Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Lyon vs Bayern Munich

Thứ Năm 20/08/2020 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã xuất sắc đánh bại Lyon 3-0 để vào chơi trận chung kết Champions League mùa này, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Lyon vs Bayern Munich.

Chiến thắng: Serge Gnabry


Ngôi sao từng khoác áo Arsenal là cầu thủ xuất sắc nhất trận Lyon vs Bayern Munich. Serge Gnabry tỏa sáng với một cú đúp chỉ trong vòng 14 phút. Tiền vệ sinh năm 1995 chỉ là cầu thủ Đức thứ hai lập cú đúp trong trận bán kết Champions League, sau người đồng đội hiện tại Thomas Muller hồi mùa giải 2012/13 (2 bàn trước Barcelona).
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Lyon vs Bayern Munich hình ảnh

Gnabry lập cú đúp trước Lyon


Serge Gnabry hiện đã tham gia vào 11 bàn thắng của Bayern Munich ở Champions League mùa giải năm nay, bao gồm 9 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo. Anh chỉ là một trong bốn cầu thủ tham gia trực tiếp vào hơn 10 bàn thắng ở Champions League mùa 2019/20, cùng với Robert Lewandowski (19), Erling Haaland (11) và Kylian Mbappe (10).

Mario Gomez (12 bàn trong mùa 2011/12) là cầu thủ Đức duy nhất ghi nhiều bàn thắng hơn trong một mùa giải Champions League hơn Gnabry (9). Không được trọng dụng ở Arsenal, song cầu thủ 25 tuổi đang trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Bayern Munich.


Thất bại: Karl Toko Ekam


Lyon thất bại trước Bayern Munich một phần bởi màn trình diễn kém cỏi của tiền đạo Karl Toko Ekam. Ngôi sao người Cameroon có 2 cơ hội ngon ăn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng, song đều không thể tận dụng.
 
Karl Toko Ekam bo lo 2 co hoi ro rang de ghi ban thang cho Lyon

Karl Toko Ekam bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng để ghi bàn thắng cho Lyon


Phút 17, Ekam đột phá dũng mãnh để loại bỏ Alphonso Davies rồi sau cùng tung cú sút chân trái hiểm hóc, đánh bại cả thủ môn Neuer nhưng bóng tìm đúng cột dọc. 1 phút sau pha bỏ lỡ của Toko Ekam, Bayern Munich có bàn thắng mở tỷ số của Gnarby. 

Đầu hiệp 2, Lyon trong thế bị dẫn trước 2-0 đã chơi tấn công dồn dập. Song họ tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội và Karl Toko Ekam tiếp tục là cái tên được nhắc đến. Phút 58, sau khi giành được bóng bên phần sân Bayern, Lyon tổ chức tấn công chớp nhoáng và số 8 Aouar chuyền vào khu vực 16m50 rất đúng tầm di chuyển xuống của Ekambi song tiền đạo này không đánh bại được Manuel Neuer ở tình huống đối mặt.


Chiến thắng: Robert Lewandowski


Ngôi sao người Ba Lan tiếp tục thể hiện phong độ rất cao ở Champions League, anh là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich sau quả đánh đầu không thể cản phá. Lewandowski đang có chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp ở Champions League, chỉ Ruud Van Nistelrooy năm 2003 (9) có thành tích tương đương, và chỉ Cristiano Ronaldo năm 2018 (11) có chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài hơn. 
 
Lewandowski

Lewandowski tiếp tục ghi bàn ở Champions League


Robert Lewandowski đã có 15 bàn ở C1 mùa này, anh chỉ là cầu thủ thứ 2 ghi tối thiểu 15 bàn trong một mùa giải duy nhất, sau Cristiano Ronaldo (17 ở mùa 2013-14, 16 ở mùa 2015-16 và 15 ở mùa 2017-18).

Ngôi sao sinh năm 1988 cũng cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải với Gerd Muller (55 bàn ở mùa giải 1972/73. Mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Dortmund có 34 bàn thắng ở Bundesliga, 6 ở Cúp Đức và 15 ở Champions League. Anh vẫn còn 1 trận để vượt qua thành tích của "kẻ dội bom".


Thất bại: PSG


Ở trận bán kết đầu tiên, PSG đã dễ dàng đánh bại RB Leipzig với tỷ số 3-0, qua đó ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Đối thủ của đội bóng nước Pháp là đội thắng ở cặp Lyon vs Bayern Munich. Nếu cho PSG được chọn đối thủ, họ tất nhiên muốn đối đầu Lyon. Tuy nhiên, những mong muốn của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã không trở thành hiện thực.
 
