Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal thua thảm Chelsea

Thứ Năm 30/05/2019 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal bắt buộc phải giành ngôi vô địch Europa League nếu muốn tham dự Champions League mùa sau. Nhưng trong trận cầu có tính chất quan trọng đến vậy, Pháo thủ lại thi đấu mờ nhạt và bị Chelsea vùi dập không thương tiếc. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do khiến Arsenal thua thảm ở trận chung kết Europa League vừa qua.

Ozil chơi thiếu sáng tạo
3 lý do khiến Arsenal thua thảm Chelsea hình ảnh

Ozil có một ngày thi đấu thất vọng

Ngôi sao 30 tuổi phải nhận nhiều chỉ trích vì lười chạy và có vẻ ít quan tâm đến đội bóng. Kể từ sau khi nhận bản hợp đồng mới với mức lương cao nhất đội, Ozil bỗng tụt phong độ thảm hại và không còn cố gắng phấn đấu.

Trận chung kết Europa League mang đến cơ hội cho Ozil khẳng định bản thân. Nhưng anh không nắm được cơ hội và cho thấy mình gần như chỉ là một khán giả trong quãng thời gian ở trên sân.

Trước đây, Ozil được xem là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất thế giới. Và Arsenal cần sự sáng tạo này để cấp bóng cho hàng tiền đạo và khoan phá hàng thủ Chelsea. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi anh mất tích hoàn toàn trong trận đấu. Trong một ngày mà Ozil không hoàn tất công việc của mình, Arsenal đã phải nhận thất bại cay đắng tại Baku.
 

Hazard tạo nên sự khác biệt
Hazard chinh thuc noi loi chia tay Chelsea

Hazard lập cú đúp khiến Arsenal không thể gượng dậy

Hazard khởi đầu trận đấu hơi chậm nhưng đã bùng nổ trong hiệp hai và tạo nên sự khác biệt lớn. Sau bàn mở tỉ số của Giroud, Hazard đã kiến tạo cho Pedro ghi bàn thắng thứ 2. Ngay sau đó, anh cho thấy sự bình tĩnh để ghi bàn thứ 3 kết liễu trận đấu từ chấm penalty.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Iwobi tạo ra nguy cơ về một màn lội ngược dòng thần kỳ của Arsenal. Nhưng một lần nữa, Hazard lại là người dội gáo nước lạnh vào chút ít hy vọng này bằng pha lập công thứ 4 để mang về chức vô địch Europa League cho Chelsea.

Sau trận đấu, Hazard khẳng định rằng đây là một lời chia tay đẹp với Chelsea. Và với những gì mà cầu thủ người Bỉ thể hiện, có thể tin rằng Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn để tìm một người thay thế tài năng như số 10 của họ bây giờ.
 

Chelsea là đội chơi tốt hơn
Chelsea

Chelsea giành chức vô địch Europa League xứng đáng

Với quyết tâm cao độ, Arsenal đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Nhưng rồi họ chơi tệ dần ngay trong hiệp đấu đầu tiên trước khi bị Chelsea vùi dập hoàn toàn trong hiệp hai.

Sau giờ nghỉ, Chelsea thi đấu bùng nổ và áp đảo hẳn những bộ mặt rời rạc từ phía Arsenal. Giroud đưa The Blues vươn lên dẫn trước chỉ 4 phút khi hiệp hai trở lại. Và sau 20 phút, tỉ số đã là 3-0. Tinh thần thi đấu trái ngược của hai đội quả thực không xứng đáng với những gì mà NHM chờ đợi ở một trận chung kết.

Thông thường, một đội chơi tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Và chức vô địch mà Chelsea vừa giành được là hoàn toàn xứng đáng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X