Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Man City 1-2 Liverpool

Thứ Tư 11/04/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Liverpool trên sân nhà. Cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Man City vs Liverpool.

 

Người chiến thắng: Mohamed Salah

 

Mohamed Salah không có nhiều cơ hội trong trận đấu Man City vs Liverpool, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng anh đã đánh sập cơ hội ngược dòng của đội chủ sân Etihad. 
3 nguoi thang va 4 nguoi thua sau tran Man City vs Liverpool hinh anh

Salah tiếp tục có một trận đấu ấn tượng

Phút 56, Ederson cản phá tình huống đi bóng của Mane, bóng đến đúng vị trí của Salah, ngôi sao người Ai Cập dứt điểm kỹ thuật cân bằng tỷ số 1-1. Để đi tiếp Man City cần ghi 4 bàn nữa trong hơn 30 phút cuối trận, nhiệm vụ gần như là không thể hoàn thành. 

Salah đã tham gia trực tiếp vào 50 bàn thắng của Liverpool ở mùa giải này, bao gồm 39 bàn thắng cùng 11 kiến tạo. Anh đã có 8 bàn thắng ở Champions League mùa giải này. 180 phút trước Man City, Salah dứt điểm 3 lần và mang về 2 bàn thắng. 
 

Người thua cuộc: Kevin De Bruyne

 

De Bruyne đã có một trận đấu đầy nỗ lực, anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City (147 lần). Ngôi sao người Bỉ cũng là người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội chủ nhà, anh có 5 lần uy hiếp khung thành đối phương.
De Bruyne dut diem nhieu nhung khong hieu qua

De Bruyne dứt điểm nhiều nhưng không hiệu quả

Dù chơi rất năng nổ song sự hiệu quả mà De Bruyne mang lại là không lớn. Anh không tạo ra những cơ hội rõ ràng cho các đồng đội, cầu thủ người Bỉ dứt điểm rất nhiều nhưng không ghi được bàn thắng. Màn trình diễn của anh thiếu ấn tượng hơn hẳn Salah.

Nếu như ngôi sao của The Kop chỉ cần 1 lần dứt điểm để mang về 1 bàn thắng thì De Bruyne dứt điểm đến 5 lần nhưng không thể ghi bàn. Không những vậy việc De Bruyne thường xuyên tỏ ra nóng vội trong những tình huống xử lý bóng khiến Man City lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.
 

Người chiến thắng: Jurgen Klopp

 

Trent Alexander-Arnold, một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi chơi chững chạc ở vị trí hậu vệ phải, bên cánh đối diện bản hợp đồng 8 triệu bảng Andrew Robertson cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Georginio Wijnaldum, một tiền vệ tấn công được sử dụng trong vai trò phòng thủ…
Klopp dang bien Liverpool thanh tap the kho bi danh bai

Klopp đang biến Liverpool thành tập thể khó bị đánh bại

Klopp đã linh hoạt trong việc sử dụng cầu thủ, ông biến một đội hình không quá chất lượng thành một tập thể gắn kết. 

Liverpool đã đánh bại Man City, đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Ông thầy người Đức đã đưa The Kop vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Cựu HLV Dortmund đang biến Liverpool thành một đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ. The Kop đã ghi 33 bàn thắng ở Champions League mùa giải này, đó là số bàn thắng nhiều nhất mà một đội bóng của nước Anh ghi được trong lịch sử giải đấu.

Liverpool đã lọt vào vòng bán kết Champions League lần thứ 10, đội bóng duy nhất của Anh xuất hiện nhiều hơn là M.U (12). Cứ đá thế này đội bóng thành phố Cảng hoàn toàn có cơ hội vô địch Champions League mùa giải này.
 

Người thua cuộc: Những trung vệ

 

Những trung vệ của hai đội đều chơi không tốt ở trận đấu trên sân Etihad. Virgil Van Dijk bên phía Liverpool là người để Raheem Sterling cướp bóng trước khi kiến tạo cho Gabriel Jesus ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ đầu tiên. 
Nhung trung ve cua hai doi co mot tran dau that vong

Những trung vệ của hai đội có một trận đấu thất vọng

Cầu thủ người Hà Lan cũng thường xuyên mắc lỗi vị trí tạo điều kiện để các chân sút của Man City uy hiếp khung thành thủ môn Karius. Bên kia chiến tuyến, những trung vệ của đội chủ nhà cũng có một trận đấu thất vọng.

Aymeric Laporte thất bại trong việc đối phó với Sadio Mane. Ở bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của Salah, ngôi sao người Pháp để Mane vượt qua tạo điều kiện cho ngôi sao người Ai Cập ghi bàn. Nicolas Otamendi cũng có một trận đấu thất vọng, anh là người để Roberto Firmino vượt qua trước khi dứt điểm ấn định tỷ số 2-1.
 

Người chiến thắng: Roberto Firmino

 

Một thống kê có thể khiến tất cả choáng váng: Dù là một tiền đạo và chỉ đá 80 phút nhưng Roberto Firmino lại chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía Liverpool ở trận đấu trên sân Etihad. Cụ thể, chân sút người Brazil chạm bóng 52 lần, ít hơn 7 lần so với Mane, người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách.
Firmino ghi ban cho Liverpool

Firmino có bàn thắng thứ 8 ở Champions League 2017/18

Điều đó cho thấy Firmino đóng góp nhiều thế nào vào lối chơi của Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1991 di chuyển trên khắp mặt sân, anh làm mọi nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng, phát động tấn công, tạo cơ hội và dứt điểm.

Firmino cũng tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Anh chỉ cần một lần dứt điểm để mang về 1 bàn thắng, đó là pha lập công thứ 8 của Firmino ở Champions League mùa giải này, bằng với thành tích của Salah. 
 

Người thua cuộc: Pep Guardiola

 

Không thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về, thậm chí còn bị đuổi lên khán đài, Pep cùng các học trò đã có một trận thua toàn diện trước đối thủ. Hai trận đấu với Liverpool, ông thầy người Tây Ban Nha đều không có những phương án thay đổi cục diện trận đấu. 
Pep Guardiola gay that vong rat lon

Pep Guardiola gây thất vọng rất lớn

Man City đã không thể vào bán kết Champions League trong hai mùa giải dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Tây Ban Nha. Kể từ tháng 5 năm 2015 khi còn dẫn dắt Bayern Munich thì Pep Guardiola mới lại thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Pep đã 7 lần thất bại trước Jurgen Klopp, không nhà cầm quân nào đánh bại cựu HLV Barca nhiều hơn ông thầy người Đức. 
 

Người thua cuộc: Hàng công Man City

 

Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ tạo ra một thế trận vượt trội khi cầm bóng đến 68%. Đội chủ nhà dứt điểm gấp 4 lần đối thủ, song chính khả năng tận dụng cơ hội kém hơn khiến Man xanh phải nhận thất bại.
Sane ko duoc cong nhan ban thang

Hàng công Man City có một trận đấu thất vọng

Theo thống kê, Man City đã dứt điểm đến 20 lần, trong đó có không ít cơ hội rõ ràng nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngược lại, Liverpool đã tận dụng tối đa những cơ hội có được, họ chỉ cần 3 lần dứt điểm để mang về 2 bàn thắng. 

Lê Hường (Theo squawka.com)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X