Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng quyết định cục diện trận Arsenal – Bayern

Thứ Tư 19/02/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khu trung tuyến trong trận Pháo thủ tiếp đón Hùm xám ở lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ khá hấp dẫn, bởi Mesut Oezil sẽ chạm trán với đồng đội ở ĐT Đức Philipp Lahm.

 

Mesut Oezil - Philipp Lahm

Thời gian gần đây, Mesut Oezil chịu áp lực rất lớn từ những chỉ trích của giới truyền thông Anh do đánh mất phong độ. Ở trận gặp Bayern, vai trò của tiền vệ người Đức trong đội hình Arsenal vẫn là rất quan trọng khi cần phát huy khả năng kiến tạo như từng thể hiện hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, Mesut Oezil sẽ phải đối đầu với một cầu thủ đẳng cấp bên phía Bayern là Philipp Lahm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, thủ quân của ĐT Đức được bố trí đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự. Hiện tại, Philipp Lahm là mắt xích nối các cầu thủ Bayern. Màn trình diễn xuất sắc của tuyển thủ người Đức trong vai trò mới được Pep Guardiola đánh giá rất cao. Tại một buổi trả lời phỏng vấn, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Philipp Lahm cùng Messi và Xavi là những cầu thủ thông minh nhất mà tôi có cơ hội làm việc cùng".

Olivier Giroud – Dante

Tuyển thủ người Pháp hiện là chân sút chủ lực của Pháo thủ với 14 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Đối đầu với hàng thủ Bayern, Giroud sẽ không dễ lập công cho Arsenal. Mùa này, mành lưới của hùm xám xứ Bavaria mới chỉ rung lên 14 lần sau 27 trận ở Bundesliga và Champions League. Trong trận chiến tại Emirates, Giroud cần phải vượt qua trung vệ hiện có phong độ rất tốt bên phía Bayern là Dante. Để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Neuer, tiền đạo người Pháp cần kết hợp thật tốt với những vệ tinh xung quanh như Cazorla hay Mesut Oezil. Tuy nhiên, đây là bài toán thực sự rất nan giải cho hàng công Arsenal, bởi tuyến phòng ngự Bayern hiện sở hữu những hậu vệ chất lượng.

Per Mertesacker - Mario Mandzukic

Per Mertesacker đã thay thế vai trò của Vermaelen để trở thành trụ cột ở hàng thủ Arsenal. Mùa này, trung vệ người Đức đảm nhận nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự và làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Thử thách đối với Mertesacker trong trận gặp Bayern là không cho Mario Mandzukic tỏa sáng. Mùa này, chân sút người Croatia đã có tổng cộng 18 bàn thắng, trong đó có 12 pha lập công tại giải Bundesliga.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X