Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều tích cực với Liverpool sau trận thắng PSG

Thứ Tư 19/09/2018 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng kịch tính phút bù giờ trước PSG đã đưa Liverpool lên dẫn đầu bảng C Champions League năm nay. Và dưới đây là 3 điểm tích cực với The Kop sau trận đấu tại Anfield vừa qua.

Liverpool đã biết cách tận dụng cơ hội để chiến thắng
Liverpool vs PSG 3 điều tích cực với The Kop hình ảnh

Liverpool đã biết cách tận dụng cơ hội để chiến thắng

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool vẫn thường bỏ lỡ những cơ hội ở phút thi đấu cuối cùng và không thể giành chiến thắng. Đơn cử như trận hòa 2-2 trước Sevilla. Đó là khi mà The Kop để mất lợi thế dẫn trước 2-1 và không thể tận dụng cơ hội để giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Ở trận đấu với Sevilla, Liverpool tung ra tổng cộng 24 cú sút. Và trận gặp PSG vừa qua cũng gần tương đương với 17 pha dứt điểm so với 9 của PSG. Khi đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn, Liverpool cũng không chịu lùi bước, quyết dồn ép đối phương đến nghẹt thở để ghi bàn thắng thứ 3 và đã thành công khi Firmino ghi bàn ở phút bù giờ.

Giờ đây, HLV Klopp đã có trong tay những tiền đạo thực sự chất lượng. Roberto Firmino vẫn biết cách chớp thời cơ khi cần thiết và Daniel Sturridge cho thấy anh là một phương án dự bị hoàn hảo với Liverpool lúc này. Và khi có hai tiền đạo chất lượng thay nhau thi đấu, Klopp có lẽ không phải lo lắng quá nhiều về nguồn bàn thắng của đội nhà.

Liverpool giành lợi thế lớn ở vòng bảng
Klopp

Đoàn quân của Klopp có cơ hội lớn để giành ngôi nhất bảng C

Mặc dù không có được điểm từ tay Liverpool nhưng PSG đã tạo ra những nguy hiểm thực sự. Và việc vượt qua đối thủ nguy hiểm nhất ở bảng đấu giúp Liverpool dễ thở hơn nhiều ở những trận đấu tiếp theo.

Napoli hiện tại cũng không có được sức mạnh như mùa trước. Họ vẫn đang chật vật thích nghi với ông thầy mới Carlo Ancelotti khi mất hai cái tên quan trọng là HLV Maurizio Sarri và Jorginho vào mùa hè. Red Star Belgrade có lẽ chỉ cố gắng kiếm một vị trí thứ 3 để có thể dự Europa League thay vì hướng đến một suất đi tiếp vào vòng knock-out.

Rõ ràng, 3 điểm ngày ra quân giúp Liverpool nắm lợi thế cực lớn để giành ngôi đầu bảng C. Nếu điều đó trở thành sự thực, The Kop có khả năng sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn ở vòng 1/8 và có cơ hội sải bước đến trận chung kết như mùa giải năm ngoái.

 

Hàng tiền vệ Liverpool quá đa dạng
Liverpool vs PSG

Hàng tiền vệ Liverpool có thể đối phó với bất kỳ đối thủ nào

Rất nhiều người ngạc nhiên khi HLV Klopp loại Naby Keita khỏi đội hình xuất phát và sử dụng Jordan Henderson để đối đầu với PSG. Nhưng chính nước đi này cho thấy khả năng thay đổi chiến thuật và am hiểu đối thủ của Klopp.

PSG thường có thời lượng kiểm soát bóng áp đảo trong những trận đấu tại Ligue 1. Các đội bóng ở giải VĐQG Pháp thường chỉ cố gắng co cụm với số đông nhằm ngăn chặn hỏa lực của bộ ba tấn công bên phía PSG. Nhưng điểm mạnh của Liverpool là pressing và giành bóng ngay bên phần sân đối phương. Đó là chiến thuật mà PSG ít khi đụng phải.

Quyết định sử dụng một tiền vệ cao to và tranh chấp tốt như Henderson sẽ hợp lý hơn một cái tên giàu kỳ thuật như Naby Keita. Và quả thật, Henderson đã giành được bóng tương đối nhiều lần ở trận đấu vừa qua.

Wijnaldum và Milner cũng tạo ra một màn trình diễn ấn tượng như thường lệ. Bộ ba tiền vệ Angel di Maria, Adrien Rabiot và Marquinhos của PSG dễ dàng bị áp đảo bởi sự quyết liệt từ các cầu thủ Liverpool. Và điều đặc biệt là cho đến lúc này, một tiền vệ toàn diện có khả năng tấn công lẫn phòng ngự như Fabinho vẫn là quân bài được Klopp giấu kín với các đối thủ.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Liverpool vs PSG:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X