Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 7/11 sân San Siro, AC Milan - Malaga: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 06/11/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ở Serie A, AC Milan cuối cùng đã leo lên top đầu của bảng xếp hạng sau chiến thắng ấn tượng trước Chievo. Nhưng ở Champions League, Rossoneri vẫn cần một sự chứng minh rằng họ đã sẵn sàng trở lại trong cuộc tiếp đón Malaga vào đêm nay.

Khởi đầu tệ hại, AC Milan phải mất rất nhiều thời gian mới tìm lại chút niềm tin bằng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng Serie A, sau khi đánh bại Chievo với chiến thắng đậm 5-1. HLV Allegri cho biết để Rossoneri trở lại như trước, ông cần thêm thời gian. Có thể ở Serie A, AC Milan cần còn rất nhiều thời gian để trở lại và chen chân vào top 3 (nhóm dự Champions League mùa sau). Nhưng ở Champions League, Rossoneri không có nhiều thời gian như thế. Chỉ còn ba trận đấu nữa để định đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng knock out. Vì thế, AC Milan phải nỗ lực trong từng trận nếu không muốn sớm rời khỏi đấu trường danh giá này.

Nếu như không còn hi vọng tại đấu trường quốc nội, tại sao AC Milan không dồn hết sức mạnh vào Champions League? Chelsea mùa trước không đủ khả năng để vô địch Premier League, thậm chí còn phải cạnh tranh vị trí trong top 4, thế nhưng mùa này họ vẫn nghiễm nhiên có suất tại vòng bảng với tư cách đương kim vô địch. Sao AC Milan không thử nghĩ đến chuyện đó thay vì "chỉ" mơ đến top 3 tại Serie A. Vẫn biết đó là giấc mơ có hơi hoang đường nhưng không gì là không thể, miễn là AC Milan bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ ấy từ trận đấu với Malaga đêm nay.

AC Milan
AC Milan không được phép gục ngã trước Malaga nữa

Thời gian không còn nhiều

Allegri xin kiên nhẫn và thời gian sau khi đánh bại Chievo ở Serie A, nhưng ông không thể xin điều đó trong cuộc gặp Malaga vào đêm nay. Có thể hiểu được điều đó khi Allegri cần xây dựng lại chiến thuật khi Rossoneri đã mất đi bộ đôi trụ cột Ibrahimovic và Thiago Silva trong mùa hè vừa rồi. Nhưng Allegri cũng nên nhớ Zenit và Anderlecht tuy không được đánh giá cao như AC Milan nhưng vẫn là những mối nguy hiểm tiềm tàng. Thế nên ông không được phép mắc sai lầm trong bất cứ trận đấu nào. Tính cả trận với Malaga vào đêm nay, AC Milan chỉ còn ba trận phía trước, nghĩa là thời gian không còn nhiều để Allegri loay hoay với những giải pháp chiến thuật nữa.

AC Milan đã gục ngã trên sân của Malaga ở trận đấu lượt đi với tỉ số 0-1. Đó là trận thắng đầu tiên của Malaga khi đối đầu với một đội bóng đến từ Italia. Còn với AC Milan, lần gần đây nhất họ giành chiến thắng trước một đại diện của La Liga trên sân nhà San Siro đã là từ năm 2004, khi Rossoneri đánh bại Barcelona với tỉ số 1-0. Còn về thành tích đối đầu với những đội bóng Tây Ban Nha, AC Milan có 11 trận thắng, hòa 5 trận và thua 6.

Không còn nhiều thời gian tại Champions League, AC Milan cần chứng tỏ ngay lúc này là họ đã sẵn sàng sửa sai cho màn khởi đầu đáng vứt đi hồi đầu mùa. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan nên nhớ Malaga chính là câu lạc bộ có hàng phòng ngự tốt nhất tại Champions League mùa này, khi đội bóng xứ Andalusia chưa để lọt lưới bàn nào tại đấu trường châu lục. Còn AC Milan cũng có một con số thống kê đáng chú ý, khi Rossoneri đã ghi được tổng cộng 395 bàn trong lịch sử câu lạc bộ tại đấu trường châu Âu.

Trận này, AC Milan cũng không có được sự phục vụ của Boateng, nhưng đây không phải là lúc để Allegri thử nghiệm hay làm những điều tương tự nữa. AC Milan cần ra sân với một chỉnh thể thống nhất thay vì sự lúng túng trên băng ghế huấn luyện. Nào Allegri, bây giờ hoặc không bao giờ.

Đội hình dự kiến:

AC Milan (3-4-3): Amelia - Mexes, Bonera, Zapata - Abate, Montolivo, Ambrosini, Emanuelson - Bojan, Pazzini, El Shaarawy

Malaga (4-1-4-1): Caballero - Gamez, Weligton, Demichelis, Eliseu - Camacho - Joaquin, Isco, Portillo, Duda - Saviola

Tỉ số dự kiến: AC Milan 1-1 Malaga
  • Như Đạt

  • Tường thuật Champions League, soạn: BD C1 gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X