Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 nguyên nhân khiến Arsenal thua đau Atletico Madrid

Thứ Sáu 04/05/2018 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng điểm qua 3 nguyên nhân khiến đội bóng thành London phải nhận thất bại đau đớn trên sân Wanda Metropolitano ở trận lượt về bán kết Europa League 2017/18 đêm qua.

Kiểm soát nhiều, sáng tạo ít

Khi một đội giành được quyền kiểm soát bóng vượt trội, khả năng tạo cơ hội của họ tất nhiên cũng tăng lên đáng kể. Nếu không thể tạo ra được cơ hội, lợi thế kiểm soát bóng không là gì cả.

Đó là bài học mà Arsenal đã được Atletico dạy ở lượt đi. Pháo thủ có được thời lượng kiểm soát bóng lên đến 76%. Nhưng cuối cùng họ chỉ ghi được 1 bàn thắng, thậm chí trong thế hơn người và phải nhận một kết quả hòa 1-1 tệ hại.

3 nguyen nhan khien Arsenal thua dau Atletico hinh anh

Arsenal thi đấu thiếu sáng tạo


Đêm qua, trên sân Wanda Metropolitano, Arsenal vẫn kiểm soát bóng lên tới 55%. Nhưng cuối cùng đội bóng thành London cũng không rút ra được kinh nghiệm để làm nên một điều gì đó khác biệt.

Những đường chuyền của Arsenal không hề có một bài bản định sẵn, dẫn đến khó phá vỡ được hệ thống phòng ngự chắc chắn của Atletico. The Gunners liên tục dâng cao dồn ép đối phương nhưng không có một ý tưởng nào khác biệt.

Suốt cả 90 phút, Arsenal chỉ sút trúng đích đúng 1 lần. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho khả năng tấn công thiếu hiệu quả của đội bóng thành London.

Ngay cả những tiền vệ sáng tạo hàng đầu của Arsenal như Mesut Ozil hay Henrikh Mkhitaryan cũng thể hiện rõ sự thiếu ý tưởng trong khâu tổ chức tấn công. Vì vậy, dù nắm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng Arsenal không thể ghi nổi một bàn thắng.
 

Hàng phòng ngự kém cỏi

Ở trận lượt đi, các cầu thủ Arsenal chơi hời hợt kể cả khi dẫn trước. Và lúc thời gian trôi về phút 82, sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự khiến họ thủng lưới một bàn thua. Griezmann tận dụng tối đa cơ hội hiếm hoi để mang vè cho Atletico một bàn trên sân khách.
Diego Costa ghi ban thang duy nhat tran dau

Hàng thủ Arsenal chơi rất tệ


Đến trận lượt về, Arsenal một lần nữa chơi vô cùng thất vọng ở mặt trận phòng ngự. Họ không thể phá bóng tốt trong nhiều tình huống. Ngoài ra, Arsenal còn để hở ra vô vàn khoảng trống cho Atletico tận dụng. Bàn thắng của Diego Costa là ví dụ điển hình.

Khi Griezmann chọc khe cho Costa, khoảng trống giữa Mustafi và Bellerin là rất lớn. Không ai có thể cắt bóng thành công và Costa cũng dễ dàng đánh bại Bellerin trong cuộc chiến thể lực để ghi bàn.

Cùn mòn trong những tình huống quyết định

Với ưu thế về kiểm soát bóng, Arsenal liên tục có những tình huống vờn bóng bên ngoài vòng cấm địa Atletico. Họ cũng thường xộc được vào trong vòng cấm địa của đội chủ nhà. Nhưng đáng tiếc là những pha bóng quyết định của họ lại không có được sự chính xác cần thiết.

Tình huống bỏ lỡ đáng chú ý đầu tiên của Arsenal đến ngay phút thứ 5. Đó là pha bóng mà Lacazette chọn chuyền bóng cho Wilshere trong khi Welbeck không có ai kèm ở phía cánh trái. Có thể đó là pha bóng mà Lacazette cũng dự định chuyền cho Welbeck nhưng nó đã bị Partey cản phá dễ dàng.
Lacazette

Arsenal không tạo được nhiều cơ hội vì xử lý kém trong vòng cấm địa đối phương


Chỉ ít lâu sau đó, Monreal nhận được một đường chọc khe tuyệt hảo của Chambers. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha tạt bóng quá tệ cho Lacazette.

Sau một giờ đồng hồ thi đấu, Lacazette lại nhận được một quả tạt nữa của đồng đội nhưng lần này lại quá mạnh. Ozil và Bellerin cũng chơi thất vọng khi tạo ra những đường chuyền vô cùng tệ hại.

Monreal cũng có một tình huống bỏ lỡ đáng trách khi chọn giải pháp đá thẳng vào người Partey trong khi Ramsey đứng chờ ở tư thế không người kèm ngay phía sau.

Sau trận đấu vừa qua, có thể thấy rõ rằng Arsenal đang sở hữu một đội hình quá tệ. Dù đã cố gắng đầu tư nhưng hàng công Pháo thủ vẫn yếu trong khi hàng phòng ngự cũng không khá khẩm hơn là bao.

Xem thêm những tin tức sau trận Atletico vs Arsenal:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X