Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức 0-0 Pháp

Thứ Sáu 07/09/2018 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức đã trở lại mạnh mẽ sau World Cup 2018, họ chơi áp đảo trước Pháp nhưng vẫn để đối thủ cầm hòa 0-0. Cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức vs Pháp trong trận đấu thuộc giải UEFA Nations League.

Người chiến thắng: Alphonse Areola


Ở đợt tập trung mới nhất của ĐT Pháp, Hugo Lloris không góp mặt vì chấn thương. Việc ngôi sao của Spurs vắng mặt đã tạo cơ hội để Alphonse Areola được ra sân thi đấu. Ở trận Đức vs Pháp vào rạng sáng nay, thủ môn đang khoác áo PSG đã được HLV Didier Deschamps trao cơ hội bắt chính.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức vs Pháp hình ảnh

Alphonse Areola có một trận đấu ấn tượng


Trận đấu với Đức là lần đầu tiên Areola bắt chính cho ĐT Pháp, thực tế thì anh được triệu tập vào ĐTQG từ tháng 10 năm 2015, song không được sử dụng bởi Hugo Lloris luôn là sự chọn lựa số 1 của Les Bleus. Trong trận ra mắt Les Bleus cầu thủ 25 tuổi đã chơi vô cùng ấn tượng. 

Thủ thành đang khoác áo PSG đã cản phá tất cả 6 cú đá đi trúng khung thành của ĐT Đức, qua đó trở thành thủ môn đầu tiên của đội tuyển Pháp sở hữu 6 pha cứu thua trong một trận đấu trong hơn 1 thập kỷ. 

Màn trình diễn ấn tượng của Alphonse Areola giúp Pháp cầm hòa Đức 0-0. Với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1993 hứa hẹn sẽ là sự thay thế lâu dài cho Hugo Lloris.
 

Người thất bại: Những hậu vệ cánh của ĐT Đức

 

Trong trận đấu với Pháp, HLV Joachim Low đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với   Matthias Ginter, Mats Hummels, Jerome Boateng và Antonio Rudiger ở hàng thủ. Cả 4 lựa chọn nơi hàng thủ của Low đều là những trung vệ. Nhà cầm quân 58 tuổi đã không sử dụng một hậu vệ cánh thực sự nào.
 
Ca 4 hau ve cua Duc truoc Phap deu la nhung trung ve

Cả 4 hậu vệ của Đức trước Pháp đều là những trung vệ


Trong những năm gần đây, bóng đá Đức đang thiếu đi những hậu vệ cánh chất lượng. Họ lên ngôi vô địch World Cup 2014 với Philipp Lahm ở hậu vệ phải, còn bên cánh trái do một trung vệ đảm nhiệm. 

Ở World Cup 2018 mới đây, Joshua Kimmich và Jonas Hector được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh nhưng đều gây thất vọng. Phong độ thiếu ấn tượng của những hậu vệ cánh là một trong những lý do khiến Đức không vượt qua được vòng bảng. 

Với việc sử dụng hàng thủ đều là trung vệ, Đức đã tạo ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ. Việc hai cầu thủ đá hậu vệ cánh không thường xuyên dâng cao khiến Cỗ xe tăng luôn có một lực lượng đông đảo trong phòng thủ.

Đặc biệt, sức mạnh của Matthias Ginter và Antonio Rudiger đã hạn chế rất nhiều khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của hai hậu vệ cánh: Lucas Hernandez và Benjamin Pavard bên phía ĐT Pháp. Trong 90 phút thi đấu, Pháp chỉ dứt điểm có 8 lần.
 

Người chiến thắng: Toni Kroos

 

Trong trận đấu với Pháp, HLV Low sử dụng Toni Kroos bên cạnh Joshua Kimmich ở vị trí tiền vệ trung tâm. Kross được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, rạng sáng nay anh tiếp tục có một trận đấu xuất sắc.
 
Toni Kroos choi cuc tot truoc Phap

Toni Kroos chơi cực tốt trước Pháp


Toni Kroos thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của ĐT Đức, phần lớn những đường lên bóng của Đức đều qua chân ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Việc Kroos hoàn thành tốt vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu và phân phối bóng giúp lối chơi của Đức tỏ ra cân bằng, tuyến giữa của họ cũng vượt trội so với đối thủ.

Những thống kê của cầu thủ 28 tuổi là rất tuyệt vời. Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía ĐT Đức (110 lần) và cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất (97), tỷ lệ thành công trong những đường chuyền được cầu thủ sinh năm 1990 thực hiện lên tới 94%.

