Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng ở trận chung kết Europa League Arsenal vs Chelsea

Thứ Tư 29/05/2019 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết tại Baku sắp tới hứa hẹn vô cùng nóng bỏng. Một trận thua có thể khiến Sarri bị sa thải trong khi Arsenal buộc phải giành chiến thắng để dự Champions League mùa sau và cũng là cơ hội để Emery thuyết phục BLĐ chi tiền tăng cường đội hình. Và dưới đây là 3 cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất trên sân.

Granit Xhaka vs Jorginho
3 điểm nóng ở trận chung kết Europa League Arsenal vs Chelsea hình ảnh

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát tuyến giữa sẽ rất khốc liệt

Jorginho là mắt xích quan trọng nhất trong tuyến tiền vệ của Chelsea. Anh là người giữ nhịp cho hàng tiền vệ và đưa đội bóng tiến tới 1/3 sân đối phương. Bắt chặt Jorginho thì cách triển khai bóng của Chelsea sẽ bị gãy và gặp nhiều khó khăn.

Chelsea nhiều khả năng sẽ mất Kante nên Jorginho sẽ phải gánh thêm nhiệm vụ phòng ngự. Anh cần phải để mắt đến Xhaka khi cầu thủ người Thụy Sĩ thường có xu hướng dâng cao và thử tài thủ môn đối phương bằng những cú sút xa trái phá.

Xhaka là một cỗ máy ở tuyến tiền vệ Arsenal. Nhiệm vụ của anh ở trận đấu tới sẽ là ngăn chặn Jorginho tạo ra những đường chuyền phát động lên tuyến trên cho hàng tiền đạo. Xhaka cần phải tạo áp lực lớn để khiến Jorginho mắc sai lầm. Điều đó sẽ giúp các tiền đạo của Arsenal có cơ hội để khuynh đảo hàng thủ Chelsea.
 

Maitland-Niles vs Eden Hazard
Hazard

Ngăn chặn Hazard là điều mà Arsenal phải làm nếu muốn chiến thắng

Hazard chắc chắn là cầu thủ nguy hiểm nhất của Chelsea ở trên sân. Ngôi sao người Bỉ chơi rất ấn tượng khi có bóng và có thể tạo ra những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân để giải quyết trận đấu. Anh rất giỏi xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, vượt qua các hậu vệ và tạo ra những cơn đau đầu thật sự khi ở trên sân. Chelsea sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Hazard ở khâu ghi bàn cũng như kiến tạo cơ hội.

Maitland-Niles sẽ sắm vai hậu vệ phải của Arsenal thay Bellein. Cầu thủ trẻ này đã có một mùa giải tốt nhưng cần phải chơi xuất sắc hơn nữa nếu muốn ngăn chặn Hazard gây khó khăn cho Arsenal. Nếu Hazard vượt qua được Maitland-Niles, hàng phòng ngự Pháo thủ chắc chắn sẽ trải qua quãng thời gian khó khăn ở Baku đêm nay.
 

Hàng thủ Chelsea vs hàng tiền đạo Arsenal
Lacazette va Aubameyang

Arsenal sở hữu bộ đôi tiền đạo xuất chúng

Đây có lẽ là cuộc chiến lớn nhất vào đêm nay. David Luiz nhiều khả năng sẽ xuất phát cùng Andreas Christensen ở hàng thủ Chelsea. Bộ đôi này rõ ràng phải tạo ra màn trình diễn xuất sắc nhất sự nghiệp thì may ra mới có thể khóa chặt được Aubameyang và Lacazette. Cách chọn vị trí và đọc trận đấu sẽ là điều kiện tiên quyết để hạn chế sự nguy hiểm của bộ đôi tấn công vô cùng ăn ý của Arsenal.

Aubameyang và Lacazette đang chứng minh rằng họ là cặp đôi tiền đạo nguy hiểm nhất của Premier League những năm gần đây. Aubameyang sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng ấn tượng khiến đối thủ rất khó theo kèm. Lacazette cũng phối hợp hoàn hảo với Aubameyang trên hàng công. Ngăn chặn bộ đôi này chắc chắn là một bài toàn khó giải, nhất là với những nhân sự ở hàng thủ Chelsea hiện tại.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X