Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca 4-1 Roma

Thứ Sáu 06/04/2018 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã đánh bại Roma với tỷ số 4-1 trên sân nhà, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca vs Roma.

Người chiến thắng: Leo Messi

 

Cristiano Ronaldo đã gọi bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Real trước Juventus và Leo Messi nhanh chóng trả lời. Trong trận đấu Barca vs Roma, siêu sao người Argentina đã chơi cực tốt. 
3 nguoi chien thang va 3 nguoi that bai sau tran Barca vs Roma hinh anh

Leo Messi

Những tình huống đi bóng kỹ thuật và tinh tế của cầu thủ sinh năm 1987 khiến hàng thủ đội khách phải rất vất vả. Messi tham gia vào 3 trong 4 bàn thắng của Barca trên sân Camp Nou. Ở bàn thắng đầu tiên mà đội chủ nhà có được, chính sức ép từ M10 khiến cầu thủ rất giàu kinh nghiệm Daniele De Rossi lúng túng phản lưới nhà.

Đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, chính Messi là người nhả bóng để Ivan Rakitic thực hiện đường căng ngang khiến Kostas Manolas tiếp tục đốt lưới nhà. Ngôi sao 30 tuổi cũng đặt dấu giày ở bàn thắng thứ 3 khi di chuyển hút theo 4 cái bóng áo trắng tạo điều kiện để Luis Suarez và sau đó là Gerard Pique thoải mái dứt điểm.

Dù không kiến tạo hay ghi bàn trước Roma, nhưng Messi vẫn được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trên sân. M10 vẫn cho thấy anh là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Barca.
 

Người thua cuộc: Alisson

 

Alisson được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, song anh chơi không quá ấn tượng trước Barca. Phải thừa nhận rằng hàng thủ đội khách đã chơi quá tệ, nhưng cầu thủ sinh năm 1992 cũng không có những pha cản phá xuất sắc như thường thấy. 
Alisson

Alisson

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Pique, nếu Alisson bắt gọn bóng từ cú đá của Suarez, trung vệ của Barca đã không có cơ hội để ghi bàn. Phong độ của cầu thủ người Brazil trong thời gian gần đây không quá tốt. 6 trận trong màu áo Roma và ĐT Brazil, cầu thủ này chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần. 

Màn trình diễn của Alisson trong trận đấu với Barca có thể khiến anh mất điểm trong mắt những đội bóng lớn. Liverpool và Real Madrid có thể từ bỏ ý định chiêu mộ ngôi sao của Roma khi chứng kiến sự thiếu ổn định về mặt phong độ của cầu thủ này trong những trận đấu gần đây.
 

Người chiến thắng: Nelson Semedo

 

Ở trận đấu Barca vs Roma, Nelson Semedo được HLV Ernesto Valverde sử dụng ở vị trí chạy cánh phải. Ngôi sao 24 tuổi đã chơi cực tốt khi được tin tưởng. Hậu vệ của Barca đã khóa chặt ngòi nổ Diego Perotti bên phía đội khách, khiến cầu thủ này chỉ có được duy nhất một cú dứt điểm trúng đích trong cả trận đấu.  
Nelson Semedo

Nelson Semedo

Nelson Semedo có 79 lần chạm bóng trước Roma, tung ra 46 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 83%. Những phút có mặt trên sân anh thực hiện 2 tình huống tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Cầu thủ 24 tuổi cũng cho thấy sự hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công.

Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Suarez, chính Semedo là người phát động tình huống lên bóng này. Cầu thủ người Bồ được đánh giá khá cao khi cập bến Barca, song anh không được sử dụng thường xuyên. NHM Barca đang hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng trước Roma sẽ giúp anh được Valverde trao nhiều cơ hội hơn.
 

Người thua cuộc: Sergi Roberto

 

Trong sơ đồ 4-4-2, HLV Valverde đã quyết định sử dụng Sergi Roberto ở hàng tiền vệ, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha không chứng tỏ được khả năng của mình. Ngôi sao sinh năm 1991 chơi không tệ, nhưng anh không tham gia nhiều vào lối chơi của đội nhà, cầu thủ này cũng tỏ ra cứng nhắc trong những tình huống xử lý bóng.
Sergi Roberto 2

Sergi Roberto 

Thậm chí những tình huống xử lý chậm chạp và có phần rườm rà của ngôi sao 27 tuổi nhiều lần làm giảm tốc độ trong những tình huống lên bóng của Barca. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình, anh phải rời sân ở phút 82. 

Với sự trưởng thành của Nelson Semedo, nếu không nỗ lực ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị.
 

Người chiến thắng: HLV Valverde

 

Ernesto Valverde đã phải nhận rất nhiều sức ép sau trận hòa 2-2 trước Sevilla, ông bị chỉ trích phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Chiến thắng 4-1 trước Roma đến rất đúng lúc, giúp ông thầy người Tây Ban Nha giảm bớt rất nhiều áp lực. 
HLV Valverde

HLV Valverde rất vui sau chiến thắng 4-1 trước Roma

Valverde cũng cho thấy Barca không hề dựa vào Messi, bởi khi M10 không ghi bàn và không kiến tạo, đội bóng xứ Catalan vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ với tỷ số cách biệt. Barca của cựu HLV Bilbao đã đặt một chân vào bán kết Champions League, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục duy trì hy vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải này.
 

Người thua cuộc: Serie A

 

Lần đầu tiên kể từ năm 2007 Serie A có 2 đội bóng lọt vào tứ kết Champions League, nhưng cả Juventus và Roma đều thi đấu không thành công ở trận lượt đi. 
Serie A dung truoc kha nang sach bong o ban ket C1 mua giai nay

Serie A đứng trước khả năng sạch bóng ở bán kết C1 mùa giải này

Juventus dù được đá trên sân nhà nhưng dễ dàng để thua Real Madrid với tỷ số 0-3. Với thất bại này, đội bóng thành Turin gần như không còn khả năng đi tiếp dù còn 90 phút ở Bernabeu.

Roma sau đó không thể làm gì trước Barca vượt trội về mặt đẳng cấp, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-4. Với việc cả hai đại diện góp mặt ở tứ kết đều nhận những trận thua cách biệt, khả năng Serie A không có đội bóng nào góp mặt ở bán kết là rất cao.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X