Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 yếu tố làm nên chiến thắng đậm của Real trước Juve

Thứ Năm 05/04/2018 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Ronaldo và 1 bàn của Marcelo đã giúp Real dễ dàng vượt qua Juventus để nắm lợi thế cực lớn sau trận tứ kết lượt đi ở Champions League mùa này. Dưới đây là 3 yếu tố tạo nên thành công của bầy Kền kền trong trận đấu Juventus vs Real.

Tuyến giữa áp đảo

Tran dau Juventus vs Real 3 yeu to lam nen chien thang cua Real hinh anh

Tuyến giữa của Real áp đảo so với Juve


HLV Zidane đã lựa chọn ra sân với sơ đồ 4-4-2 ở trận đấu Juventus vs Real. Casemiro, Modric và Kroos tạo nên bộ ba tiền vệ trung tâm. Isco được bố trí đá cao hơn ở đỉnh viên kim cương của hàng tiền vệ. Và tuyến giữa đông đảo này giúp Real giành lợi thế vượt trội khi chỉ phải đối đầu với hai cái tên là Rodrigo Bentancur và Sami Khedira của Juventus.

Các tiền vệ bên phía Real Madrid có rất nhiều thời gian và không gian để xử lý bóng bởi Juventus lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Cách tiếp cận này giúp Real có nhiều lợi thế hơn. Modric và Kroos tha hồ điều tiết trận đấu theo ý mình và tạo ra những đường bóng đưa Isco tới những khu vực nguy hiểm. Kết quả đến khá nhanh chóng khi Isco băng xuống rất thoáng bên cánh trái và kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn.

Khi không có bóng, Isco cũng sẵn sàng lùi sâu để giúp Real đối phó với sơ đồ 4-4-2 cổ điển của Juventus. Ngoài ra, Bentancur cũng bị dính thẻ vàng sau 30 phút và điều đó khiến anh không thể chơi thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Cũng vì lý do này mà lão tướng Khedira buộc phải quán xuyến mọi việc. Và dĩ nhiên, độ tuổi của Khedira không cho phép anh ngăn chặn hàng tiền vệ hàng đầu thế giới của Real.

Real Madrid đã áp đảo hoàn toàn khu vực trung tuyến một cách dễ dàng. Nhờ vậy, họ đã làm chủ được trận đấu và có kết quả như mong muốn khi rời Turin.
 

Lựa chọn Isco thay vì Bale và Asensio
Isco

HLV Zidane có quyết định sáng suốt khi sử dụng Isco

HLV Zinedine Zidane đã đứng trước một quyết định tương đối khó khăn trước chuyến làm khách tới sân của Juventus. Có tới 3 sự lựa chọn tốt cho HLV Zidane trên hàng tấn công.

Gareth Bale đã lập được cú đúp cuối tuần trước và cho thấy anh xứng đáng được đặt niềm tin. Asensio cũng từng để lại dấu ấn khi giúp Real Madrid vượt qua PSG ở vòng 1/8. Trong khi đó, Isco cũng có phong độ tốt trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi cuối tháng 3.

Và HLV Zidane đã quyết định sử dụng Isco trong vai trò số 10. Cầu thủ người Tây Ban Nha nằm ở đỉnh viên kim cương ở hàng tiền vệ. Anh chơi khá tự do và được cho phép tiến vào mọi khoảng trống nếu đánh hơi thấy.

Sự có mặt của Isco khiến cho kết cấu phòng ngự của Juventus liên tục bị chao đảo do rối loạn trong khâu kèm người. Bàn thắng đầu tiên của Real cũng đến sau tình huống đánh hơi khoảng trống nhạy bén của Isco.

Isco đã có tỉ lệ chuyền chính xác đạt mức 100% trước Juventus. Anh chuyền thành công 54 lần suốt cả trận đấu. Theo thống kê, Isco có 1 đường chuyền tạo cơ hội, 2 lần chuyền dài vượt tuyến và 2 đường tạt bóng chuẩn xác.

Isco đóng một vai trò then chốt trong chiến thắng của Real trước Juventus. Và với màn trình diễn vừa qua, tiền vệ 25 tuổi coi như đã đưa mình trở thành một phương án được HLV Zidane ưu tiên hàng đầu trong những trận chiến quan trọng sắp tới.
Dư âm Juventus 0-3 Real Madrid: Giới hạn nào cho Kền kền trắng?
Thất bại là điều không ai có thể vui vẻ chấp nhận, nhưng một khi khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục, rõ ràng trận đấu Juventus 0-3 Real Madrid đã nói lên...

 

Cristiano Ronaldo dứt điểm quá xuất sắc
Ronaldo

Ronaldo là người hùng của Real ở trận đấu với Juve

Cristiano Ronaldo đã thi đấu vô cùng bùng nổ ở Champions League mùa này. Trước khi bước vào trận đấu với Juventus, CR7 đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở sân chơi châu Âu. Và anh đã nối dài chuỗi trận nổ súng của mình với cú đúp vào lưới đội bóng thành Turin.

Juventus không phải là đội chơi kém hơn trong hiệp một. Thậm chí, họ cũng có thời gian kiểm soát bóng áp đảo trong hiệp một và tạo ra nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Keylor Navas. Nhưng sự khác biệt giữa hai đội nằm ở Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ tận dụng thành công cả hai cơ hội đến với mình ở những thời khắc quan trọng nhất để nhấn chìm Juve.

Bàn thắng đầu tiên là một tình huống chớp cơ hội nhanh như điện xẹt từ đường tạt bóng bên cánh trái của Isco. Và bàn thắng thứ hai là một khoảnh khắc để đời của ngôi sao người Bồ. Cú móc bóng theo kiểu xe đạp chổng ngược của anh khiến cho người Juve phải tâm phục khẩu phục. Nhiều CĐV của Juventus cũng đã phải đứng dậy dành những lời tán thưởng cho CR7.

Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở sân chơi châu Âu. Và màn trình diễn của ngôi sao người Bồ trước Juve vừa qua xứng đáng được ghi dấu vào lịch sử giải đấu số một lục địa già.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X