Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal không thể đánh bại Sporting

Thứ Bảy 10/11/2018 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã giành được một suất vào vòng knock-out Europa League dù bị Sporting cầm hòa 0-0 tại Emirates. Pháo thủ là những người chơi áp đảo trong toàn bộ trận đấu nhưng tiếc là không thể tìm nổi một bàn thắng. Và sau đây là những lý do khiến Arsenal phải nhận một trận hòa trước đại diện của Bồ Đào Nha.

Aubameyang dứt điểm thiếu sắc bén
3 lý do khiến Arsenal không thể đánh bại Sporting hình ảnh

Aubameyang bỏ lỡ nhiều cơ hội

Arsenal đã không thể đánh bại Sporting. Nhưng họ có một số cơ hội ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng và mang về 3 điểm trọn vẹn.

Aubameyang được đưa vào sân thay Welbeck vào cuối hiệp một. Nhưng cầu thủ người Gabon đã phung phí 3 cơ hội tốt. Một tiền đạo ở đẳng cấp của Aubameyang đáng lẽ phải tận dụng được những cơ hội này.

Nhưng có lẽ việc ít được thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm như trước đã khiến bản năng săn bàn của Aubameyang cùn mòn đi đôi chút. Lacazette đang là cái tên được HLV Emery ưu ái trao vị trí tiền đạo cắm. Trong khi đó, Aubameyang chỉ được sắm vai hỗ trợ ở bên hành lang trái.

Ngay cả huyền thoại Martin Keown cũng đã phải chỉ trích khả năng dứt điểm của Aubameyang sau trận đấu. Theo cựu cầu thủ Arsenal, Aubameyang là mẫu tiền đạo có những điểm tương đồng với huyền thoại Henry và anh cần phải làm quen với mức độ kỳ vọng cao để có thể nhả đạn thường xuyên hơn.
 

Chấn thương của Danny Welbeck
Welbeck

Welbeck dính chấn thương nặng

Người đồng đội cũ Nani là người đầu tiên đến bên cạnh Welbeck khi cầu thủ này gục xuống thảm cỏ Emirates. Chấn thương này rất nghiêm trọng và Welbeck thậm chí phải thở oxi ngay trên sân.

Arsenal đã tấn công như vũ bão trong hiệp một nhưng lại mất đà thăng hoa sau chấn thương của Welbeck. Nếu tiền đạo người Anh chấn thương trong hiệp hai thì có lẽ Arsenal đã tìm được bàn thắng từ trước. Chấn thương này cũng là vận đen với Welbeck khi anh đã nằm trong đội hình tuyển Anh được HLV Gareth Southgate công bố gần đây.

HLV Unai Emery hy vọng Welbeck có thể kịp hồi phục trước khi giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới đến. Welbeck là một phương án dự phòng chất lượng và sự năng nổ của cầu thủ này cũng giúp ích nhiều cho lối chơi của Arsenal. Mặc dù vậy, nhiều tin đồn cho rằng Welbeck có thể phải nghỉ thi đấu tới 4 tháng và tồi tệ hơn là hết mùa giải năm nay.
 

Sự chủ quan
Cech

Arsenal đang chơi thiếu tập trung hơn trước

Việc Arsenal có chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trước khi đối đầu với Sporting khiến đoàn quân của Emery có phần chủ quan. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Pháo thủ chưa từng có chuỗi trận nào ấn tượng đến thế trong vòng 2-3 năm qua.

Trận hòa trước Liverpool cũng có phần tiêu cực khi nó làm đội hình Arsenal hơi tự tin thái quá về sức mạnh của mình. Và Sporting đã đưa Pháo thủ trở về mặt đất.

Ozil đã được nghỉ ngơi trong trận đấu với Sporting và điều đó cho thấy Emery tự tin về khả năng đánh bại Sporting ra sao. Dù sao, Emery cũng cần giữ cho các học trò vui vẻ và đạt thể lực tốt để nhắm tới những danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên.

Nhưng vị trí của Ramsey cần phải được làm rõ khi ngôi sao người xứ Wales không còn tạo ra những pha xâm nhập vòng cấm nhiều như trước đây. Việc Guendouzi thường xuyên dâng cao cũng là một lý do hạn chế cơ hội ghi bàn của Ramsey lúc này.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X