Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến MU thua bạc nhược Astana

Thứ Sáu 29/11/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Solskjaer quyết định sử dụng đội hình dự bị trong chuyến làm khách đến sân Astana sau khi chính thức giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước. Và đội hình thiếu kinh nghiệm này đã khiến Quỷ đỏ thất bại thảm hại trước đại diện của Kazakhstan.

Solskjaer sử dụng đội hình quá yếu
3 lý do khiến MU thua bạc nhược Astana hình ảnh

HLV Solskjaer "buông" trận đấu với Astana

HLV Solskjaer đã mang đến Kazakhstan một đội hình chỉ toàn cầu thủ trẻ và dự bị. Trước Astana, MU có 3 cầu thủ trẻ ra mắt đội một và 3 cái tên khác có màn ra mắt từ ghế dự bị. Toàn bộ đội hình chính của Man United đã được cất ở nhà, chỉ ngoại trừ Luke Shaw và Jesse Lingard.

Đây là quyết định có lợi cho trận đấu với Aston Villa ở Premier League cuối tuần này. Nhưng nó cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Quỷ đỏ trước Astana.

Các cầu thủ trẻ của Man United phối hợp rất thiếu gắn kết và thường phải mất một vài nhịp khống chế mới nghĩ ra được phải chuyền đi đâu. Điều này giúp cho hàng thủ Astana dễ dàng đưa ra những phương án phòng ngự và kết quả là họ chỉ bị thủng lưới từ cú sút xa bất ngờ của Lingard lúc đầu trận.

Bên cạnh đó, việc đội hình tập trung toàn cầu thủ trẻ khiến Man United dễ dàng bị vỡ vụn sau khi thua bàn đầu tiên. Thiếu một nhân vật đủ bình tĩnh và đủ kinh nghiệm để tạo ảnh hưởng trên sân, MU ngã gục tại Kazakhstan lạnh giá là điều dễ hiểu.
 

Tahith Chong gây thất vọng
Tahith Chong

Tahith Chong không để lại điểm sáng gì ở trận gặp Astana

Cầu thủ trẻ người Hà Lan xuất phát ở vị trí cánh phải của Man United. Nhưng anh đã có một ngày thi đấu thật sự đáng quên. Chong không mang lại khả năng xuyên phá dù được xem là có khả năng rê bóng tốt. Anh di chuyển khá linh tinh và đôi khi hay đứng ở trung lộ và khiến MU thiếu người ở hành lang cánh.

Ngoài ra, Chong cũng rất lười lùi về hỗ trợ Ethan Laird trong khâu phòng ngự. May mắn là người đồng đội của anh đã có một ngày thi đấu chói sáng để ngăn chặn đối thủ khoan phá hành lang cánh này của MU.

Nhưng đỉnh điểm của thất vọng phải kể đến tình huống Tahith Chong bỏ lỡ cơ hội kết liễu trận đấu. Anh chỉ việc đệm bóng cửa gôn đơn giản khi Luke Shaw đã làm tất cả những gì khó khăn nhất. Nhưng sao trẻ 19 tuổi lại dứt điểm lên trời một cách khó hiểu.

Chỉ vài chục giây sau, Astana đã có được bàn gỡ hòa và thắp lên hy vọng giành chiến thắng. Ngược lại, đoàn quân trẻ của MU lại trở nên rệu rã hơn và có phần bỏ cuộc sau khi chứng kiến người đồng đội lãng phí cơ hội tốt đến thế.
 

Astana chơi chắc chắn và phản công tốt
Astana da nguoc dong thanh cong

Astana ngược dòng quả cảm trước MU

Thủ môn Eric của Astana xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau những tình huống cứu thua ấn tượng để từ chối bàn thắng của Angel Gomes và Mason Greenwood cuối trận. Hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi cực kỳ chắc chắn, nhưng phải nói rằng khả năng phản công của Astana cũng khiến MU gặp nhiều vấn đề.

Astana chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng 33% ở trận này và bị ghim về phần sân nhà trong phần lớn thời gian. Nhưng khi có cơ hội dâng lên, họ tạo ra được những pha bóng khá chất lượng, nhất là trong hiệp hai.

Việc Astana tung ra được 16 cú sút, trong đó có 4 tình huống đưa bóng trúng đích đã nói lên tất cả. Và thực tế là Astana đáng lẽ có thể ghi nhiều bàn hơn nếu như Roman Murtazayev và Runar Mar Sigurjonsson không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong hiệp hai.

Phải thừa nhận rằng Astana đã gặp may ở bàn thắng thứ 2 khi bóng đập người Bernard đổi hướng khiến thủ môn Lee Grant bất ngờ. Nhưng nỗ lực của Astana ở trận đấu này rất đáng ghi nhận và đây là một màn trình diễn mà thầy trò Hryhorchuk có quyền tự hào.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X