoàn quân HLV Mirel Radoi được đền đáp bằng một bàn thắng của Alexandru Maxim. Nhưng từng đó là không đủ để họ lội ngược dòng trước Iceland.

Ở một cặp đấu khác, Serbia dù sở hữu nhiều ngôi sao như Nikola Milenkovic, Aleksandar Mitrovic, Dusan Tadic, Sergej Milinkovic-Savic hay Aleksandar Kolarov, nhưng phải rất chật vật mới có thể vượt qua Na Uy. Nhờ màn tỏa sáng của Milinkovic-Savic (lập cú đúp), Serbia đã giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút. Ở trận này, "bom xịt" Luka Jovic của Real Madrid không được vào sân một phút nào dù Serbia bế tắc trên hàng công và HLV Tumbakovic đã thay tới 4 cầu thủ.
 

Trong khi đó, Bosnia của Edin Dzeko bị loại khá đáng tiếc khi tiếp đón Bắc Ailen trên sân nhà. Rade Krunic là người mở tỉ số cho Bosnia, nhưng Niall McGinn gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Trong 30 phút của 2 hiệp phụ, 2 đội không ghi thêm được bàn thắng nào và buộc phải phân định thắng, thua bằng loạt đá luân lưu may rủi. Trên chấm 11m, Haris Hajradinovic và Edin Visca đá hỏng khiến Bosnia để thua với tỉ số 3-4.

Ở các cặp đấu khác, Gruzia thắng Belarus 1-0, Bulgaria thua Hungary 1-3, Macedonia đánh bại Kosovo 2-1, Slovakia và Scotland lần lượt vượt qua CH Ailen và Israel trên chấm luân lưu. Theo lịch, 4 trận của vòng chung kết play-off sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 13/11.

4 trận chung kết playofff tranh vé dự VCK Euro 2020

Iceland vs Hungary (Nhánh A)
Bắc Ireland vs Slovakia (Nhánh B)
Scotland vs Serbia (Nhánh C)
Georgia vs Bắc Macedonia (Nhánh D)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X