Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 sai lầm mà Klopp mắc phải trước PSG

Thứ Sáu 30/11/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã đánh bại Liverpool trong trận đấu quyết định cục diện bảng C Champions League trước lượt trận cuối cùng. Dù Liverpool sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng và tỉ lệ chuyền bóng thành công tốt hơn nhưng họ vẫn bị khuất phục tại Công viên các hoàng tử. Và dưới đây là 3 sai lầm mà Klopp đã mắc phải ở trận đấu này.

Sử dụng Joe Gomez ở vị trí hậu vệ phải
3 sai lầm mà HLV Klopp mắc phải trước PSG hình ảnh

Joe Gomez không chơi tốt trong vai trò hậu vệ phải

Trent Alexander-Arnold đã được HLV Klopp cho nghỉ ngơi để Joe Gomez đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Và Gomez đã tạo ra một màn trình diễn tệ hại khi đối đầu với các siêu sao bên phía PSG.

Chiến lược của Klopp là khá rõ ràng vì khả năng phòng ngự của Gomez nhỉnh hơn Alexander-Arnold. Làm khách tại Công viên các Hoàng tử, chú trọng phòng ngự là không thừa.

Nhưng cuối cùng, Gomez không thể ngăn chặn nổi những đợt tấn công của PSG. Không những thế, anh cũng lặn mất tăm mỗi khi The Kop dâng lên tấn công. Xét về tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công thì rõ ràng Alexander-Arnold trội hơn hẳn.

Hiện tại, Alexander-Arnold đang là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất ở Premier League. Sự tự tin của cầu thủ này cũng lên rất cao sau khi mới ghi bàn cho Liverpool ở trận đấu với Watford cuối tuần trước. Và việc cất cầu thủ này trên ghế dự bị là một tính toán sai lầm của Klopp.
 

Không đưa Shaqiri vào sân sớm hơn

HLV Klopp lựa chọn những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự tốt ở bộ tứ vệ. Và câu chuyện tương tự cũng lặp lại ở tuyến trên. Xherdan Shaqiri, một cầu thủ đang chơi vào phom của Liverpool phải ngồi dự bị vì Wijnaldum có thể tăng cường khả năng phòng ngự cho The Kop.

Shaqiri là một cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt lớn. Và ở một trận cầu quan trọng như trước PSG, đáng lẽ ngôi sao người Thụy Sĩ phải được xuất phát. Dẫu vậy, phải đến phút 77 thì Klopp mới đưa ra quyết định tung anh vào sân. Thời điểm đó là quá muộn để Shaqiri có thể làm một điều gì đó khi PSG đã chủ động dồn quân về phần sân nhà và phòng ngự chặt chẽ.

Shaqiri đã tỏa sáng rực rỡ tại Liverpool dù số cơ hội anh được trao là khá ít ỏi. Cầu thủ người Thụy Sĩ đã ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo 2 lần tại Premier League lúc này. Cất ngôi sao 27 tuổi này lên ghế dự bị là quá lãng phí.
 

Để Neymar có nhiều thời gian và khoảng trống
Neymar

Neymar làm mưa làm gió hàng phòng ngự Liverpool

Dù Van Dijk và các đồng đội rất cố gắng kềm tỏa hàng công PSG nhưng họ đã trải qua một trận đấu không mấy thành công. Và có lẽ màn trình diễn dưới trung bình của Van Dijk chính là tác nhân dẫn đến thất bại của The Kop.

HLV Klopp đã bất ngờ tách Van Dijk khỏi người đá cặp quen thuộc là Joe Gomez. Dù Lovren có thể là một trung vệ dày dạn kinh nghiệm hơn nhưng anh chơi khá lệch tông với Van Dijk và đẩy Liverpool vào nhiều tình thế nguy hiểm.

Hàng tiền vệ Liverpool cũng không bọc lót tốt và để đối phương thoải mái tung hoành nơi trung tuyến. Lỗi lớn thuộc về Henderson khi anh cho thấy mình không đủ đẳng cấp để chơi những trận đại chiến hàng đầu như thế này.

Cách Klopp lựa chọn nhân sự rất có vấn đề và nguy hiểm hơn nữa là ông vẫn không có một phương án B hữu hiệu để phòng trừ những lúc đội bóng gặp rắc rối.

Xem thêm những tin tức khác về Liverpool:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X