Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận chung kết Champions League

Chủ Nhật 30/05/2021 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Champions League 2020/21 đã khép lại với chiến thắng nghiêng về Chelsea, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận đấu tại Bồ Đào Nha.

Chiến thắng: Thomas Tuchel


2 lần đối đầu gần nhất, HLV Thomas Tuchel đều đánh bại Pep Guardiola. Ông thầy người Đức đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Man City và đưa ra phương án khắc chế. Cựu HLV Dortmund tiếp tục làm điều đó trong trận chung kết Champions League 2020/21. Với một thế trận hợp lý, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 1-0, qua đó lên ngôi vô địch.
 
HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea vô địch C1

HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea vô địch C1


Thành tích này giúp Tuchel trở thành HLV thứ hai thắng đồng nghiệp Guardiola 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Trước đó cũng có một HLV người Đức làm được điều tương tự là Jurgen Klopp của Liverpool vào năm 2018.

Đây là mùa thứ 3 liên tiếp các HLV vô địch Champions League đều mang quốc tịch Đức. Lần gần nhất xảy ra điều tương tự là giai đoạn 198 đến 1982, lần lượt Nottingham Forest, Liverpool và Aston Villa lên ngôi vô địch với 3 HLV người Anh là Brian Clough, Bob Paisley và Tony Barton.


Thất bại: Pep Guardiola


Pep Guardiola đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Chelsea. Cầu thủ thường xuyên gây thất vọng ở mùa giải năm nay Raheem Sterling đá chính. Ở tuyến giữa Bernardo Silva chơi bên cạnh Foden và Gundogan, cả Rodri và Fernandinho đều ngồi dự bị. Lựa chọn này của Pep không phát huy hiệu quả.
 
Pep Guardiola

Pep Guardiola không thể giúp Man City vô địch C1


Man City chơi bế tắc trước Chelsea. Sau khi Fernandinho vào sân họ đã chơi tốt hơn, nhưng không thể lật ngược thế cờ. Trận thua này khiến Guardiola có thất bại đầu tiên trong một trận chung kết trên cương vị HLV của The Citizens. Trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha thắng cả 7 trận chung kết, bao gồm 1 FA Cup, 4 League Cup và 2 Siêu Cúp Anh.

Xét trong cả sự nghiệp thì đây là thất bại thứ 5 của HLV Guardiola ở các trận đấu tranh cúp, trong đó có 1 Cúp Nhà vua, 3 Siêu Cúp Đức và 1 Cúp C1 châu Âu.


Chiến thắng: Kai Havertz


Tiền vệ Kai Havertz là người ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea. Phút 42, anh thoát xuống nhận đường chuyền của Mason Mount, cầu thủ sinh năm 1999 bình tĩnh vượt qua cả thủ môn Ederson trước khi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Đức giúp Chelsea vô địch C1 mùa này.
 
Kai Havertz ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City

Kai Havertz ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City


Với pha lập công này, Havertz đã sánh ngang với thành tích của người đồng hương Ilkay Gundogan ở chung kết Champions League 2012/13. Cả hai cầu thủ người Đức đều ghi bàn đầu tiên ở Champions League tại trận chung kết giải đấu. Ở 21 tuổi và 352 ngày, Kai Havertz là cầu thủ Đức trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết Champions League kể từ Lars Ricken của Borussia Dortmund năm 1997 (20 tuổi và 322 ngày với Juventus).


Thất bại: Raheem Sterling


Mùa giải năm nay, tiền đạo Raheem Sterling gây thất vọng rất lớn trong màu áo Man City. Ngôi sao sinh năm 1994 thường xuyên ngồi dự bị trong những trận quan trọng của đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, Pep Guardiola bất ngờ điền tên cầu thủ 27 tuổi vào danh sách đá chính trước Chelsea. Lựa chọn này không phát huy được hiệu quả.
 
Sterling là cái tên được bố trí đá số 9 ảo

Sterling có màn trình diễn thất vọng


Raheem Sterling chơi thất vọng nhất trên hàng công của Man City. Anh bỏ lỡ cơ hội ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Cầu thủ người Anh xử lý quá chậm để hậu vệ và thủ môn của Chelsea cản phá. Sau đó anh “mất tích” trong thời gian còn lại của trận đấu. Sterling xứng đáng là cầu thủ chơi tệ nhất của Man City ở trận chung kết.


