Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tây Ban Nha 6-0 Croatia

Thứ Tư 12/09/2018 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha đã hủy diệt Croatia 6-0 trong trận đấu thuộc giải UEFA Nations League, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tây Ban Nha vs Croatia.

Người chiến thắng: Marco Asensio


Trong trận đấu với Croatia, Marco Asensio chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 4-3-3, anh cùng với Isco và Rodrigo là 3 lựa chọn được HLV Enrique tin tưởng trên hàng công. Cả 3 cầu thủ này đều chơi ấn tượng, trong đó đặc biệt phải kể đến Asensio.
 
Dư âm Tây Ban Nha vs Croatia - UEFA Nations League hình ảnh

Asensio chơi nổi bật trước Croatia


Ngôi sao sinh năm 1996 trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương, anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha ở phút 33. Ngoài bàn thắng có được, cầu thủ 22 tuổi còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong số 6 bàn thắng mà Tây Ban Nha có được trước Croatia, 4 bàn có dấu giày của Asensio (1 pha lập công và 3 kiến tạo). Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dưới thời HLV Enrique, Asensio đang là một lựa chọn thường xuyên trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha. Ngôi sao đang khoác áo Real đã đáp lại niềm tin từ cựu HLV Barca bằng những màn trình diễn xuất sắc.
 

Người thất bại: Lovre Kalinic

 

Sau khi Danijel Subasic chia tay ĐT Croatia, Lovre Kalinic được HLV Dalic lựa chọn là người thay thế. Tuy nhiên, thủ môn 28 tuổi chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, Kalinic đã không thể giữ sạch lưới dù hàng công của Seleccao không có quá nhiều pha dứt điểm trúng đích.
 
Thu mon Lovre Kalinic choi rat that vong

Thủ môn Lovre Kalinic chơi rất thất vọng


Đến trận đấu với Tây Ban Nha, Lovre Kalinic tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ. Thủ môn sinh năm 1990 mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 3 mà Croatia phải nhận. Khả năng chọn vị trí hay phản xạ của Kalinic là rất tồi.

Tây Ban Nha dứt điểm trúng đích 7 lần, 6 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Như thế có nghĩa là cầu thủ 28 tuổi chỉ có duy nhất một lần cứu thua. Rõ ràng Kalinic vẫn chưa thể thay thế vị trí do Subasic để lại, thậm chí nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ anh có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị.
 

Người chiến thắng: Saul Niguez 

 

Saul Niguez cùng Dani Ceballos và Sergio Busquets là bộ ba tiền vệ được HLV Enrique sử dụng trong trận đấu với Croatia, trong số 3 tiền vệ của Tây Ban Nha Saul được ưu tiên đá cao hơn để hỗ trợ cho bộ ba tấn công.
 
Saul Niguez ghi ban 2 tran lien tiep cho DT TBN

Saul Niguez ghi bàn 2 trận liên tiếp cho ĐT TBN


Cầu thủ 24 tuổi tiếp tục cho thấy khả năng ghi bàn cực tốt của mình. Saul chính là người mở tỷ số cho ĐT Tây Ban Nha, đó là tình huống anh chọn vị trí chính xác và đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Daniel Carvajal. 

Trước đó, trong trận thắng 2-1 trước Anh, Saul Niguez cũng là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Tây Ban Nha. 2 trận liên tiếp đều ghi bàn, cầu thủ 24 tuổi đang chứng tỏ khả năng của mình trong mắt HLV Enrique.

Không chỉ giỏi ghi bàn, tiền vệ sinh năm 1994 còn tham gia rất nhiều vào việc phân phối bóng và phát động tấn công. Anh chính là sợi dây liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội bóng xứ sở Bò tót. Với phong độ rất cao hiện tại rất khó để cựu HLV Barca để cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid ngồi dự bị. 
 

Người thất bại: Ivan Santini

 

Ivan Santini là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Croatia trước Tây Ban Nha, tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1989 đã có một trận đấu thất vọng. Tiền đạo 29 tuổi gần như mất liên lạc với các vệ tinh xung quanh.
 
Ivan Santini choi mo nhat tren hang cong

Ivan Santini chơi mờ nhạt trên hàng công


Những phút có mặt trên sân anh chỉ chạm bóng 18 lần, trong đó có 2 lần trong vòng cấm Tây Ban Nha. Trung phong của Croatia cũng chỉ thực hiện 2 pha dứt điểm không mấy nguy hiểm. Chứng kiến Ivan Santini thi đấu thất vọng, HLV Dalic đã rút anh ra ở phút 70 và thay vào Marko Livaja.

Chính việc cầu thủ 29 tuổi chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Croatia không thể ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha. Trước đó, trong trận hòa 1-1 với Bồ Đào Nha Santini cũng thi đấu 33 phút nhưng không ra một pha dứt điểm nào. 

Ivan Santini được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí do Mario Mandzukic để lại, song rõ ràng anh chưa thể làm được điều đó. 
 

Người chiến thắng: HLV Luis Enrique

 

HLV Luis Enrique đã có màn ra mắt thành công khi giúp Tây Ban Nha ngược dòng đánh bại Anh 2-1 ngay tại Wembley, đó là trận thua đầu tiên của Gareth Southgate trên cương vị là HLV trưởng ĐT Anh trên sân nhà.
 
HLV Luis Enrique dang gay an tuong rat lon

HLV Luis Enrique đang gây ấn tượng rất lớn


Sau chiến thắng trước Anh, HLV Enrique tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa, lần này ấn tượng hơn rất nhiều. Đánh bại á quân World Cup 2018 với tỷ số 6-0, đội bóng xứ sở Bò tót đang trở lại mạnh mẽ sau thất bại ở giải đấu trên đất Nga.

2 trận đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của TBN, HLV Luis Enrique giúp La Roja giành 2 chiến thắng, ghi 8 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Cựu HLV Barca đang cho thấy tài năng của mình, ông được kỳ vọng sẽ giúp TBN giành những danh hiệu lớn trong tương lai gần.
 

Người thất bại: Luis Rubiales

 

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, khả năng lên ngôi của họ bị ảnh hưởng đáng kể khi LĐBĐ Tây Ban Nha quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui.

 
Chu tich Luis Rubiales co le hoi han vi sa thai Lopetegui

Chủ tịch Luis Rubiales có lẽ hối hận vì sa thải Lopetegui


Việc ông thầy người TBN công khai dẫn dắt Real Madrid ngay trước thềm World Cup 2018 khởi tranh khiến Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales không thể hài lòng. Sau đó ông này và các cộng sự nhóm họp và quyết định sa thải Lopetegui.

Fernando Hierro được bổ nhiệm là HLV tạm quyền, chịu trách nhiệm dẫn dắt La Roja thi đấu ở World Cup 2018. Hierro chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân, ông đã không thể giúp TBN đi sâu ở giải đấu trên đất Nga. Dù vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, nhưng TBN bị loại ngay ở vòng 1/8 sau thất bại trước chủ nhà Nga trên chấm 11m.

Những gì TBN thể hiện trước Anh và Croatia cho thấy họ vẫn rất mạnh, nếu Lopetegui tiếp tục đảm nhiệm công việc dẫn dắt La Roja ở World Cup 2018, ông này hoàn toàn có thể giúp đội bóng xứ sở Bò tót đi sâu. Tuy nhiên, Luis Rubiales đã tự mình tước đi cơ hội đó khi quyết định sa thải ông thầy 52 tuổi.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X