Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 2-3 Atletico Madrid

Thứ Năm 12/03/2020 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mặc dù dẫn trước 2-0 nhưng sau đó thua ngược 2-3 và bị loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Atletico Madrid.

Chiến thắng: Marcos Llorente


Khi Atletico Madrid đang bị dẫn trước 1-0, HLV Diego Simeone đã rút Diego Costa và đưa vào Marcos Llorente ở phút 56. Thay đổi này chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi cầu thủ 25 tuổi sau khi vào sân đã chơi cực tốt, anh góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của đội khách.

Phút 97, sai lầm trong cú phá bóng của Adrian đã đưa đến chân Felix, cầu thủ này nhanh chân kiến tạo cho Llorente, với một cú đặt lòng cực kỳ cơ bản, đã kéo lại lợi thế cho Atletico. Tới hút bù giờ hiệp phụ thứ nhất, Firmino mất bóng để Alvaro Morata kiến tạo giúp Llorente tạo nên bàn thắng thứ hai. 

Ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, lại là Llorente và Morata, nhưng lần này, vai trò hoán đổi để cựu tiền đạo của Chelsea một lần nữa khiến người Anh chết lặng.


Thất bại: Adrian


Liverpool đã vượt lên dẫn trước 2-0 sau bàn thắng của Roberto Firmino ở phút 94, và tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-1. Nếu giữ vững kết quả này, đội bóng thành phố Cảng sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, thủ môn Adrian là người ném đi chiếc vé vào tứ kết của Lữ đoàn đỏ. 
 
3 người thắng và 3 người thua trận Liverpool vs Atletico Madrid hình ảnh

Adrian có màn trình diễn thảm họa


Phút 97, sai lầm trong cú phá bóng của Adrian đã đưa đến chân Felix, cầu thủ này nhanh chân kiến tạo cho Llorente, với một cú đặt lòng cực kỳ cơ bản, đã kéo lại lợi thế cho Atletico. Và ở khoảng thời gian còn lại, số 14 của Atletico Madrid cùng Alvaro Morata ghi liên tiếp 2 bàn để giúp đội nhà lọt vào tứ kết.

Theo thống kê từ Opta, các thủ môn của Lữ đoàn đỏ đã mắc 4 lỗi dẫn đến các bàn thua tại Champions League (3 của Loris Karius và 1 của Adrian, tính từ đầu mùa giải 2017/18). Đó là con số nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào khác tham dự giải đấu.
Rõ ràng, câu chuyện thủ môn vẫn là bài toán nan giải dành cho ban huấn luyện Liverpool. Nhưng khi Alisson dính chấn thương, HLV Jurgen Klopp cũng không còn sự lựa chọn nào khác.


Chiến thắng: Diego Simeone


Ở trận lượt đi, Diego Simeone đã giành chiến thắng trước Klopp. Ông thầy người Argentina với chiến thuật phòng ngự phản công sở trường đã giúp đội nhà giành chiến thắng tối thiểu, đó là trận đấu mà đội bóng của nước Anh không dứt điểm trúng đích một lần nào.
 
Simeone them mot lan danh bai Klopp

Simeone thêm một lần đánh bại Klopp


Trong chuyến làm khách ở Anfield, có thời điểm đội nhà để đối thủ ép sân hoàn toàn, nhưng Simeone vẫn hò hét chỉ đạo các học trò chơi tập trung. Thậm chí khi để thua 0-1, đội khách vẫn không thay đổi lối chơi. Simeone hiểu rằng chỉ cần dồn lên những khoảng trống phía sau sẽ lộ ra và rất dễ bị đối phương khai thác. 

Nhận thấy trong khung gỗ của Liverpool không phải là Alisson, Simeone rõ ràng muốn đưa trận đấu vào loạt đá 11m. Tuy nhiên, mong muốn của ông không trở thành hiện thực bởi những sự thay đổi mà ông thầy 49 tuổi thực hiện đã phát huy tối đa tác dụng. Marcos Llorente và Morata vào sân từ băng ghế dự bị và cùng nhau kết hợp tạo ra 3 bàn thắng, giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Kết quả Liverpool vs Atletico Madrid giúp thầy trò Simeone vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, với những gì đã thể hiện ở Anfield, một lần nữa Simeone lại thắng Klopp.


