Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 8/11 sân Estadio AXA, Braga - MU: "Quỉ đỏ" giành vé sớm?

Thứ Tư 07/11/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Liệu MU có đủ khả năng giành vé vào vòng knock out sớm khi phải tới làm khách trên sân của Braga trong loạt đấu thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra vào đêm nay?

Mùa trước, Manchester United đã khiến người hâm mộ phải niếm trải cảm giác đắng cay khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, dù những đối thủ cùng bảng của "Quỉ đỏ" chẳng thuộc dạng tai to mặt lớn gì. Rút kinh nghiệm từ cú vấp đau ở mùa giải trước, Sir Alex không dám để các học trò chủ quan nữa dù mùa này MU tiếp tục rơi vào một bảng đấu khá dễ dàng khi chỉ phải đụng độ với những Galatasaray, Sporting Braga và Cluj.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã hoàn thành 3/4 chặng đường giành tấm vé vào vòng knock out dù trên thực tế, vẫn còn một nửa quãng đường nữa phải đi. MU đang giành 9 điểm tuyệt đối khi giành chiến thắng ở cả ba trận đầu tiên vòng bảng. Dù những trận đấu đó chưa thể hiện hết bộ mặt thực sự của MU do vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định, nhưng rõ ràng đây là thành tích đáng mừng của thầy trò Alex Ferguson khi họ không phải mất quá nhiều sức ở đấu trường này. Thay vào đó, MU đang bung sức tại mặt trận Premier League nhằm lấy lại ngôi vô địch không may bị Man City giành mất ở mùa giải trước. Chặng tourmalet ở đấu trường quốc nội đang ở trước mặt, MU cần một chiến thắng nữa trước Braga trên sân khách để sớm giành vé đi tiếp nhằm tập trung sức lực cho đấu trường Premier League trong giai đoạn tăng tốc sắp tới.

"Hạt đậu nhỏ" Chicharito sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp MU vượt qua Braga?

Braga có cản nổi MU?

Từ đầu mùa đến nay, MU chỉ để thua đúng ba trận ở tất cả các đấu trường, còn lại là thành tích toàn thắng. Đầu tiên là trận thua 0-1 trước Everton trong ngày mở màn Premier League khi toàn đội còn chưa thực sự trở thành một khối gắn kết. Sau khi trải qua một chuỗi trận thắng, MU phải hứng chịu cú vấp trước Tottenham khi để đối thủ đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà Old Trafford. Rút kinh nghiệm từ cú cấp ấy, MU đã đứng dậy mạnh mẽ và trận thua gần nhất là trước Chelsea tại Capital One Cup, một giải đấu mà Sir Alex chỉ tung ra đội hình hai nhằm tính chất thử nghiệm, cọ xát cho các cầu thủ trẻ. Hơn nữ trong trận thua 4-5 trước Chelsea, MU rõ ràng thi đấu rất hay nhưng sai lầm của các cầu thủ trẻ đã khiển "quỉ đỏ" phải trả giá khi đối đầu với một The Blues có đội hình chất lượng cao hơn.

Như vậy có nghĩa là thật khó để Braga làm nên chuyện, dù đội bóng Bồ Đào Nha có điểm tựa sân nhà trong trận đấu diễn ra vào đêm nay. Ở lượt đi, Braga đã để thua 2-3 trên sân Old Trafford dù đã dẫn trước hai bàn. Rõ ràng đẳng cấp và bản lĩnh của Braga và MU khác nhau nên thật khó để đội bóng Bồ Đào Nha có thể tạo nên bất ngờ trước MU đang hưng phấn sau khi "hạ sát" hai ông lớn tại Premier League là Chelsea và Arsenal.

Dù sao, MU vẫn không thể chủ quan khi Braga đang nắm giữ thành tích toàn thắng bốn trận gần nhất khi tiếp đón các đội bóng đến từ Anh trên sân nhà. Ở đấu trường quốc nội, Braga cũng có thành tích tương đối tốt khi đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng, chỉ để thua đúng một trận. Nhưng những con số ấy chưa đủ để hù dọa một câu lạc bộ đã trải qua 238 trận tại Champions League như MU ("chỉ có" 45 trận thua). Nên nhớ trong bốn lần gần nhất đối đầu với các đội bóng đến từ Bồ Đào Nha, MU chưa để thua lần nào. Và một con số nữa để Braga tham khảo nếu muốn đánh bại MU, đó là việc "Quỉ đỏ" chỉ có đúng một trận không ghi bàn tại Champions League trong 20 trận gần đây nhất. Nghĩa là hàng công của Braga sẽ phải biết cách tỏa sáng nếu không muốn hứng chịu thất bại trước MU trên sân nhà.

Trận này, MU vẫn thiếu vắng một loạt hảo thủ như Shinji Kagawa, Vidic, Phil Jones và Danny Welbeck. Nhưng với những con người còn lại, MU thừa sức giành vé sớm ngay trên đất Bồ Đào Nha.

Đội hình dự kiến:

Braga (4-4-2): Beto - Baiano, Coelho, Echiejile, Douglao - Custodio, Mossoro, Viana, Alan - Barbosa, Eder

MU (4-3-1-2): De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Buttner - Cleverley, Carrick, Fletcher - Rooney - Chicharito, Van Persie

Tỉ số dự kiến: Braga 1-3 MU

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu không mấy ấn tượng ở Euro 2024. Tuy vậy, xét về chất lượng đội hình và nhân tố siêu sao thì Pháp vẫn vượt trội hơn Bỉ nhiều và có thể giành chiến thắng ở trận đối đầu sắp tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X