Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 7/11 sân Etihad, Man City - Ajax : Thiên đường hay địa ngục?

Thứ Ba 06/11/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đứng bét bảng và chỉ giành được một điểm duy nhất, Manchester City cần một sự thay đổi để nuôi tham vọng bước tiếp tại Champions League mùa này. Và cú hích ấy trước hết phải tới từ trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai với Ajax.

Thật không may cho Manchester City khi hai mùa liên tiếp họ phải rơi vào những bảng đấu được đánh giá là "tử thần". Đứng chung bảng với những Real Madrid, Dortmund và Ajax, Manchester City rõ ràng không được đánh giá cao dù đội chủ sân Etihad đang có một đội hình siêu mạnh, lại vừa lên ngôi vô địch Premier League. Vấn để của Man City nằm ở chỗ họ thiếu một huấn luyện viên có cá tính khi Mancini đang bị hoài nghi về năng lực. Đồng thời, những vấn đề phát sinh trong nội bộ cả thượng tầng (ban lãnh đạo vừa thay đổi do mâu thuẫn) đến hạ tầng (các cầu thủ không đoàn kết, thậm chí còn có xích mích với huấn luyện viên) khiến Man City thiếu đi tính ổn định cần thiết để duy trì sức mạnh trên nhiều mặt trận.

Kết quả tổng hòa của những việc đó là một điểm duy nhất sau ba trận đấu tại vòng bảng Champions League mùa này, và Man City đang đứng bét bảng D. Còn ba trận đấu nữa để Man City nuôi hi vọng đi tiếp, nhưng trước hết họ phải làm tốt nhiệm vụ ngay từ trận đấu với Ajax vào rạng sáng mai đã, đó là giành trọn ba điểm trên sân nhà trước đội bóng đã đánh bại chính họ ở lượt đi.

manchester city
Manchester City cần nhập cuộc với tinh thần cầu thắng

Sức mạnh nằm ở tinh thần

Rõ ràng Ajax không thể so sánh với Man City về những giá trị hữu hình như giá trị đội hình, những cầu thủ ngôi sao,... nhưng đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip lại có một điểm mạnh siêu hình, đó là sự đoàn kết cùng tinh thần thi đấu của các cầu thủ - thứ đang trở nên dần xa vời với Man City. Nasri mới đây thậm chí còn phải lên dây cót tinh thần của các đồng đội bằng cách khẳng định:" Chúng tôi cần phải ra sân với tinh thần của những người khát khao chiến thắng". Vậy đấy, vấn đề của Man City là nằm ở tinh thần. Khi đã bị dồn đến bờ vực, The Citizens không được phép buông xuôi theo cái kiểu mà Mancini nói như là đội bóng của ông đã bị loại ra khỏi Champions League rồi ấy:" Man City chưa chuẩn bị kĩ càng cho đấu trường này".

Một lần nữa, Man City lại đứng trước khó khăn và cần sự kiên định của người thuyền trưởng, nhưng đó là điều có lẽ Mancini không thể đáp ứng. Nên nhớ khi Man City hụt hơi trước Manchester United ở mùa giải trước, chính Mancini đã liên hệ với rất nhiều đội bóng khác nhau để sẵn sàng ra đi. Rất may mà MU khi ấy đã tự bắn vào chân mình nên Man City mới có thể lên ngôi vô địch Premier League. Nhưng ở Champions League không có chuyện may mắn đến thế, khi những câu lạc bộ mà Man City phải đối đầu tại bảng D đều là những đội bóng đầy bản lĩnh. Việc Mancini phát biểu những câu nói mang tính buông xuôi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lí của các cầu thủ, và cũng không loại trừ khả năng Man City sẽ buông Champions League để tập trung cho đấu trường quốc nội.

Đêm nay, Ajax vẫn có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất của họ với lối chơi tấn công 4-3-3. Còn Man City, một loạt chấn thương đang khiến HLV Mancini bị hạn chế trong việc lựa chọn đội hình. Micah Richards, Maicon, James Milner, Joleon Lescott, David Silva và Jack Rodwell là những bệnh binh của Man City không thể ra sân trong trận gặp Ajax. Nhưng với những cầu thủ còn lại, chất lượng đội hình của Man City vẫn được đánh giá cao hơn Ajax rất nhiều. Vấn đề nằm ở tinh thần chiến đấu. Đã đến bờ vực rồi, buông xuôi hay chiến đấu để tìm sự sống, để lách qua khe cửa hẹp?

Vấn đề chỉ còn nằm ở tư tưởng...

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Yaya Toure, Barry - Nasri, Tevez, Balotelli - Aguero

Ajax (4-3-3): Vermeer - Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind - Schone, Poulsen, De Jong - Sana, Eriksen, Babel

Tỉ số dự kiến: Manchester City 2-1 Ajax

  • Như Đạt

 

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X