Chiến thắng: Mason Mount


Mason Mount là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Chelsea trong trận chung kết Champions League, và cầu thủ người Anh đã tỏa sáng đúng lúc. Anh là người thực hiện đường chọc khe loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương giúp Kai Havertz ghi bàn.
 
Mason Mount chung kết C1

Mason Mount chơi ấn tượng trước Man City


Với đường chuyền dọn cỗ cho Havertz, Mason Mount cũng trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên thực hiện một pha kiến tạo ở chung kết Champions League từ năm 2008 (Wes Brown tạt bóng cho Ronaldo đánh đầu tung lưới Chelsea đưa MU vượt lên dẫn trước).

Cựu cầu thủ MU - Rio Ferdinand đã dành nhiều lời khen ngợi về đường kiến tạo của Mason Mount, anh nói: “Cách mà Mason Mount xoay xở và tung ra đường chuyền như vậy thật tuyệt vời. Anh ấy thật đáng giá cho Chelsea”.


Thất bại: Kevin de Bruyne


Kevin de Bruyne đã rời sân trong nước mắt. Phút 60, cầu thủ sinh năm 1991 buộc phải rời sân trong đau đớn sau pha va chạm với Rudiger. Tình huống vào bóng rất kín của trung vệ người Đức khiến cầu thủ người Bỉ không thể đá trọn vẹn trận đấu. 
 
De Bruyne rời sân vì chấn thương

De Bruyne rời sân vì chấn thương


Không có De Bruyne, Man City dù cầm bóng vượt trội trong những phút cuối nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Thua 0-1, họ lỡ cơ hội lần đầu tiên vô địch Champions League.
Điểm tin Bóng đá 24h sáng ngày 30/5: Nhiều cầu thủ rời Chelsea sau trận CK C1Điểm tin Bóng đá 24h sáng ngày 30/5: Nhiều cầu thủ rời Chelsea sau trận CK C1
Nhiều cầu thủ rời Chelsea sau trận CK C1, Kai Havertz nói gì sau chiến thắng trước Man City?,… là những tin tức đáng chú ý trong phần Điểm tin Bóng đá 24h sáng...
Kai Havertz ngọt ngào khóa môi mối tình đầu sau khi vô địch C1Kai Havertz ngọt ngào khóa môi mối tình đầu sau khi vô địch C1
Sau khi cùng Chelsea đăng quang Champions League 2020/21, Kai Havertz trải qua những giây phút đầy ngọt ngào bên người bạn gái lâu năm Sophia Weber.
N’Golo Kante: Nhét City vào một cái chai rồi… bỏ vào túiN’Golo Kante: Nhét City vào một cái chai rồi… bỏ vào túi
Từ xưa, người Pháp vẫn nổi tiếng với câu nói: “Với chữ nếu, tôi có thể nhét cả Paris vào một cái chai”. Còn N’Golo Kante, anh chẳng cần chữ “nếu” nào cả mà vẫn...
Pep Guardiola bị chế giễu vì hôn huy chương bạc Champions LeaguePep Guardiola bị chế giễu vì hôn huy chương bạc Champions League
HLV Pep Guardiola đã trở thành đề tài cho các đối thủ của Man City chế giễu sau khi hôn lên chiếc huy chương bạc Champions League vừa nhận sau trận thua...
HLV Arsene Wenger khen ngợi 1 cái tên sau trận chung kết Champions LeagueHLV Arsene Wenger khen ngợi 1 cái tên sau trận chung kết Champions League
Bình luận về trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City, HLV Arsene Wenger đã chỉ ra cái tên xuất sắc nhất trận đấu.
Chấm điểm các cầu thủ Chelsea trước Man City: 3 người nhận điểm 10Chấm điểm các cầu thủ Chelsea trước Man City: 3 người nhận điểm 10
Với màn trình diễn ấn tượng trước Man City trong trận chung kết Champions League, tiền vệ Kante đã nhận điểm 10. Tuy nhiên, ngoài anh thì 2 cái tên khác của...
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X