Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Bồ Đào Nha thất bại trước Ukraine

Thứ Ba 15/10/2019 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Ukraine đã xây chắc vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại Euro 2020 với chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Trận thua này đẩy đoàn quân của Fernando Santos vào thế khó và nhà ĐKVĐ châu Âu hoàn toàn có thể mất suất dự Euro năm sau. Và dưới đây là 3 lý do khiến Bồ Đào Nha để thua ở trận đấu quyết định này.

Những quyết định sai lầm của Santos
3 lý do khiến Bồ Đào Nha thất bại trước Ukraine hình ảnh

HLV Fernando Santos có những quyết định bất hợp lý ở trận gặp Ukraine

HLV Fernando Santos được biết đến là một chiến lược gia thực dụng. Nhưng trước Ukraine, ông đã thực hiện một vài canh bạc trong đội hình xuất phát và phải trả giá.

Santos quyết định để Joao Felix dự bị và để Goncalo Guedes xuất phát. Và sau giờ nghỉ, HLV Santos đã buộc phải rút Guedes khỏi sân khi cầu thủ của Valencia chỉ chạm bóng 32 lần.

Ngoài ra, Santos cũng để Bruno Fernandes trên ghế dự bị. Và việc thiếu vắng bộ đôi nói trên khiến Bồ Đào Nha gặp vấn đề lớn trong khâu sáng tạo. Và sau khi bộ đôi này vào sân, khoảng cách đã là 2 bàn, quá lớn để san lấp.

Sự khác biệt giữa màn trình diễn của Bồ Đào Nha ở hiệp một và hiệp hai là điều có thể thấy rõ. Đó là lý do để đặt dấu hỏi tại sao HLV Santos quyết định cất bộ đôi sáng tạo nhất trong đội trên ghế dự bị.
 

Thủ môn Pyatov chói sáng
Pyatov

Pyatov nhiều lần từ chối bàn thắng của Bồ Đào Nha

Với những sự thay đổi người trong hiệp hai, Bồ Đào Nha đã khiến hàng thủ của Ukraine gặp áp lực vô cùng lớn. Lợi thế 2 bàn đủ để HLV Shevchenko chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự để đảm bảo tấm vé đến Euro 2020.

Ukraine để Bồ Đào Nha chiếm toàn quyền kiểm soát bóng. Và rõ ràng đây là một công thức dẫn đến thảm họa khi Seleccao sở hữu rất nhiều cầu thủ nguy hiểm trong đội.

Rất nhiều cú sút đã được thực hiện về phía khung thành Ukraine. Nhưng đội chủ nhà đã đứng vững với màn trình diễn siêu đẳng. Tổng cộng, Bồ Đào Nha có 24 cú sút về khung thành Ukraine, buộc Pyatov phải cứu thua 9 lần, trong đó có 5 cú sút đến từ chân của CR700.

Ukraine xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn quả cảm trước Bồ Đào Nha. Nhưng sự khác biệt giúp họ giành chiến thắng rõ ràng đến từ thủ môn Pyatov.
 

Phong độ cao của Ukraine trên sân nhà
Ukraine

Ukraine nối dài mạch trận ấn tượng trên sân nhà

Ukraine có được ngôi đầu bảng ở vòng loại Euro 2020 nhờ phong độ ấn tượng trên sân nhà. Họ chưa từng thua một trận đấu chính thức nào trên sân nhà từ tháng 10/2017.

Sân nhà Kyiv Olympic của Ukraine có sức chứa lên đến 70.000 chỗ ngồi. Nó tạo ra một bầu không khí không hề dễ chịu cho đội khách. Và mặc dù Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Pyatov tại sân đấu này trong 2 năm qua, nó cũng không đủ để Bồ Đào Nha có được dù chỉ 1 điểm.

Video tổng hợp trận đấu Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X