Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Hoffenheim 1-2 Man City

Thứ Tư 03/10/2018 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã vượt khó thành công với chiến thắng 2-1 trước Hoffenheim, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Hoffenheim vs Man City vòng bảng Champions League 2018/19.

Người chiến thắng: David Silva


David Silva chính là người hùng của Man City trong chuyến làm khách trên sân của Hoffenheim, ngôi sao người Tây ban Nha ghi bàn thắng ở phút 87 ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. Đó là tình huống Silva tận dụng sai lầm của hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn   Oliver Baumann chỉ biết đứng nhìn.
 
3 người thắng và 3 người thua sau trận Hoffenheim vs Man City hình ảnh

David Silva ghi bàn thắng quyết định giúp Man City giành 3 điểm


Ngoài pha lập công có được, David Silva còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Man City. Cầu thủ sinh năm 1986 chạm bóng 87 lần, thực hiện 67 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Ngoài ra, ngôi sao mang áo số 21 còn có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 3 lần qua người thành công.

Với những gì đã thể hiện David Silva xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận, cầu thủ người TBN cho thấy kinh nghiệm của anh rất quan trọng với Man City, đặc biệt là những trận đấu ở Champions League. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền vệ 32 tuổi đã có 3 bàn thắng sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad.


Người thất bại: Ilkay Gundogan


Ilkay Gundogan mặc dù có kinh nghiệm khi từng thi đấu ở Bundesliga, song anh chơi không quá ấn tượng trên sân của Hoffenheim. Những phút có mặt trên sân cựu sao Dortmund không dứt điểm cũng không có một tình huống tắc bóng nào.
 
Gundogan co mot tran dau khong thanh cong

Gundogan có một trận đấu không thành công


Phút 67, Gundogan dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Bernardo Silva. Từ đầu mùa giải này, HLV Pep Guardiola sử dụng cầu thủ người Đức khá nhiều, nhưng màn trình diễn của anh không quá nổi bật.

Với những gì tiền vệ sinh năm 1990 thể hiện từ đầu mùa, nhiều khả năng anh sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị khi Kevin de Bruyne trở lại. Gundogan đang không cho thấy khả năng có thể thay thế vị trí do Fernandinho để lại, đó là lý do khiến Pep có ý định mua thêm tiền vệ phòng ngự vào tháng 1 năm 2019.


Người chiến thắng: Ederson


Khả năng tấn công yếu kém của Hoffenheim khiến thủ môn Ederson không có quá nhiều việc phải làm, trong cả trận anh chỉ có duy nhất 1 tình huống cứu thua. Song ngôi sao người Brazil để lại dấu ấn với 13/14 đường chuyền thành công.
 
Ederson mo ra co hoi giup Aguero ghi ban

Ederson mở ra cơ hội giúp Aguero ghi bàn


Thủ thành người Brazil cũng gây ấn tượng với tình huống phát bóng mở ra cơ hội ghi bàn cho Sergio Aguero. Với tình huống này, Ederson cùng với Fernando Muslera và Oliver Baumann là 3 thủ môn tạo cơ hội cho các đồng đội có thể chuyển hóa thành bàn thắng ở Champions League 2018/19, song rất tiếc Aguero đã không thể tận dụng thành công.

Ederson đang cho thấy khả năng chuyền bóng, đặc biệt là chuyền bóng dài cực tốt của mình. Ngôi sao người Brazil xứng đáng với số tiền hơn 30 triệu bảng mà Man City bỏ ra. Ederson đang đóng góp rất nhiều vào thành công của đội chủ sân Etihad.


Người thất bại: Gabriel Jesus


Sergio Aguero dính chấn thương và mới chỉ trở lại tập luyện, tuy nhiên HLV Pep Guardiola vẫn quyết định sử dụng El Kun ngay từ đầu trong trận đấu với đại diện của nước Đức. Chân sút người Argentina không phụ sự tin tưởng của ông thầy người TBN với bàn thắng gỡ hòa 1-1.
 
Aguero va Sane gi ban dau tien cua Man City

Aguero lập công khiến Jesus tiếp tục ngồi dự bị dài dài


Sergio Aguero trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 5 trận sân khách liên tiếp tại Champions League cho một đại diện của Anh. Người đầu tiên có 5 trận liền lập công trên sân khách tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cho một đại diện của Anh là Ruud van Nistelrooy cho M.U năm 2003.

Việc Pep sử dụng Aguero ngay cả khi anh chưa đạt thể trạng tốt nhất cho thấy ông đang mất niềm tin vào Gabriel Jesus. Ngôi sao người Brazil được trao cơ hội khi vào sân từ băng ghế dự bị ở mùa giải này nhưng đều gây thất vọng.

Với việc Aguero tiếp tục ghi bàn, nhiều khả năng Gabriel Jesus sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị. Cuối tuần này, Man City sẽ có trận đấu quan trọng với Liverpool ở Ngoại hạng Anh, ở trận đấu có tính chất quyết định đến chức vô địch Premier League, Jesus không có khả năng cạnh tranh vị trí đá chính với El Kun.


Người chiến thắng: Pep Guardiola


Đánh bại đại diện của nước Đức với tỷ số 2-1, HLV Pep Guardiola có chiến thắng thứ 6 sau 7 lần đối đầu với Hoffenheim tính cả khi còn dẫn dắt Bayern Munich (hòa 1). Thống kê Hoffenheim vs Man City chỉ ra rằng ông thầy người Tây Ban Nha thực sự là khắc tinh của đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena.
 
Pep la hung than cua Hoffenheim

Pep là hung thần của Hoffenheim

Man City đã có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, 3 điểm có được rất quan trọng với đội chủ sân Etihad nhất là sau khi họ gây sốc khi thua 1-2 trước Lyon ngay trên sân nhà ở lượt đấu đầu tiên.

Đánh bại Hoffenheim, cánh cửa đi tiếp của Man City ở bảng đấu này rộng mở trở lại. Dù màn trình diễn của Man xanh ở Champions League mùa này chưa thực sự thuyết phục, song thầy trò Pep Guardiola vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu này.


Người thất bại: Stefan Posch


Trung vệ Stefan Posch đã chơi khá tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh nhiều lần chọn vị trí chính xác cắt những đường đưa bóng từ biên vào trung lộ của Man City. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm ở những phút cuối trận anh đã trở thành tội đồ.
 
Stefan Posch mac sai lam khong the tha thu

Stefan Posch mắc sai lầm không thể tha thứ


Cầu thủ 21 tuổi đỡ bóng lỗi tạo điều kiện để David Silva sút tung lưới Oliver Baumann ở phút 87, chính sai lầm của Posch khiến những nỗ lực của đội chủ nhà trong cả trận đấu phải đổ sông đổ bể. Sau trận đấu, cầu thủ sinh năm 1997 đã lên tiếng xin lỗi.

HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim không trách Stefan Posch sau sai lầm ngớ ngẩn, ông hy vọng tình huống này sẽ giúp cầu thủ trẻ người Áo trưởng thành hơn trong tương lai. Dù không trách Posch song phải thừa nhận rằng sai lầm của cầu thủ này khiến cánh cửa vượt qua vòng bảng của Hoffenheim hẹp đi khá nhiều.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X