Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 đại gia ‘chày cối’ ở lại Super League KHÔNG bị phạt

Thứ Năm 10/06/2021 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin rất bất ngờ và có phần hài hước, khi UEFA thông báo tạm dừng mọi hoạt động điều tra với 3 CLB còn lại ở European Super League, bao gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus.

3 đại gia không bị phạt


Trái với việc gần như toàn bộ đồng minh đã tháo chạy, 3 đội bóng còn lại gồm Juve, Real, Barca vẫn “bám trụ kiên cường” ở lại Super League. Tuy nhiên, họ mới nhận “thắng lợi” đầu tiên khi Toà án cấm FIFA và UEFA tiếp tục đe doạ đến mình.
 
Theo đó, lệnh của Tòa án Madrid (Tây Ban Nha) tuyên bố quyền lợi hợp pháp của công ty lập ra Super League được gửi đến trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ). Lệnh này được thừa nhận bởi Tòa án Tối cao châu Âu đặt tên Luxembourg. Do đó, một khi UEFA muốn trừng phạt 3 CLB còn lại của Super League, nghĩa là họ phải đương đầu với lệnh của Tòa án này trước tiên.
 
Bằng không, nếu bỏ qua và tiếp tục theo đuổi biện pháp trừng phạt, FIFFA và UEFA thậm chí có thể bị truy tố ngược lại. Như vậy, Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn sẽ tiếp tục thi đấu ở Champions League mùa giải tới như bình thường, cũng như không phải lãnh án phạt nào. 
 
Ceferin Super LEague
UEFA bị đình chỉ mọi hoạt động trừng phạt dự án European Super League
 
Thông báo trước tình hình này, UEFA phát đi thông điệp: “Dựa trên Lệnh của Toà án, 3 CLB đã tìm cách bảo vệ mình khỏi những hậu quả kỷ luật từ cái gọi là dự án Super League. Chúng tôi hiểu lý do tại sao các thủ tục bị đình chỉ trong thời gian này, nhưng vẫn tự tin và tiếp tục bảo vệ lập trường của mình trong các thủ tục pháp lý liên quan.”
 
Đây được xem là gáo nước lạnh cho 9 CLB rút lui khỏi dự án, khi họ đã nhận án phạt 15 triệu euro vào quỹ hỗ trợ phát triển đào tạo trẻ. Ngoài ra, mỗi đội bóng còn bị trừ 5% doanh thu khi thi đấu tại Cúp Châu Âu kể từ mùa giải tới.
 
Với riêng nhóm đại gia bóng đá Anh, FA mới đưa ra thêm án phạt cho 6 đội bóng hưởng ứng dự án Super League gồm Chelsea, MU, Man City, Liverpool, Tottenham và Arsenal. Cụ thể, 6 ông lớn của giải Ngoại Hạng Anh sẽ phải nộp phạt tổng cộng số tiền 22 triệu Bảng.
 
Big 6 Premier League chính thức bị phạt tiền vì hưởng ứng Super LeagueBig 6 Premier League chính thức bị phạt tiền vì hưởng ứng Super League
Sau khi bị UEFA phạt, Big 6 chính thức nhận thêm án phạt từ Premier League vì hành động hưởng ứng dự án Super League.
Chủ tịch UEFA: Barca, Real và Juve đang “tự sát” vì Super LeagueChủ tịch UEFA: Barca, Real và Juve đang “tự sát” vì Super League
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho rằng Barcelona, Real Madrid và Juventus đã tự đẩy mình vào thế khó khi chọn cách tiếp cận kỳ lạ với Super League.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X