Ngoài ra, Kroos còn có 11 lần qua người thành công và tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, anh đang là ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của ĐT Đức. 
 

Người thất bại: Olivier Giroud

 

Olivier Giroud đã thi đấu tệ hại trong thời gian gần đây, anh gây thất vọng rất lớn ở World Cup 2018. Trước Đức, HLV Didier Deschamps tiếp tục trao cơ hội đá chính cho cầu thủ 31 tuổi, song anh tiếp tục chơi mờ nhạt.
 
Giroud tiep tuc co mot tran dau that vong

Giroud tiếp tục có một trận đấu thất vọng


Chân sút đang khoác áo Chelsea lạc lõng trên hàng công của ĐT Pháp, anh không thoát ra khỏi sự theo kèm của bộ đôi trung vệ Mats Hummels và Jerome Boateng bên phía đối thủ. Những phút có mặt trên sân Giroud chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không mấy nguy hiểm.

Với màn trình diễn thất vọng của mình Giroud phải nhường chỗ cho Ousmane Dembele ở phút 65, cầu thủ 31 tuổi tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng. 

Tiền đạo sinh năm 1987 đã tỏ ra chậm chạp do vấn đề tuổi tác, anh không thể mãi là “mỏ neo” của ĐT Pháp trong khu cấm địa. Cựu sao Arsenal đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và Deschamps sẽ phải nghĩ đến chuyện thay đổi.

Kylian Mbappe sẽ được sử dụng ở vị trí trung phong thay thế Giroud, phương án gọi trở lại Alexandre Lacazette cũng cần được tính đến. 
 

Người chiến thắng: Kylian Mbappe

 

Kylian Mbappe chơi cực tốt ở World Cup 2018, trở lại PSG anh cũng duy trì phong độ cực cao. Cầu thủ sinh năm 1998 đang cùng với Neymar dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 4 bàn sau 4 trận. Trong trận đấu với Đức, Mbappe tiếp tục phong độ ấn tượng.
 
Mbappe dang la mot trong mui tan cong loi hai nhat cua DT Phap

Mbappe đang là một trong mũi tấn công lợi hại nhất của ĐT Pháp


Mbappe là mũi tấn công lợi hại nhất của Pháp ở trận đấu vào rạng sáng nay. Với tốc độ và sự linh hoạt, cầu thủ 19 tuổi di chuyển rất rộng. Anh liên tục làm khổ hàng thủ ĐT Đức với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật. 

Mbappe dứt điểm 2 lần, 1 trong số đó đi trúng đích, ngoài ra anh còn 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chân sút sinh năm 1998 đang dần trở thành một trong những lựa chọn không thể thay thế nơi hàng công của Les Bleus.
 

Người thất bại: Didier Deschamps

 

Tại World Cup 2018, Pháp là một trong những đội chơi thực dụng nhất. Dù bất bại ở vòng bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, song Les Bleus chỉ ghi được 3 bàn thắng. Deschamps chỉ đạo cho các học trò chơi chắc chắn khi có được bàn thắng dẫn trước.
 
Didier Deschamps khong the giup Phap choi bung no

Didier Deschamps không thể giúp Pháp chơi bùng nổ


7 trận đấu ở World Cup 2018, với Pháp kết quả cuối cùng được ưu tiên hàng đầu, họ không cần phải giành chiến thắng thuyết phục. Lối chơi toan tính và thực dụng đã giúp Les Bleus lên ngôi ở giải đấu trên đất Nga.

Ở một giải đấu ngắn hạn, việc Deschamps toan tính là điều có thể hiểu được. Nhưng sau World Cup, Pháp vẫn chơi theo cách đó. Trong trận đấu với Đức, Pháp chủ động nhường thế trận cho đối thủ, họ chỉ cầm bóng có 40%.

Pháp cũng chỉ dứt điểm có 8 lần, 4 trúng đích, ít hơn 13 dứt điểm và 6 trúng khung thành của Đức, nhưng cuối cùng họ đã thành công khi cầm hòa đối thủ 0-0. Pháp đang là nhà vô địch thế giới, NHM chờ đợi họ chơi cởi mở hơn, đặc biệt là trong những trận đấu với các đối thủ đồng cân đồng lạng.

Pháp có một hàng công khủng khiếp và một hàng tiền vệ sáng tạo, họ hoàn toàn có thể chơi tấn công và giành chiến thắng thuyết phục. Nhiệm vụ tiếp theo của HLV Deschamps là giúp Les Bleus chơi cởi mở hơn, bởi khi Pháp thay đổi lối chơi của mình, họ sẽ đặt ra một thách thức lớn cho các đối thủ.

*Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X