Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 12/10, Tây Ban Nha – Belarus: Đi tìm “số 9”

Thứ Sáu 11/10/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Được thi đấu trên sân nhà cộng thêm việc sở hữu đội hình hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp so với đối thủ, đương nhiên các học trò của HLV Vicente Del Bosque sẽ thắng, thậm chí còn thắng đậm. Trước sự bám đuổi khá “gắt gao” của ĐT Pháp, rõ ràng “Bò tót” cần tạo khoảng cách an toàn để chắc chắn cho một suất chính thức tại Brazil mùa hè năm sau.  

Tây Ban Nha hòa may mắn trước Chile.
Tây Ban Nha sẽ thắng trên sân nhà để tạo lợi thế

Một cuộc đối đầu có thể được xem là hoàn toàn chênh lệch. Trong khi Tây Ban Nha đang hiện diện ở ngôi đầu bảng xếp hạng thì Belarus “ngụp lặn” ở vị trí cuối cùng. Không cần phải là một chuyên gia cũng có thể dễ dàng dự đoán được kết quả của trận đấu sẽ như thế nào. Khả năng có bất ngờ xảy ra trên SVĐ Iberostar là rất thấp.

Belarus đang sở hữu phong độ cực kỳ “tồi tệ”. Họ đã trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận thua. Và một trong những lý do chính khiến thầy trò Georgi Kondratiev “bết bát” đến như vậy là do sự yếu kém của hàng phòng ngự. Cả 5 trận vừa qua, Belarus đều bị thủng lưới và tính đến nay, họ đã phải chịu tổng cộng 14 bàn thua. Với một hàng thủ như thế, quá khó để Belarus có cơ hội đứng vững trước sức mạnh của Tây Ban Nha trong trận này, kể cả là khi La Roja mất David Villa vì chấn thương.

Trái ngược với Belarus, ĐT Tây Ban Nha vẫn đang duy trì được một sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Thầy trò HLV Del Bosque đang dẫn đầu bảng I và nếu thắng thêm trận này sẽ gần như cầm chắc vé dự vòng chung kết World Cup 2014. Do chưa thể tạo được một khoảng cách an toàn với Pháp ở ngay sau lưng nên nhiều khả năng Tây Ban Nha vẫn thi đấu với thái độ tập trung cao nhất.

Hiện tại, vấn đề duy nhất của La Roja chỉ là việc đi tìm “lời giải” cho bài toán trung phong đang khá cấp bách. Không có Villa, Torres do chấn thương, HLV Del Bosque đã phải triệu tập thêm cả chân sút của Swansea là Michu cho đợt lên tuyển này. Tất nhiên là với những ngôi sao còn lại trong đội hình, Tây Ban Nha vẫn thừa sức “bắn nát” khung thành của Belarus. Nhưng đây cũng là một dịp tương đối tốt để “Ngài râu kẽm” kiểm nghiệm thêm về khả năng của các tiền đạo mình đang có trong tay.

Theo các thông tin mới nhất từ giới truyền thông, nhiều khả năng trận này “Bò tót” sẽ ra sân với tân binh Michu trên hàng công, bên cạnh Fabregas và Pedro. Cần nhấn mạnh rằng, đây đều là những chân sút thượng thặng và họ chẳng có lý do gì không thể xuyên thủng mành lưới Belarus, đặc biệt với sự hỗ trợ của các tiền vệ tài năng như Xavi hay Iniesta.

Nếu thắng trận này, Tây Ban Nha sẽ chính thức “dìm” ĐT Pháp xuống giành vé “phụ”, bởi trận cuối La Roja chỉ phải gặp Georgia, một đối thủ rất yếu.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas – Koke, Pique, Ramos, Juanfran – Xavi, Busquest, Iniesta – Pedro, Fabregas, Michu.

Belarus (4-2-2-2): Vyeramko – Bardachow, Filipenko, Martynovich, Verkhovtsov – Tsiharow, Kislyak – Drahun, Kalachev – Rodionov, Kornilenko.

Dự đoán: Tây Ban Nha 3-0 Belarus

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X