Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do để tin Liverpool sẽ đánh bại PSG ngày ra quân

Thứ Ba 18/09/2018 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảng C năm nay được coi là bảng tử thần với sự góp mặt của Liverpool, PSG, Napoli và Red Star Belgrade. Đội nào khởi đầu tốt hơn sẽ có khả năng giật suất đi tiếp rất cao. Và dưới đây là 3 lý do để tin Liverpool sẽ đánh bại PSG trong ngày ra quân hôm nay.

Hàng phòng ngự chắc chắn
3 lý do để tin Liverpool sẽ đánh bại PSG ngày ra quân hình ảnh

Liverpool có hàng phòng ngự chắc chắn sau những sự bổ sung đắt đỏ

Với màn trình diễn ở mùa giải năm ngoái, bộ ba Firmino, Mane và Salah được đánh giá là điểm mạnh nhất của Liverpool. Cả 3 cầu thủ này đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng ở mùa giải 2017/18, nhiều hơn bất kỳ bộ ba nào khác trong lịch sử Champions League.

Nhưng ở mùa giải này, hàng phòng ngự của Liverpool cũng đã trở nên vô cùng chắc chắn và trở thành điểm tựa vững chãi cho các đồng đội tuyến trên. Họ mới chỉ thủng lưới 2 bàn thua sau 5 trận đầu ở Premier League.

Ngoài chiến thắng trước West Ham ngày mở màn, tất cả trận đấu còn lại đều đòi hỏi sự tập trung cao độ trong 90 phút mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Và The Kop đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giữ vững thành tích toàn thắng cho tới lúc này.

Có thể tin rằng PSG sẽ có những khoảng thời gian áp đảo Liverpool trong trận đấu tới. Nhưng hàng thủ của The Kop bây giờ cũng không hề lo ngại khi phải đối đầu với những siêu sao của đại diện tới từ nước Pháp. Thậm chí, sau những món tiền đầu tư kỷ lục, có thể khẳng định rằng hàng thủ lúc này mới là yếu tố chính mang đến thành công cho đội chủ sân Anfield.

 

PSG thường vỡ vụn trước áp lực
PSG

PSG chỉ tiến được xa nhất là tới tứ kết trong những năm gần đây

PSG luôn có một đội hình đủ mạnh để bước tới những vòng đấu cuối cùng của Champions League. Năm nay cũng tương tự khi gã nhà giàu nước Pháp cũng sở hữu một đội hình vượt trội. Nhưng vấn đề của PSG vẫn luôn là tâm lý yếu khi đối đầu với những hoàn cảnh khó khăn.

Những trắc trở của PSG tại Champions League bắt đầu từ năm 2013. Đó là thời điểm họ có được lợi thế lớn khi cầm hòa Barca 2-2 trên sân nhà. Ở trận lượt về, bàn thắng của Javier Pastore càng giúp cho PSG dễ thở hơn. Nhưng cuối cùng, pha lập công của Pedro ở phút 70 đã tiễn đội bóng của HLV Carlo Ancelotti khi đó rời khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu.

4 năm sau, PSG còn trở thành chứng nhân lịch sử khi bị Barca lội ngược dòng dù đã dẫn trước tới 4-0 ở trận lượt đi. Năm ngoái, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng có lợi thế khi đối đầu với Real Madrid. Họ có bàn dẫn trước nhờ công của Rabiot nhưng cuối cùng lại bị Kền kền trắng hạ gục với tỉ số 3-1.

Khả năng phòng ngự kém cỏi ở những giờ phút quan trọng cộng với việc thiếu kinh nghiệm ở những trận đấu lớn khiến PSG chưa thể đạt những thành công tại đấu trường châu Âu. Hàng phòng ngự với Kimpembe, Thiago Silva, Thomas Meunier và Layvin Kurzawa có thể giàu năng lượng và sự bùng nổ trong tấn công nhưng đôi khi cũng khiến PSG phải trả giá đắt vì khả năng phòng ngự không thực sự chắc chắn.

 

Bầu không khí ở Anfield
CDV Liverpool

CĐV Liverpool nổi tiếng vì sự cuồng nhiệt

Các CĐV Liverpool vẫn được biết đến về sự cuồng nhiệt của mình. Nhiệt huyết của họ có thể truyền đến các cầu thủ và giúp họ tạo ra những màn trình diễn tốt nhất có thể. Năm ngoái, nhiều đối thủ máu mặt cũng đã ngã gục mỗi khi hành quân đến Anfield ở sân chơi Champions League.

Trận tứ kết lượt đi với Man City năm ngoái là một ví dụ dễ thấy. Một vài CĐV quá khích của Liverpool thậm chí còn ném pháo sáng và vật thể lạ vào xe bus của Man City trước khi trận đấu bắt đầu.

Điều này khiến cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết và bị thủng lưới tới 3 bàn chỉ sau 31 phút thi đấu. Hàng phòng ngự bình thường chắc chắn của Man City gồm Kompany, Otamendi, Laporte và Walker bỗng trở thành những tay nghiệp dư và tạo ra vô số sai lầm. Trận bán kết lượt đi với Roma năm ngoái cũng có kịch bản tương tự khi cú đúp của Salah giúp Liverpool dẫn trước 2-0 trước giờ nghỉ giữa hiệp.

PSG chắc chắn cũng sẽ đối diện với một bầu không khí cực kỳ nóng bỏng tại Anfield đêm nay. Trong đội hình của PSG hiện tại có 2 cái tên từng lên ngôi ở World Cup là Kylian Mbappe và Gianluigi Buffon. Neymar và Dani Alves từng đăng quang ở Champions League trong khi Edinson Cavani và Marco Verratti cũng thừa kinh nghiệm đối đầu với những cái tên tầm cỡ ở châu lục. Nhưng sự kết hợp này có lẽ cũng là chưa đủ bởi sức nóng tại Anfield không hề giống với bất kỳ áp lực nào mà họ từng đương đầu.

Xem thêm những tin tức khác trước trận Liverpool vs PSG:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X