Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp ĐT Bỉ thắng đậm Scotland

Thứ Ba 10/09/2019 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ đã có chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 ngay trên sân của Scotland. Đoàn quân của Roberto Martinez chơi áp đảo hoàn toàn trong trận đấu này. Hãy cùng điểm qua 3 lý do đằng sau chiến thắng của “Quỷ đỏ”.

Bỉ dứt điểm sắc bén
3 lý do giúp ĐT Bỉ thắng đậm Scotland hình ảnh

Bỉ dứt điểm quá bén trước Scotland

Đội tuyển Bỉ đã gặt hái trái ngọt khi chơi kiên nhẫn tại Hampden Park. Đội quân của Roberto Martinez bình tĩnh chờ đối phương mắc sai lầm và không vội vã chỉ vì áp lực từ những khán đài.

Đẳng cấp và sự bình tĩnh của Bỉ được thể hiện khi Lukaku khai thông bế tắc trận đấu. Khi đánh hơi thấy cơ hội, Quỷ đỏ dồn toàn lực tấn công và đảm bảo pha bóng đó trở thành bàn thắng. Và sau khi Bỉ có được bàn dẫn trước, Scotland bị cuốn theo đối phương và dễ dàng bị đánh gục.

Biết rõ điểm yếu của Scotland là những tình huống cố định, HLV Roberto Martinez đã đẩy cả 2 trung vệ cao to của mình lên tấn công mỗi khi có cơ hội. Và chính Vermaelen cũng như Alderweireld đã ghi thêm 2 bàn thắng để tạo ra cách biệt an toàn cho ĐT Bỉ.

Ở hiệp hai, Bỉ đảm bảo một đội hình chắc chắn và thi đấu thảnh thơi đến khi hết giờ. Scotland mở ra một cơ hội khác vào cuối trận và De Bruyne cũng nhanh chóng nắm lấy để ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 chung cuộc.

Trong một ngày mà Bỉ chỉ có 8 cú sút trúng đích, 4 trong số này đã đi vào lưới. Tận dụng cơ hội tối đa là điều rút ra được ở ĐT Bỉ sau trận đấu tại Hampden Park.
 

De Bruyne quá xuất sắc
Kevin De Bruyne la cau thu dau tien co 3 kien tao trong 1 tran

Kevin De Bruyne là cầu thủ đầu tiên có 3 kiến tạo trong 1 trận đấu ở vòng loại Euro

Sau một mùa giải 2018/19 đáng quên vì bị che phủ bởi những chấn thương, De Bruyne đã bay cao ngay từ đầu mùa giải này. Khi Premier League mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu, De Bruyne đã có cho mình 5 đường kiến tạo thành bàn. Dễ thấy ngôi sao của Man City bây giờ đang là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Đêm qua, De Bruyne đơn giản là không thể ngăn chặn. Những đường chuyền của De Bruyne luôn đạt độ chính xác cao nhờ khả năng nhận biết vị trí đồng đội rất tốt. Khả năng phối hợp ăn ý cùng Lukaku cũng giúp ích nhiều cho tiền vệ 28 tuổi. Và trong một ngày chói sáng trước Scotland, De Bruyne đã có được 3 đường kiến tạo và ghi 1 bàn thắng.
 

Scotland chơi thiếu trách nhiệm
Scotland Bi

Scotland cầm bóng nhiều nhưng vẫn thua sấp mặt trước Bỉ

Ngoài quãng thời gian đầu trận, Bỉ hầu như không phải nhận nhiều áp lực từ phía Scotland. Đó là đoàn quân của Martinez còn để đối phương cầm bóng với kế hoạch rõ ràng là chơi phản công.

Dù biết Bỉ chủ động phản công nhưng Scotland rất dè dặt trong việc phạm lỗi chiến thuật. 3 bàn thắng của Bỉ ở trận này đều đến từ những tình huống mà Scotland mất bóng ở không gian mở và để Bỉ phản công tốc độ. Nếu như chơi có trách nhiệm hơn, Scotland có lẽ đã tránh được một trận thua đậm trước đội bóng đang xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA.

Video tổng hợp trận đấu Scotland 0-4 Bỉ:



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X