Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật có thể giúp MU lội ngược dòng trước PSG

Thứ Ba 05/03/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang đối diện với một thử thách cao như núi để lọt vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Họ để thua 0-2 trước PSG và phải ghi ít nhất 2 bàn tại sân đối phương nếu muốn đi tiếp. Trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng, HLV Solskjaer cần phải cân nhắc thay đổi chiến thuật nếu muốn tạo ra một cuộc ngược dòng thần thánh. Và dưới đây là 5 phương án có thể phát huy hiệu quả.

Chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ
3 chiến thuật có thể giúp MU lội ngược dòng trước PSG hình ảnh

Solskjaer nên sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ ở trận đấu với PSG

Ở trận lượt đi, Man United đã không đối phó được với tốc độ và sức mạnh của hàng công PSG. Di Maria và Mbappe có quá nhiều đất diễn trong khi Quỷ đỏ lại không tập trung trong những pha bóng cố định.

Chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ là một phương án tốt để đối phó với sức mạnh tấn công của đội bóng nước Pháp. Trước Southampton cuối tuần qua, Solskjaer đã thử nghiệm dùng bộ ba hậu vệ Young, Smalling và Lindelof ở hiệp hai. Nó mang lại hiệu quả tức thì và giúp Man United lội ngược dòng thành công.

Tuchel đã dùng chiến thuật tương tự để kềm tỏa hàng công nhanh và mạnh mẽ của Man United. Không có lý do gì để Ole không “lấy độc trị độc” ở trận đấu tới. Thêm một trung vệ nữa sẽ khiến PSG gặp khó khăn. Trong khi đó, khả năng điều phối bóng của Lindelof sẽ khiến PSG bất ngờ khi ứng phó những tình huống phản công.
 

Phản công
Martial Manchester united

MU phản công hay dưới thời Solskjaer

Khi Man United sử dụng chiến thuật dựa trên những pha phản công, họ dường như không thể ngăn cản. Những thành công mà Solskjaer đạt được trong thời gian ngắn ở Man United là nhờ chiến thuật phản công đã gắn sâu với lịch sử của đội bóng.

Nếu sắp xếp một đội hình có xu hướng phản công, Solskjaer có thể gây tổn thương lớn cho PSG dù Man United bây giờ không có lực lượng mạnh nhất.

Man United đã đạt được nhiều thành công khi phải làm khách ở Premier League dưới thời Solskjaer. Chỉ cần pressing mạnh mẽ và tổ chức phản công hợp lý, MU có thể nghĩ đến việc ngược dòng.
 

Tập trung khai thác khả năng của Lukaku
Lukaku lap cu dup cho M.U

Lukaku đang đạt phong độ cực cao

Lukaku đang đạt phong độ cực cao. Ở giai đoạn này, cầu thủ người Bỉ có thể biến những cơ hội nửa vời thành bàn thắng. Và như vậy, Solskjaer và các CĐV Man United có lý do để lạc quan.

Tốc độ và sức mạnh của Lukaku có thể khiến mọi hàng thủ phải lung lay. Nhưng bây giờ, anh còn có một điểm tựa khác là khả năng dứt điểm. Trong 2 trận gần đây, chân sút người Bỉ ghi được tới 4 bàn thắng. Ở cả 2 trận đấu trước Palace và Southampton, anh chính là nguồn cảm hứng đem lại những điểm số quan trọng cho đội bóng thành Manchester.

Sử dụng bộ đôi tiền đạo Lukaku và Rashford cũng có thể tạo hiệu quả tốt. Để có thể giúp một pha phản công trơn tru, Man United cần tốc độ của Rashford nhưng quan trọng hơn cũng là khả năng giữ bóng của Lukaku. Nếu sự kết hợp này mang lại 1 bàn thắng trong hiệp một, Quỷ đỏ có thể hy vọng vào một màn lội ngược dòng như trận đấu với Olympiakos cách đây hơn gần 5 năm.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X