Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do tin tưởng Bayern Munich sẽ vượt qua Barca

Thứ Sáu 14/08/2020 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20, dưới đây là những lý do tin tưởng đội bóng nước Đức sẽ vượt qua đại diện của La Liga để tiến vào bán kết.

Lịch sử đối đầu


Barca vs Bayern Munich là cặp đấu đáng xem nhất ở vòng tứ kết Champions League 2019/20. Trong quá khứ hai đội đã gặp nhau khá nhiều lần, và đội bóng nước Đức đang chiếm một chút lợi thế. 
 

Bayern chiếm một chút lợi thế so với Barca về thành tích đối đầu


Lần gần nhất Barca đụng độ Bayern Munich tại Champions League là ở bán kết mùa giải 2014/15. Mùa giải năm đó, đội chủ sân Camp Nou là những người giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận để tiến vào chung kết trước khi đăng quang một cách thuyết phục.

Dù vậy, trước đó 2 mùa giải, Barca đã bị “Hàm xám” nhấn chìm với tổng tỷ số 7-0 ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB. Đây là một trong những thất bại cay đắng nhất mà Barca từng nếm trải trong lịch sử tham dự cúp châu Âu. 

Theo thống kê, Barca và Bayern Munich gặp nhau tổng cộng 8 lần gồm 6 trận ở Champions League, 1 trận ở Audi Cup và 1 trận giao hữu. Cán cân thành tích hiện nghiêng về “Hùm xám” với 4 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua.


Barca bị đánh giá thấp hơn Bayern về mặt thể lực


Trong số 8 đội bóng có mặt ở tứ kết Champions League mùa này, Barca là CLB có độ tuổi trung bình cao nhất. Theo đó, độ tuổi trung bình của họ lên tới 29,6. Ở mùa giải 2014/15 mà Barca vô địch C1, độ tuổi trung bình của họ chỉ vào khoảng 26,8.
 

Bayern trẻ và được nghỉ ngơi nhiều hơn Barca


Messi, Suarez, Rakitic, Busquets, Pique, Alba và Ter Stegen là những cầu thủ đá chính ở trận chung kết mùa giải 2014/15, hiện vẫn giữ vai trò trụ cột của đội bóng xứ Catalan. Về phía Bayern Munich, độ tuổi trung bình của họ ở Champions League mùa này chỉ là 27,6.

Đội hình Bayern không chỉ trẻ hơn mà họ còn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Do Bundesliga kết thúc sớm hơn La Liga nên "Hùm xám" có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn đối thủ. Gã khổng lồ của bóng đá Đức nghỉ thi đấu từ ngày 5/7, trong khi Barca phải chờ đến ngày 19/7 mới chơi trận cuối ở La Liga.

Chưa kể, Barca còn phải trải qua màn sinh tử với Napoli vào cuối tuần trước. Trong khi đó, Bayern chỉ có trận đấu nhẹ nhàng với Chelsea. Chính vì vậy, Bayern sẽ chiếm lợi thế về thể lực nếu trận đấu với Barca bị kéo dài đến hiệp phụ.


Phong độ rất cao của Robert Lewandowski


Mùa giải năm nay, tiền đạo Robert Lewandowski đang duy trì phong độ cực cao trong màu áo Bayern Munich. Ngôi sao người Ba Lan là Vua phá lưới Bundesliga với 34 bàn thắng. Nếu tính trên mọi mặt trận anh ghi tới 53 bàn sau 44 trận. Nên nhớ cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Barca là Messi cũng chỉ có 31 bàn. Lewandowski chỉ cần 72.9 phút để ghi một bàn thắng ở mùa giải năm nay, con số tương tự của Messi lên tới 120.
 

Lewandowski đang đạt phong độ cực cao


Tại Champions League, Lewandowski dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 13 pha lập công, nhiều hơn người bám đuổi gần nhất là Erling Haaland 3 bàn. Tính trung bình, cứ 47 phút trôi qua cầu thủ 32 tuổi lại mang về một bàn thắng cho Bayern Munich. Với phong độ cực cao, anh chắc chắn sẽ là niềm hy vọng số 1 của "Hùm xám" ở trận đấu với đại diện của La Liga. 

Theo thống kê, cả đội Barca cũng chỉ ghi được 13 bàn ở Champions League mùa này, bằng số bàn thắng của Lewandowski. Messi mới có 3 bàn ở C1, trong khi đó Luis Suarez có 4 bàn còn Antoine Griezmann có 2 pha lập công.

Lewandowski đã ghi tổng cộng 66 bàn tại Champions League. Tiền đạo sinh năm 1988, và anh cần ghi thêm 5 bàn nữa để sánh ngang thành tích của Raul Gonzalez, người xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Nếu Bayern hạ Barca, Messi không còn là cầu thủ xuất sắc nhất!
Huyền thoại của Barcelona, Rivaldo cho rằng Lionel Messi là vĩ đại nhất thế giới.
Đây! Sai lầm của Zidane khiến Real thua Man City
Người cũ Barca, Rivaldo đã chỉ ra sai lầm của HLV Zinedine Zidane ở trận thua 1-2 trước Man City ở sân Etihad, một trong số đó là việc không trọng dụng tiền...
Bayern Munich có câu trả lời cho Barca và Chelsea vụ David Alaba
Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl Heinz Rummenigge đã lên tiếng cập nhật tương lai hậu vệ David Alaba, người đang là mục tiêu hàng đầu của Barca và...
Đội hình siêu khủng của Barca khi có thêm Ronaldo và 3 bản hợp đồng chất lượng
Đội hình Barca mùa tới được đánh giá rất cao nếu họ chiêu mộ thành công tiền đạo Ronaldo từ Juventus và thêm 3 bản hợp đồng chất lượng khác.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X