Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool (pen 5-4) Chelsea

Thứ Năm 15/08/2019 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đánh bại Chelsea trên chấm 11m qua đó giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Chelsea.

Chiến thắng: Sadio Mane


Sadio Mane cùng ĐT Senegal đi sâu ở CAN 2019, bởi vậy anh được Liverpool cho thêm thời gian nghỉ ngơi. Cầu thủ sinh năm 1992 chỉ trở lại Anfield vào giữa tuần trước, anh không ra sân ở trận Siêu cúp nước Anh và cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-1 trước Norwich.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Chelsea hình ảnh

Mane tỏa sáng với một cú đúp trước Chelsea


Trước trận Siêu cúp châu Âu với Chelsea, Sadio Mane tuyên bố anh đã sẵn sàng đá chính. HLV Klopp đã quyết định sử dụng số 10 ngay từ đầu, Mane chơi bên cạnh Salah và Chamberlain trên hàng công. Ngôi sao 27 tuổi đã có một trận đấu ấn tượng.

Chính Sadio Mane là người lập cú đúp qua đó đưa trận đấu vào loạt đá 11m, trên chấm phạt đền Liverpool đã giành chiến thắng. Sadio Mane trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn ở Siêu cúp châu Âu kể từ Frederic Kanoute cho Sevilla năm 2006.

NHM Liverpool đang hy vọng rằng màn trình diễn bùng nổ trước Chelsea sẽ là điểm tựa để cầu thủ người Senegal tiếp tục thăng hoa ở những trận đấu tiếp theo.


Thất bại: HLV Frank Lampard


Có quá nhiều khó khăn đang bủa vây HLV Frank Lampard. Ông thầy 41 tuổi thay thế Sarri khi mà Chelsea không được mua sắm trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, không những vậy đội bóng thành London còn mất ngôi sao lớn nhất trong đội hình Eden Hazard vào tay Real Madrid.
 
Lampard dang gap kho khan o Chelsea

Lampard đang gặp khó khăn ở Chelsea


Chưa dừng lại ở đó, 2 trận đầu tiên của Lampard trên cương vị HLV trưởng của Chelsea đều là những trận đấu khó khăn, đó là chuyến làm khách trên sân của MU ở vòng 1 Ngoại hạng Anh và sau đó là trận Siêu cúp châu Âu với Liverpool.

Chelsea đã để thua 0-4 trước MU ở Old Trafford, sau đó dù nỗ lực nhưng họ vẫn nhận thất bại trên chấm 11m trước Liverpool. 

2 trận thua liên tiếp khiến niềm tin nơi NHM Chelsea vào HLV 41 tuổi lung lay dữ dội, áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai huyền thoại của đội bóng thành London. Đã bắt đầu xuất hiện những thông tin cho rằng Lampard sẽ bị sa thải nếu tình hình không được cải thiện.


Chiến thắng: Roberto Firmino


ở trận Liverpool vs Chelsea, tiền đạo Roberto Firmino được tung vào thay thế cho Oxlade-Chamberlain sau giờ nghỉ và không khiến HLV Jurgen Klopp và người hâm mộ thất vọng. Tác động của tiền đạo người Brazil được thể hiện ngay lập tức khi anh tham gia vào bàn san bằng tỷ số của Sadio Mane. 
 
Firmino dem den nhung su tich cuc khi vao san tu bang ghe du bi

Firmino đem đến những sự tích cực khi vào sân từ băng ghế dự bị


Anh cũng làm thay đổi hoàn toàn chiều hướng tấn công của Liverpool bằng lối chơi thông minh và chính xác. Sau đó, Firmino tạo ra một pha kiến tạo khác cho Mane ghi bàn thứ hai. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, thậm chí Sky Sport còn chấm điểm cầu thủ 28 tuổi cao nhất trận.


Thất bại: Chelsea


Cũng giống như trận đấu tại Old Trafford cuối tuần trước, Chelsea chơi không tồi trước Liverpool. Thầy trò Lampard chơi sòng phẳng trước đối thủ, họ cũng tạo ra nhiều cơ hội và ghi 2 bàn. Tuy nhiên, rốt cuộc đội chủ sân Stamford Bridge vẫn phải nhận thất bại 4-5 trên chấm 11m.
 
Kante Chelsea vs Liverpool

 Chelsea thua 3 trận siêu cúp châu Âu liên tiếp


Đây là thất bại thứ 2 của đội bóng thành London trong vòng ít ngày. Chelsea đã thua 3 trận Siêu cúp châu Âu liên tiếp (2012, 2013 và 2019). Chỉ Barcelona và Sevilla (cùng 4) là có lần về nhì nhiều hơn.


Chiến thắng: Adrian


Sau chấn thương của Alisson, Adrian được sử dụng như phương án thay thế. Tân binh của Liverpool ở Hè 2019 đã được lựa chọn bắt chính trước Chelsea, ngôi sao 32 tuổi đã không khiến HLV Klopp phải thất vọng.

Trong suốt 120 phút thi đấu, cầu thủ sinh năm 1987 có tổng cộng 4 pha cứu thua. Adrian cũng trở thành người hùng của Lữ đoàn đỏ với tình huống cản phá thành công cú đá 11m cuối cùng của Tammy Abraham, qua đó mang về chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ.
 
Adrian giup Liverpool gianh Sieu cup chau Au

Adrian giúp Liverpool giành Siêu cúp châu Âu


Sau khi cùng các đồng đội đánh bại Chelsea, thủ thành này chia sẻ: “Tôi thực sự hạnh phúc sau chiến thắng trước Chelsea. Đó là một trận đấu dài nhưng cuối cùng là một kết thúc tuyệt vời cho chúng tôi. Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện ở trận đấu này, tôi nghĩ NHM cũng vậy. Tôi đã nỗ lực hết sức, tôi muốn cống hiến những gì là tốt nhất cho CLB".


Thất bại: VAR


Công nghệ VAR đã được sử dụng khá nhiều ở trận Siêu cúp châu Âu, nhưng nó đều không đem đến sự thuyết phục. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Mane và sau đó tình huống Adrian phạm lỗi với Tammy Abraham trong vòng cấm công nghệ VAR đều được sử dụng, nhưng không có những góc quay khiến NHM cảm thấy thuyết phục.
 
2 chan cua Adrian da dung tren vach cau mon

2 chân của Adrian đã đứng trên vạch cầu môn


Ở loạt đá 11m, công nghệ VAR cũng không tỏ ra hữu ích. Cụ thể, ở quả đá 11m cuối cùng của Tammy Abraham, thủ môn Adrian của Liverpool đã phạm luật. Xem lại pha quay chậm, cả hai chân của Adrian đã đứng trên vạch cầu môn, theo quy định của UEFA thì thủ thành của Liverpool đã phạm luật. 

Nếu các trọng tài chính xác ở tình huống này, quả đá phải được thực hiện lại. Tuy nhiên, dù có VAR nhưng pha cứu thua của Adrian vẫn được công nhận.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X