Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Arsenal ngược dòng đả bại Valencia

Thứ Sáu 10/05/2019 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal khởi đầu trận đấu không tốt khi bị đối thủ dồn ép và có được bàn mở tỉ số cùng vô vàn cơ hội. Nhưng Pháo thủ đã đứng vững và xuất sắc lội ngược dòng thắng 4-2 chung cuộc tại Mestalla. Dưới đây là 3 lý do giúp Arsenal thắng trận và tiến đến chung kết xứng đáng.

Chiến thuật của Emery
3 lý do giúp Arsenal ngược dòng đả bại Valencia hình ảnh

Emery đưa ra những lựa chọn chiến thuật đúng đắn ở Europa League mùa này

Arsenal không có thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha, nhất là khi phải chơi ở xứ sở bò tót. Mùa trước, HLV Wenger đụng phải Atletico ở bán kết Europa League. Nhưng đội bóng thành Madrid đã đánh bại được Arsenal ở sân Wanda Metropolitano.

Mùa này, mọi thứ đã khác khi Emery lên nắm quyền. Dù Arsenal là đội bị thủng lưới trước tại Mestalla, Emery vẫn có đủ uy để các học trò tiếp tục thi đấu như kế hoạch được chuẩn bị từ trước.

Thay vì lựa chọn phòng ngự, HLV Emery quyết định chơi đôi công sòng phẳng với Valencia. Và chiến lược này đã phát huy hiệu quả. Cho dù Cech phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nhưng Arsenal vẫn là đội thắng cuộc khi tận dụng được những sơ hở mà đối phương để lộ ra.

HLV Emery đã có những lựa chọn chiến thuật đúng đắn ở Europa League mùa này. Ông đã hạ gục được Napoli ở vòng tứ kết với những toan tính chính xác. Và lần này, Valencia cũng đã phải chịu thất bại dưới tay “ông vua” Europa League.
 

Cặp song sát Aubameyang – Lacazette
Aubameyang

Aubameyang và Lacazette ghi cả 7 bàn cho Arsenal ở vòng bán kết

Lại thêm một trận đấu nữa mà cặp đôi Aubameyang – Lacazette chứng tỏ được giá trị của mình với Arsenal. Họ là những người đã tạo ra sự khác biệt lớn để giúp Pháo thủ giành chiến thắng chung cuộc.

Cặp song sát này không cần bất cứ tiền vệ nào kiến tạo cơ hội cho họ. Aubameyang và Lacazette chỉ cần dựa vào nhau để đe dọa khung thành đối phương. Ngay khi Aubameyang ghi được bàn gỡ hòa 1-1, Arsenal đã thi đấu tự tin hơn hẳn.

Bộ đôi này không có nhiều cơ hội khi mà Valencia là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng họ đã chuyển hóa hầu như mọi cơ hội có được khi hàng thủ “bầy dơi” sơ hở.

Arsenal giành được tấm vé tiến tới trận chung kết tại Baku tháng sau là nhờ bộ đôi tiền đạo này. Cả 7 bàn thắng mà Arsenal ghi được ở 2 lượt trận gặp Valencia đều do công của Lacazette hoặc Aubameyang. Điều đó cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của những cầu thủ này trong đội hình Arsenal hiện tại.
 

Tinh thần chiến đấu rực lửa của Arsenal
Lacazette

Arsenal chiến đấu hết mình trước Valencia

Sau trận hòa thất vọng với Brighton cuối tuần trước, Emery biết rằng Arsenal giờ không còn cơ hội để cạnh tranh top 4 Premier League. Vô địch Europa League là cửa duy nhất để giành vé dự Champions League mùa sau. Mục tiêu dành cho Arsenal rất rõ ràng: họ phải chiến thắng bằng mọi giá.

Emery đã đưa ra sân một đội hình xuất phát mạnh. Dù bị thủng lưới 2 bàn nhưng hàng thủ Arsenal xứng đáng được ghi nhận vì những nỗ lực đã tạo ra xuyên suốt trận đấu.

Valencia pressing rất cao và có nhiều cú sút hơn Arsenal. Tuy nhiên, họ không thể ghi được nhiều bàn hơn các vị khách tới từ London.

Tất cả các cầu thủ Arsenal đã cống hiến hết mình và coi trận đấu với Valencia như một trận chung kết. Và tinh thần này đã làm nên sự khác biệt cho Pháo thủ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X