PSG thang Leipzig

PSG đối đầu Bayern ở chung kết C1 mùa này


Lyon đã không thể tận dụng những cơ hội để ghi bàn thắng. Ngược lại những sai lầm trong phòng thủ khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-3. Như vậy là PSG sẽ đụng độ Bayern ở trận chung kết C1 mùa này. Đội bóng nước Pháp đang duy trì phong độ khá tốt, song họ vẫn bị đánh giá thấp hơn đại diện của Bundesliga.


Chiến thắng: Manuel Neuer


Manuel Neuer là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất bên phía Bayern Munich, và cầu thủ sinh năm 1986 đã thể hiện điều đó ở những thời điểm quan trọng. Ngôi sao người Đức cản phá nhiều tình huống hãm thành của Lyon, trong đó phải kể đến tình huống đánh bại tiền đạo Karl Toko Ekam trong tư thế đối mặt ở phút 58.
 
Manuel Neuer can pha tat ca nhung cu sut trung dich cua Lyon

Manuel Neuer cản phá tất cả những cú sút trúng đích của Lyon


Theo thống kê, Manuel Neuer đã có 3 tình huống cứu thua trước Lyon. Sự chắc chắn của cầu thủ 34 tuổi nơi hậu tuyến là điểm tựa để các cầu thủ tấn công thi đấu bùng nổ. Neuer cho thấy tại sao Bayern Munich phải làm mọi cách để gia hạn hợp đồng dù mình không còn trẻ.


Thất bại: Rudi Garcia


Lyon đã xuất sắc đánh bại Man City 3-1 ở tứ kết, qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết với Bayern Munich. Rudi Garcia của Lyon rất muốn trở thành huấn luyện viên người Pháp thứ hai dẫn dắt một đại diện của Ligue 1 vào chơi trận chung kết Champions League, sau Didier Deschamps với Monaco ở mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, tham vọng của HLV 56 tuổi đã không trở thành hiện thực.
 
Rudi Garcia khong the cung Lyon vao chung ket C1

Rudi Garcia không thể cùng Lyon vào chung kết C1


Đội bóng nước Pháp đã phung phí quá nhiều cơ hội. Trước khi để Gnabry ghi bàn mở tỷ số, đại diện nước Pháp đã tạo ra 3 cơ hội hết sức rõ ràng nhưng không tận dụng được. Đáng kể nhất phải kể đến 2 tình huống dứt điểm của Depay và Ekambi. Trong hiệp 2, Dembele cũng không đánh bại được Neuer dù phía trước anh chỉ còn lại chốt chặn cuối cùng của Bayern.
 
Thong so tran dau Lyon 0-3 Bayern

Thông số trận đấu Lyon 0-3 Bayern


Hàng thủ Lyon cũng chơi không tốt, họ bị đánh bại quá dễ dàng. Đội bóng nước Pháp chỉ giữ sạch lưới 3 trận trong 18 trận đấu gần nhất tại Champions League. Với việc phung phí cơ hội và để lộ nhiều khoảng trống trong phòng ngự, Lyon thua 0-3 trước Bayern và nhường vé chơi trận chung kết cho đối thủ.

Những con số không thể bỏ qua sau trận Lyon 0-3 Bayern Munich
Lyon đã không thể tạo ra bất ngờ khi thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở bán kết Champions League, cùng điểm qua những thống kê Lyon vs Bayern Munich ấn tượng...
Người hùng của Bayern phát biểu khó tin sau trận thắng Lyon
Serge Gnabry, cầu thủ xuất sắc nhất trận Lyon vs Bayern Munich đã có những phát biểu bất ngờ ngay sau khi trận đấu khép lại.
Chiêm ngưỡng siêu phẩm tựa Robben của Serge Gnabry
Rạng sáng nay, tiền vệ Serge Gnabry đã lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 của Bayern vs Lyon, trong đó bàn thắng đầu tiên là một siêu phẩm.
11 lần vào chung kết C1, thành tích của Bayern Munich như thế nào?
Bayern Munich vào chung kết Champions League lần thứ 11 sau chiến thắng 3-0 trước Lyon ở vòng bán kết, cùng điểm qua thành tích của Hùm xám trong những lần vào...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X