Thất bại: HLV Klopp


Bàn thắng của Wijnaldum giúp Liverpool đưa trận đấu vào hiệp phụ. Họ tiếp tục tạo được lợi thế khi Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-0. Thế nhưng, việc thủ môn Adrian mắc sai lầm đã mở ra màn sụp đổ của đoàn quân đỏ.
 
HLV Klopp ngam ngui

HLV Klopp cùng Liverpool trở thành cựu vô địch


Thua 2-3 trong hiệp phụ và bị loại với tổng tỷ số 2-4, Liverpool đã bị Atletico chấm dứt mạch 25 trận bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu (18 thắng, 7 hòa). Đây là lần đầu tiên Liverpool không vượt qua được vòng loại trực tiếp cúp châu Âu sau 2 lượt trận dưới thời Klopp sau khi đã thành công cả 10 lần trước đó.

Đối với riêng Liverpool, lần đầu tiên kể từ năm 2006 (trước Benfica), họ không vượt qua được vòng 1/8 Champions League theo kịch bản tương tự. Khi ấy The Kop cũng là nhà đương kim vô địch với màn đăng quan năm 2005.

62 quả tạt bóng mà Liverpool thực hiện trước Atletico, nhiều nhất kể từ mùa 2016/17 đã trở nên vô nghĩa với màn sụp đổ trong hiệp phụ.


Chiến thắng: Jan Oblak


Mặc dù đã phải nhận tới 2 bàn thua, nhưng thủ môn Jan Oblak vẫn có một trận đấu tuyệt vời. Ngôi sao sinh năm 1993 đã nhiều lần cứu thua xuất sắc, anh lần lượt chiến thắng cả Salah, Mane và Firmino trong tư thế đối mặt.
 
Jan Oblak co 9 pha cuu thua cho Atletico Madrid

Jan Oblak có 9 pha cứu thua cho Atletico Madrid


Những thống kê chỉ ra rằng Jan Oblak đã có 9 pha cứu thua trước Liverpool, chính những pha bay người phản xạ liên tục của thủ môn này giúp đội khách giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Màn trình diễn của ngôi sao 26 tuổi ấn tượng hơn hẳn những gì Adrian bên phía Liverpool thể hiện.

Jan Oblak vẫn cho thấy anh là một trong những thủ môn tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, và Atletico có lý do thòng điều khoản giải phóng 100 triệu euro với thủ thành này.


Thất bại: Bóng đá Anh


Mùa giải vừa qua, bóng đá Anh chơi cực kỳ ấn tượng ở cúp châu Âu. Cả 4 đại diện lọt vào các trận chung kết Champions League và Europa League đều đến từ xứ sở sương mù. Ở trận chung kết C1, Liverpool đánh bại Tottenham để đăng quang. Ở C2, Chelsea đánh bại Arsenal ở trận đấu cuối cùng.
 
Them mot doi bong Anh roi C1 mua nay

Thêm một đội bóng Anh rời C1 mùa này


Mùa giải năm nay, các đội bóng Anh cũng hừng hực khí thế, qua đó cố gắng lặp lại thành tích như ở mùa giải trước. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện đang rất thất vọng. Tottenham đã dễ dàng để thua 0-4 trước Leipzig sau hai lượt trận qua đó dường bước ở vòng 1/8 Champions League.

Liverpool với thất bại 2-4 trước Liverpool sau hai lượt trận cũng chính thức trở thành cựu vô địch. Chelsea với thất bại 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich cũng gần như không còn khả năng vào tứ kết. 

Như vậy là ở đấu trường C1, Man City đang là niềm hy vọng duy nhất của bóng đá Anh, họ đang có lợi thế giành vé vào tứ kết so với Real Madrid do đã thắng 2-1 ở lượt đi tại Bernabeu. Còn ở đấu trường C2, MU đang là niềm hy vọng số 1 do Arsenal đã phải dừng bước ngay từ vòng 1/16.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

Đêm qua, đại diện Bundesliga chẳng những không thua mà còn tái lập tỷ số của trận lượt đi ngay trên sân của đối thủ. Thực ra, trận bán kết lượt về sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nếu như PSG không quá đen đủi với 4 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ.

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X