Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều Atletico cần làm để đánh bại Liverpool tại Anfield

Thứ Tư 11/03/2020 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách tới sân Anfield ở lượt về vòng 1/8 Champions League với lợi thế thắng Liverpool 1-0 ở lượt đi.

Liverpool thường được biết với những chiến công vang dội ở châu Âu nhất là khi chơi tại Anfield. Ngược lại, Atletico Madrid lại không có những ký ức đẹp khi xa nhà.

Mùa trước, Liverpool có thể ngược dòng trước Barcelona ở bán kết Champions League dù thua trước 3-0 ở lượt đi. Họ thắng tới 4-0 điên rồ ở lượt về tại Anfield. Trước đó, Atletico Madrid lại ném đi lợi thế thắng 2-0 trước Juventus ở lượt đi vòng 1/8 khi bại trận 3-0 tại Turin.

3 điều đội bóng của Simeone cần làm trận  Liverpool vs Atletico  hình ảnh
Atletico đánh bại Liverpool 1-0 ở lượt đi

Xét trên nhiều khía cạnh, Atletico được đánh giá thấp hơn trong trận này. Nhưng họ đã có bài học lớn từ quá khứ và có thể là hành trang tốt cho màn so tài đêm thứ 4.

Thêm nữa, nếu có đội bóng thực sự có thể chống đỡ hàng công hùng mạnh của Liverpool tại châu Âu, đó phải là Atletico của Diego Simeone. Lượt đi, họ chỉ cho The Kop dứt điểm trúng đích 1 lần và cũng không thành bàn, điều nhiều đội không thể làm.

Nếu Atletico có 1 bàn thắng tại Anfield, cục diện sẽ rất khác. Dưới đây là 3 điều quan trọng mà đội bóng Tây Ban Nha cần làm để vượt qua Liverpool và ghi tên vào tứ kết Champions League.

Nhan dinh Liverpool vs Atletico Madrid
Liverpool vs Atletico Madrid lúc 3h ngày 12/3

1. Khai thác người đá cặp với Van Dijk

Chiến thuật này có mang tính chất chìa khóa cho Atletico và đã được kiểm chứng. Rõ nét nhất là trong 2 trận thua liên tiếp của Liverpool trước Watford (3-0) tại Premier League và Chelsea (2-0) tại FA Cup.

Watford đã nhắm vào vị trí của Dejan Lovren để chấm dứt chuỗi bất bại từ đầu mùa của Liverpool tại Premier League. Vài ngày sau, tới lượt Chelsea khai thác được Joe Gomez và có trận thắng 2-0.

Màn trình diễn của Lovren trước Watford là tồi tệ. Trong khi đó, Gomez cũng mắc lỗi ở 1 bàn thua của Liverpool khi làm khách của Chelsea và còn nhiều lần lúng túng khác.

Joe Gomez
Joe Gomez là điểm yếu ở hàng thủ Liverpool

Rõ ràng, các đối thủ không dại gì đối đầu với Van Dijk bởi đây là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Rất nhiều khả năng Gomez sẽ được xếp đá cặp với người về nhì ở giải Quả bóng vàng năm 2019 và đó sẽ lại là mục tiêu hướng đến của hàng công Atletico.

Đội khách có một số cầu thủ tài năng trên hàng công như Diego Costa, Joao Felix, Alvaro Morata rồi Saul Niguez… Đó là những người có thể tận dụng tốt nhất sự sơ hở từ Gomez.

Trước đại chiến, HLV Klopp chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của Atletico
HLV Klopp nói về trận Liverpool vs Atletico Madrid, ông thầy người Đức đánh giá cao tài năng của Joao Felix, sao trẻ được đội bóng Tây Ban Nha chiêu mộ với mức...

Đặc biệt, Diego Costa có kinh nghiệm chơi bóng tại Anh cho Chelsea và một mặt chịu được áp lực ở Anfield, mặt khác cũng biết gây áp lực để họ mắc sai lầm. Điều này có thể lặp lại vào rạng sáng thứ 5 (11/3).

2. Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất

Cả thế giới đều nghĩ rằng Atletico sẽ lùi sâu và bảo vệ cầu môn trước Liverpool nhằm giữ lợi thế 1 bàn tạo ra ở lượt đi. Nhưng, lịch sử đã chứng minh rằng đó không phải là phương án tuyệt vời trước Liverpool, đặc biệt là tại sân Anfield.

HLV Simeone
HLV Simeone không nên chơi quá thụ động

Atletico vẫn có đủ hỏa lực cần thiết trên hàng công để tạo ra một số cơ hội thực sự tuyệt vời. Họ có thể hy vọng vào 1 hoặc 2 bàn thắng trước một đối thủ như Liverpool.

Trong khi Diego Costa có thành tích tốt tại sân Liverpool cùng Chelsea, Alvaro Morata cũng có trải nghiệm nhất định để tự tin hơn. Joao Felix có thể chỉ là con át chủ bài của Atletico khi HLV Simeone muốn dùng anh khai thác sự mệt mỏi và đội hình dâng cao của The Kop trong hiệp 2.

Liverpool thắng nhọc giải tỏa: Khi người vui nhất là… Diego Simeone
Lội ngược dòng ấn tượng, nhưng đây vẫn là một chiến thắng nhọc nhằn và âu lo cho thầy trò Jurgen Klopp, nhất là ngay trước thềm đại chiến sinh tử với Atletico...

Saul cũng từng có những bàn thắng đầy đột biến, điều đã được thể hiện ở giai đoạn loại trực tiếp của Champions League trong quá khứ. Nếu Atletico có thể tạo áp lực trở lại về phía Liverpool thay vì chỉ phòng ngự thụ động, chúng ta có thể chứng kiến các nhà đương kim vô địch bị loại sớm.

3. Tiếp tục phong tỏa 2 cánh

Rất nhiều bàn thắng của Liverpool gần 2 năm qua xuất phát từ 2 cánh bởi sự thăng tiến của cặp hậu vệ Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Nhưng ở lượt đi, mọi phương án tấn công của The Kop đều tê liệt.

Trent Alexander-Arnold va Robertson
Liverpool trông mong nhiều vào cặp Alexander-Arnold và Robertson

Khi bộ ba siêu sao Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino bị kèm cặp sát sao, Liverpool phải dồn bóng ra hai cánh. Nhưng bộ đôi hậu vệ cánh của Atletico là Renan Lodi và Vrsaljko cùng sự hỗ trợ của Partey đã đối phó tốt với Alexander-Arnold và Robertson.

Họ rất cần lặp lại điều đó trên sân Anfield. Thậm chí, Atletico có thể ép hàng thủ Liverpool bao gồm Alexander-Arnold và Robertson ngay phần sân bên kia. Hàng tiền vệ của The Kop giàu sức mạnh nhiều hơn là sáng tạo và chiến thuật pressing tầm cao có thể giúp ích cho đại diện Tây Ban Nha.

Những Watford và Chelsea đã cố gắng làm điều tương tự rồi đạt được thành công. Nhìn chung, đây là một thử thách cho sự kiên nhẫn của Atletico khi họ phải tập trung cho đến hết hiệp 2 thậm chí là hiệp phụ thứ 2 nếu không muốn bị Liverpool vốn nổi tiếng kiên cường trừng phạt.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X