Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 3-2 PSG

Thứ Tư 19/09/2018 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà qua đó đánh bại PSG với tỷ số 3-2, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs PSG bảng C Champions League 2018/19.

Người chiến thắng: James Milner


Tiền vệ người Anh xứng đáng là một trong 3 cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà vào đêm qua. Ở tuổi 32, cầu thủ người Anh vẫn rất sung sức, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tham gia vào mọi nhiệm vụ.

Điểm nhấn Liverpool vs PSG bảng C Champions League 201819 hình ảnh

James Milner chơi cực tốt trước PSG


Cựu sao Man City là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất bên phía Liverpool (5 lần) cũng như có tới 9 lần thực hiện những quả tạt. James Milner tiếp tục cho thấy bản lĩnh trên chấm 11m để ghi bàn.

14 quả 11m gần nhất cho Liverpool, cầu thủ sinh năm 1986 chỉ đá hỏng duy nhất 1 lần. Kinh nghiệm cùng sự đa năng của James Milner là lý do khiến anh trở thành một nhân tố không thể thay thế của Liverpool ở giai đoạn đầu mùa giải này.
 


Người thất bại: Những hậu vệ trái

 


Andrew Robertson vẫn là lựa chọn của HLV Klopp cho cánh trái bên phía Liverpool còn Juan Bernat là người đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái của PSG. Điểm chung giữa họ: cả hai đều không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Robertson

Robertson chưa hoàn thành nhiệm vụ trước PSG


Robertson để lại dấu ấn với tình huống chuyền bóng như đặt để Sturridge tung cú đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng của Thomas Meunier đến từ một tình huống đỡ bóng hụt của ngôi sao 24 tuổi.

Juan Bernat đã có một trận đấu vất vả khi đối đầu với những ngôi sao tấn công giàu tốc độ bên phía Liverpool. Anh chính là người phạm lỗi với Georginio Wijnaldum trong vòng cấm, giúp đối thủ được hưởng phạt đền và James Milner tận dụng thành công.
 


Người chiến thắng: Daniel Sturridge

 


Tiền đạo này được lựa chọn thay thế Roberto Firmino, người chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở mắt và chỉ ngồi dự bị. Trong lần hiếm hoi được sử dụng ngay từ đầu cầu thủ sinh năm 1989 đã chơi vô cùng ấn tượng.
Sturridge da choi tot khi duoc HLV Klopp trao co hoi

Sturridge đã chơi tốt khi được HLV Klopp trao cơ hội


Tiền đạo 29 tuổi ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Ngoài ra, chân sút người Anh còn tích cực tương tác với các vệ tinh xung quanh cũng như thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. 

Daniel Sturridge đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng trong 4 trận Champions League gần nhất cùng Liverpool (2 bàn, 2 kiến tạo). HLV Klopp khen ngợi Sturridge trong buổi họp báo sau trận đấu. Phong độ nổi bật trước PSG có thể trở thành chất xúc tác giúp anh được sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới.
 


Người thất bại: HLV Thomas Tuchel

 


HLV Thomas Tuchel được ví như bản sao của Jurgen Klopp tuy nhiên diễn biến trên sân Anfield cho thấy tài năng của Tuchel vẫn xếp sau Klopp một bậc.
 
Thomas Tuchel

Thomas Tuchel chưa thể so sánh với Klopp


Trên sân Anfield, PSG của Tuchel lép vế hoàn toàn so với lối chơi máu lửa được Klopp truyền cho các học trò. Những thống kê của PSG đều không thể so sánh với đội chủ nhà.

Klopp cho thấy sự chính xác hơn Tuchel trong những quyết định về mặt nhân sự. Bên phía PSG, Choupo-Moting và Draxler được đưa vào sân nhưng không thể hiện được nhiều, trong khi đó quyết định thay Sturridge bằng Firmino của Klopp hoàn toàn sáng suốt. Chính cầu thủ 27 tuổi ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.
 


Người chiến thắng: Roberto Firmino

 


Chân sút người Brazil dính chấn thương sau pha va chạm với Jan Vertonghen trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Tottenham ở Premier League, khiến cầu thủ 27 tuổi không thể đá chính trước PSG.
 
Firmino ghi ban thang quyet dinh giup Liverpool gianh chien thang

Firmino ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool giành chiến thắng


Phút 72, HLV Klopp đưa Firmino vào thế vị trí của Sturridge và ngôi sao người Brazil chính là người hùng của The Kop. Phút 90+1, Firmino có bóng trong vòng cấm của PSG, thực hiện cú dứt điểm chéo góc rất căng, bóng qua chân của Marquinhos và găm vào góc xa. Thủ môn Areola dù đổ người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua.

Không có bất kỳ cầu thủ nào ở Liverpool góp dấu giày vào bàn thắng nhiều hơn Roberto Firmino tại Champions League, kể từ mùa giải 2017/18 với 18 lần (11 bàn thắng, 7 kiến tạo). Firmino đã ghi 12 bàn tại Champions League cho Liverpool, nhiều thứ 2 lịch sử, chỉ sau huyền thoại Steven Gerrard (30 bàn).
 


Người thất bại: Edinson Cavani

 


Edinson Cavani được kỳ vọng trên hàng công của PSG trong chuyến làm khách trên sân Anfield, song cầu thủ 31 tuổi đã có một trận đấu dưới trung bình. Cavani bị Virgil van Dijk khóa chặt, bị chia cắt với các đồng đội.
 
Cavani co mot tran dau that vong

Cavani có một trận đấu thất vọng


Những phút có mặt trên sân Cavani chỉ chạm bóng có 20 lần, trong đó có 3 lần trong vòng cấm đối phương và chỉ thực hiện duy nhất 1 cú dứt điểm. 

Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1987 phải rời sân nhường vị trí cho Maxim Choupo-Moting ở phút 79. Khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn tiếp tục là vấn đề với Cavani. 

*Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X