Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 nguyên nhân khiến Roma không thể lật đổ Liverpool

Thứ Năm 03/05/2018 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma mới bị Liverpool loại cay đắng khỏi sân chơi Champions League dù đã có được chiến thắng trên sân nhà Olimpico. Dưới đây là những lý do khiến đội bóng áo bã trầu không thể hoàn tất cú ngược dòng không tưởng lần thứ 2 ở C1 năm nay.

Khả năng dứt điểm kém
3 nguyen nhan khien Roma thua dau Liverpool hinh anh

Sự vô duyên của các chân sút khiến Roma thua đau Liverpool

Hàng thủ của Liverpool đã được cải thiện đáng kể từ khi chiêu mộ Virgil van Dijk. Nhưng nhìn chung, vẫn còn nhiều dấu hỏi về sự chắc chắn của họ. Chưa kể, người gác đền Loris Karius cũng chưa đem lại sự an tâm tuyệt đối.

Nếu bị dồn ép tới nghẹt thở, hàng thủ Liverpool dễ dàng bị sụp đổ. Trên thực tế, đêm qua, đội bóng áo bã trầu đã có một trận đấu tốt và chơi trên chân so với đối phương. Đáng tiếc là các chân sút của Roma không thể tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra.

Roma thậm chí còn không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào trong hiệp một. Và chung cuộc thì chính những tình huống bị bỏ lỡ đã khiến cho Roma không thể lập nên kỳ tích


Sợ hãi không dâng cao

Sau khi bị Liverpool hạ gục với tỉ số 5-2 ở lượt đi, nhiệm vụ giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League tất nhiên trở nên vô cùng khó khăn với Roma.

Đến trận lượt về, hai bàn thắng của Mane và Wijnaldum gần như dập tắt mọi hy vọng cuối cùng của Roma. Đội chủ nhà có bàn gỡ do pha phản lưới nhà của Milner nhưng họ bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số khá cách biệt là 3-7 (sau 2 lượt trận).

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Di Francesco đã khởi đầu tốt. Họ ghi được một bàn thắng nhờ công của Dzeko ở phút 52. Nhưng đáng tiếc là phải tới thời gian cuối trận, Roma mới mạnh dạnh đẩy cao tốc độ thi đấu.

Đến phút 86, Roma mới có thêm 1 bàn thắng do công của Nainggolan. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục lập công trên chấm phạt đền ở phút 94. Nếu tăng tốc sớm hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác với Roma.

Những sai lầm chết người
3 nguyen nhan khien Roma khong the lat do Liverpool hinh anh 2

Roma phải trả giá vì những sai lầm ngớ ngẩn trước Liverpool

Trận đấu tại Olimpico đêm qua lẽ ra phải là một cuộc đối đầu mà không bên nào được phép mắc sai lầm. Song Roma lại phạm đến 2 sai lầm phòng ngự đáng trách.

Phút thứ 9, Nainggolan chyền ngang bất cẩn bên phần sân nhà để mở ra một cơ hội tấn công cho The Kop. Và một hàng công sắc bén như của Liverpool không dễ dàng từ chối một món quà như vậy.

Mặc dù có bàn gỡ ở ngay phút 15, Roma lại bị đối phương trừng phạt chỉ sau 10 phút. Hàng thủ của đội chủ nhà cản phá tệ một tình huống phạt góc. Cú đánh đầu giải nguy của Dzeko vô tình đưa bóng tới vị trí của Wijnaldum và tiền vệ người Hà Lan đã lập công cho The Kop.

Hai sai lầm đáng trách này đã làm hại đội bóng nước Ý. Vì cho dù Roma có thể hiện tinh thần chiến đấu máu lửa để lội ngược dòng thắng 4-2, họ vẫn bị loại cay đắng.

Xem thêm những tin tức sau trận đấu Roma vs Liverpool:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X