Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Roma

Thứ Năm 20/09/2018 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Real 3-0 Roma đã diễn ra một chiều. Ở đó, Real Madrid đã phô diễn sức mạnh trên sân nhà Santiago Bernabeu trong khi đối thủ của họ lại tỏ ra sa sút hơn nhiều so với mùa giải trước.
 

Real dần quen việc không Ronaldo


Trong lần đầu tiên không có Cristiano Ronaldo sau 9 năm tại Champions League, Real Madrid đã đại thắng 3-0 trước AS Roma ở lượt trận đầu tiên vòng bảng mùa 2018/19. Trong ngày mà CR7 nhận thẻ đỏ và rời sân trong nước mắt khi cùng Juventus hành quân tới sân Valencia, Bầy kền kền đã mở hội ở sân nhà trước một đội bóng khác của Italia.
Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng trận đấu Real 3-0 Roma chỉ ra dấu hiệu về việc đoàn quân của Julen Lopetegui có thể sống tốt mà không cần Ronaldo. Cái cách mà Los Blancos thống trị thế trận từ đầu đến cuối rất đáng lạc quan.

3 điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt Real 3-0 Roma  hình ảnh
Real lấn lướt hoàn toàn trước Roma về thế trận

Xuyên suốt 90 phút, Real không ngừng nghỉ gây áp lực về phía cầu môn Roma. 3 bàn thắng mà đội chủ sân Bernabeu ghi được dường như vẫn còn là hơi ít so với những cơ hội mà Real tạo ra. Thống kê chỉ ra Los Blancos cầm bóng 61.5%, tung ra tổng cộng 30 pha dứt điểm với 11 là trúng đích.

Các bàn thắng của Isco, Gareth Bale rồi tân binh Mariano Diaz đã cụ thể hóa sự vượt trội mà Real tạo ra. Thay vì xây dựng lối chơi xung quanh Ronaldo, Bầy kền kền hiện đã có một tập thể vững mạnh và đồng đều. HLV Lopetegui rõ ràng rất hài lòng sau chiến thắng Roma khi ông chứng minh được rằng Real vẫn có thể đạt tới sức mạnh khuynh đảo châu Âu khi không còn người 5 lần đoạt Quả bóng vàng.

Real dai thang Roma

Kết quả Real 3-0 Roma phản ánh đúng cục diện


Roma vô hại trong tấn công


Mùa 2017/18, Roma đã lọt vào tới bán kết của Champions League trước khi dừng bước trước Liverpool. Đội bóng thủ đô Italia đã cho thấy sự cân bằng cả trong thủ và công tùy theo tình huống. Nhưng trước Real Madrid, họ chỉ còn lại một phần phong độ của mùa trước.

Trong cả trận đấu, Roma bị đẩy sâu về phần sân nhà. Họ đã cố gắng cầm cự nhưng cũng chỉ tới phút cuối cùng của hiệp 1 khi bị khuất phục bởi cú đá phạt không thể ngăn cản của Isco. Kể từ đó, tinh thần đội khách đi xuống và những khoảng trống càng lộ ra nhiều hơn.

Under cua ROma
Các mũi công Roma tỏ ra vô hại

2 bàn thua tới từ các pha dứt điểm của Bale và Mariano chỉ như hệ quả tất yếu với Roma. Ở đầu sân bên kia, các mũi công của Giallorossi không thể tạo ra áp lực đủ để giải tỏa cho hậu phương. Real kiểm soát bóng quá tốt và trung phong Edin Dzeko bị cô lập ở trên.

Trong khi đó, các cầu thủ chạy cánh Cengiz Under, Stephan El Shaarawy rồi hiệp 2 là Diego Perotti đã không hoàn thành nhiệm vụ kết nối các tuyến. Những pha xử lý của họ đều thiếu đột biến để biến những tình huống lên công ít ỏi của Roma trở thành bàn thắng.

Khoảng cách về trình độ giữa Roma so với Real đã được thể hiện rõ. Những Viktoria Plzen và CSKA Moskva có vẻ sẽ vừa sức với các học trò của Eusebio Di Francesco.

Real Madrid 3-0 AS Roma (KT): Nhà ĐKVĐ ra quân tưng bừng
Trực tiếp Real Madrid vs AS Roma: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Real Madrid vs Roma bảng G cúp C1/Champions...


Đã đến thời của Bale


Suốt 5 năm kể từ khi chuyển tới Real Madrid, Gareth Bale chưa khi nào thoát khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo. Dù HLV trưởng có là Carlo Ancelotti, Rafael Benitez hay Zinedine Zidane, vai trò của anh cũng như toàn bộ các thành viên khác của Real cũng là phục vụ cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ để đưa Real đến những danh hiệu nhưng mặt khác, các đồng đội của anh lại bị lu mờ. Bale là trường hợp tiêu biểu. Cầu thủ tấn công 29 tuổi hoàn toàn có thể làm tốt hơn nhiều những gì đã thể hiện trong những năm qua. Từ vị trí, không gian hoạt động cho tới cách chơi, anh đều bị khống chế để không dẫm chân lên Ronaldo.

Real vs Roma Bale di bong
Real chơi rất hay và thoải mái trước Roma

Nhưng mùa này thì khác. Ronaldo đã tìm kiếm thử thách mới tại Juventus còn Bale thì như được trút bỏ một gánh nặng. Như ở trận đấu Real 3-0 Roma, chưa khi nào người ta chứng kiến số 11 chơi bóng thoải mái và tự tin đến vậy.

Lúc này, Bale có thể tập trung cho các pha xử lý của mình thay vì tìm xem Ronaldo đang ở đâu. Với một pha bứt đi và dứt điểm đầy tốc độ, đầy sức mạnh sở trường, Bale đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1989 còn có 2 đường chuyền cho các đồng đội dứt điểm bên cạnh không ngừng quấy phá hàng thủ Roma. Một Bale đích thực đã trở lại trong bối cảnh Real chưa thể có thêm một siêu sao và chắc chắn người hâm mộ của họ sẽ rất vui mừng.

Thong so tran dau Real Madrid 3-0 Roma
Thông số trận đấu Real Madrid 3-0 Roma


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X