Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Napoli 1-1 Barca

Thứ Tư 26/02/2020 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Napoli, nhưng tỷ số đó đủ giúp họ chiếm lợi thế trước trận lượt về. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Napoli vs Barca lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Chiến thắng: Dries Mertens


Ở trận Napoli vs Barca, Dries Mertens chính là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Phút 30, Zielinski đoạt bóng trong chân Junior Firpo rồi mau chóng áp sát vùng cấm địa Barca và căng ngang vào trong cho Mertens. Tiền đạo người Bỉ chạm bóng một nhịp hoàn hảo trước khi sửa lòng chuẩn xác, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Stegen.
 
3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Napoli vs Barca hình ảnh

Dries Mertens đi vào lịch sử Napoli


Dries Mertens ghi bàn vào lưới Barca, với pha lập công này, ngôi sao người Bỉ đã đi vào lịch sử Napoli. Theo thống kê, bàn mở tỷ số của Mertens trong trận gặp Barca là bàn thắng thứ 121 của anh cho Napoli trên mọi đấu trường.

Ngôi sao sinh năm 1987 đã cùng với Marek Hamsik trở thành những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng của Italia. Với việc Hamsik đã không còn chơi bóng cho Napoli, Mertens sẽ có cơ hội vượt qua cầu thủ người Slovakia để trở thành chân sút tốt nhất trong lịch sử đội bóng này.


Thất bại: Arturo Vidal


Trong tình huống diễn ra ở phút 89 trận Napoli vs Barca, tiền vệ Arturo Vidal phạm lỗi với Mario Rui bên kia chiến tuyến, sau đó… lau vào định đánh nhau với cầu thủ này. Ngay lập tức, trọng tài đã cảnh cáo cả 2 cầu thủ khi cho mỗi người một chiếc thẻ vàng.
 
Napoli 1-1 Barca vidal the do

Vidal nhận thẻ đỏ


Chưa dừng lại ở đó, Vidal tiếp tục… phàn nàn với trọng tài bằng dáng vẻ hung hăng. Kết quả, tiền vệ Barca nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong 1 phút, qua đó bị đuổi khỏi sân dù trận đấu chuẩn bị kết thúc. Vidal là cầu thủ Barca đầu tiên bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League kể từ tháng 4 năm 2011.

Ngôi sao người Chile là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất bên phía Barca, nhưng hành động thiếu kiềm chế của anh tất nhiên không thể khiến NHM đội chủ sân Camp Nou hài lòng. Cũng may quãng thời gian còn lại không bao nhiêu nên 10 người của Barca bảo vệ được thành quả cho đến tiếng còi mãn cuộc. 


Chiến thắng: Antoine Griezmann


Nếu như Dries Mertens là người ghi bàn thắng duy nhất cho Napoli thì Antoine Griezmann là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Barca, giúp đội khách rời sân San Paolo với tỷ số hòa 1-1.
 
Griezmann lap ky luc

Griezmann ghi bàn vào lưới Napoli


Cụ thể, phút 57, Busquets có đường chọc khe đỉnh cao cho Semedo thoát xuống chếch bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi để Griezmann thoải mái dứt điểm tung nóc lưới Ospina. Đây là pha lập công thứ 14 của cựu sao Atletico cho Barca ở mùa giải năm nay, ở Champions League anh có 2 bàn sau 7 trận. 

Với pha lập công vừa rồi, Griezmann đã trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài Messi ghi được bàn thắng tại vòng knock out Champions League cho Barca trên sân khách kể từ tháng 5 năm 2015. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Griezmann trên sân khách ở Champions League kể từ tháng 2 năm 2017, thời điểm còn khoác áo Atletico Madrid.


Thất bại: Lionel Messi


Lionel Messi với việc được sử dụng ngay từ đầu trước Napoli đã nâng số lần ra sân tại Champions League lên 141, giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều trận thứ 5 trong lịch sử Champions League, sánh ngang Ryan Giggs, phía trên M10 là Raul (142), Iker Casillas (177, với Real Madrid và Porto), Cristiano Ronaldo (168, với MU, Real Madrid và Juventus) và Xavi Hernandez (151, đều với Barca).
 
Lionel Messi

Lionel Messi không thể ghi bàn trước Napoli


Trong 141 trận đấu của Messi ở Champions League, anh đá chính 128 lần, chơi trọn vẹn 90 phút trong 119 trận và ghi được tổng cộng 114 bàn thắng cho Barca. Tuy nhiên, Messi không thể ghi bàn trước Napoli. M10 tung ra 3 cú dứt điểm, nhưng không một pha bóng nào nguy hiểm với khung thành của David Ospina. 

Messi vẫn chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 11 lần chơi trên sân các đội bóng Italia ở Champions League, ngôi sao người Argentina luôn gặp khó trước những đại diện của Serie A. Ở trận đấu với Napoli, thậm chí thủ môn David Ospina biến Messi trở thành trò cười, người thừa của Arsenal có pha xử lý khiến siêu sao người Argentina ngã sấp ngã ngửa.


Chiến thắng: Barca


Barca không có được chiến thắng trên sân của Napoli, nhưng dù sao kết quả hòa 1-1 trên sân khách cũng đem đến lợi thế cho Messi và các đồng đội trước trận lượt về ở Camp Nou. Trong 19 lần gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Barca đều đi tiếp khi họ không thua ở trận lượt đi.
 
Napoli 1-1 Barca

 Barca chiếm lợi thế trước trận lượt về


Đây là lần thứ 15 Barca có trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1. Trong 14 lần trước có tỷ số tương tự, họ giành chiến thắng chung cuộc đến 12 lần. 

Một lý do khác để Barca tự tin giành chiến thắng chung cuộc là Napoli chưa bao giờ vượt qua vòng đấu loại trực tiếp ở Cúp châu Âu khi phải đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha. Họ từng gục ngã trong những lần chạm trán với Athletic Bilbao, Villareal và mới nhất là thất bại với tổng tỷ số 2-6 trước Real Madrid ở vòng 1/8 mùa 2014/15.

Thống kê trận đấu Napoli 1-1 Barca

Thong ke tran dau Napoli 1-1 Barca
Thống kê trận đấu Napoli 1-1 Barca

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X