Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau trận thua bẽ bàng của Liverpool trước Napoli

Thứ Hai 29/07/2019 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân một đội hình mạnh nhưng Liverpool lại trình diễn một bộ mặt thất vọng trước Napoli. Họ để thua tới 3 bàn không gỡ ngay tại sân nhà Anfield. Trận đấu này phơi bày những vấn đề của The Kop, đặc biệt là trên hàng công. Và dưới đây là 3 điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Hàng thủ Liverpool sơ hở
3 điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 0-3 Napoli hình ảnh

Hàng thủ Liverpool đang có những màn trình diễn không tốt ở giai đoạn giao hữu

Trong hành trình đăng quang Champions League và đạt kỷ lục 97 điểm ở Premier League, Liverpool đã sở hữu thành tích phòng ngự tốt nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng ở giai đoạn giao hữu hiện tại, The Kop đã tạo ra những màn trình diễn hoàn toàn đối lập.

Hàng thủ Liverpool đã chơi dưới tiêu chuẩn trong những trận đấu gần đây. Những câu hỏi đã bắt đầu được đặt ra về phía Joel Matip và Trent Alexander-Arnold.

Chất lượng của những cầu thủ này là không phải bàn. Nhưng họ có lỗi lớn khi thi đấu thiếu cẩn thận ở một vài tình huống quan trọng trong những trận đấu gần đây.

HLV Klopp thường xuyên tỏ ý xem nhẹ sự quan trọng của kết quả các trận đấu, nhất là ở giai đoạn giao hữu. Nhưng ông chắc chắn không thể hài lòng khi các học trò để thủng lưới quá dễ dàng với một cường độ lớn.

Liverpool sẽ hành quân đến Evian để thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp Lyon. Và nhà ĐKVĐ Champions League sẽ mong muốn bỏ lại hình ảnh nhạt nhòa của mình trước khi mùa giải mới khởi tranh.
 

Hàng công Liverpool thiếu sắc bén
Origi

Hàng công Liverpool thi đấu vô hồn khi thiếu vắng bộ ba Salah, Mane và Firmino

Khi những sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công không có mặt, Liverpool lập tức gặp vấn đề lớn. Các cầu thủ dự bị không thể gây được ấn tượng và một lần nữa họ lại gặp khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương.

Salah, Mane và Firmino đều đang nghỉ dưỡng sau một mùa hè cày ải ở đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, HLV Klopp phải sử dụng bộ ba tấn công là Wijnaldum, Chamberlain và Origi. Sự giảm sút về mặt chất lượng tấn công là điều có thể thấy rõ.

Liverpool đá rất thiếu quyết đoán ở khu vực 1/3 sân đối phương. Họ không tạo ra cho hàng thủ Napoli bất kỳ vấn đề nào. Và đại diện của Italy giành chiến thắng chung cuộc không có gì bất ngờ.

Dù các cầu thủ trẻ của Liverpool đã vào sân và tạo ra ảnh hưởng tốt trong thời gian cuối trận, đội bóng vùng Merseyside vẫn không tìm được đường vào khung thành của Alex Meret. Rõ ràng, việc thiếu vắng bộ ba Salah, Mane và Firmino đã để lại những lỗ hổng lớn. Đây cũng là vấn đề mà Klopp cần tìm hướng giải quyết khi mà bộ ba này khó giữ được thể trạng tốt xuyên suốt mùa giải tới sau quãng thời gian cày ải 1 năm qua.

Mane được kỳ vọng sẽ trở lại tập trung cùng toàn đội vào đầu tháng tới. Salah và Firmino nhiều khả năng sẽ tập trung ngay ngày mai bên cạnh Alisson Becker, Xherdan Shaqiri và Naby Keita. Như vậy, HLV Klopp sẽ có đủ những tên tuổi lớn trở lại trước thềm trận tranh Community Shield với Man City diễn ra vào Chủ nhật tới.
 

Insigne mang đến ác mộng cho Liverpool
Insigne

Insigne thăng hoa ở trận gặp Liverpool

Lorenzo Insigne đã hành hạ bộ đôi Matip và Alexander-Arnold của Liverpool bên hành lang trái. Ngôi sao 28 tuổi đã chơi nổi bật từ những phút đầu tiên và chỉ mất 17 phút để tạo dấu ấn trong trận đấu.

Anh nhận bóng từ cánh trái, lướt qua 2 hậu vệ của Liverpool dễ dàng trước khi tung cú cứa lòng hoàn hảo như trong game khiến Mignolet đành phải vào lưới nhặt bóng.

Insigne sau đó tiếp tục chơi tốt và là kiến trúc sư trưởng giúp Napoli giành chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ châu Âu.

Video tổng hợp trận đấu Liverpool 0-3 Napoli:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X