Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 22/3, Italia - Brazil: Ba thập kỉ không chiến thắng

Thứ Năm 21/03/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi dư luận đang đổ dồn vào cuộc đọ sức diễn ra vào rạng sáng mai, trận đấu giữa Brazil và Italia không còn đơn thuần chỉ mang tính hữu nghị, giao hữu nữa. Đó còn là trận đấu của danh dự khi cả hai đội đều muốn chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho kì World Cup 2014.

"Tất cả những trận đấu với Brazil đều không đơn giản chỉ mang tính giao hữu" - Pirlo đã khẳng định điều đó trước lần chạm trán với đội bóng đến từ xứ sở Samba. Đã 30 năm nay kể từ sau World Cup 1982, Italia không biết đến mùi chiến thắng mỗi khi phải chạm trán Brazil. Thế nên Azzurri đang hướng tới World Cup 2014 bằng việc xóa đi cái thành tích đáng buồn ấy bằng cách vượt qua Brazil trong trận đấu diễn ra trên sân Stade de Geneve vào rạng sáng mai.

Kể từ sau cú hattrick của Paolo Rossi giúp Italia đánh bại Brazil với tỉ số 3-2 tại World Cup 1982, Azzurri chưa từng trải qua niềm vui chiến thắng như vậy trong suốt ba thập kỉ. Người Italia đang khao khát đánh bại Brazil hơn bao giờ hết bởi kể từ khi hệ thống phân loại của FIFA hình thành, Brazil mới phải đứng ở vị trí thấp như hiện tại. Lúc này, Brazil đang đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng của FIFA - một con số đáng báo động với nước chủ nhà World Cup.

Vượt qua những chỉ trích, Italia có thắng lợi thuyết phục nhất kể từ EURO 2012
Italia sxóa được cái dớp không thắng trước Brazil?

Đâu rồi thời hoàng kim?

Brazil dù là nước chủ nhà World Cup nhưng lâu lắm rồi người ta mới thấy một Selecao thiếu hụt tài năng như trong thời điểm hiện tại. Nếu như ở World Cup 2002, người ta có thể chọn ra từ đội tuyển Brazil đến hai đội hình và đội hình nào cũng đủ sức vô địch thế giới thì nay, tất cả hi vọng của người dân xứ sở "vàng - xanh" lại đổ dồn cả vào một chàng trai mới ngoài đôi mươi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Người Brazil coi Neymar như một viên ngọc quí, đó là điều hoàn toàn có thể hiểu được. 

Việc bóng đá Brazil mở ra những trung tâm đào tạo bài bản theo kiểu của bóng đá châu Âu đã khiến nước này mất đi cái chất đặc sản nghệ sĩ của những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố. Dù chất kĩ thuật vẫn còn đấy nhưng hiện nay, rất nhiều cầu thủ Brazil lại thi đấu với phong cách nặng về thể lực như những cầu thủ châu Âu mà đại diện tiêu biểu nhất là Hulk. Ngay cả sơ đồ chiến thuật cũng có nhiều sự thay đổi khi Brazil hiện nay chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 với rất nhiều tiền đạo giỏi như thời Ronaldo, Ronaldinho,... trước kia. Điều đó cũng thể hiện sự thiếu thốn những tiền đạo giỏi của nền bóng đá từng được mệnh danh là nơi sản sinh ra những "sát thủ" hàng đầu.

Nếu Brazil gặp vấn đề ở việc không có đội ngũ kế thừ thì Italia cũng tương tự. Từ sau thất bại ở World Cup 2010, Azzurri đã buộc phải cải cách triệt để khi rũ bỏ những công thần từng làm nên thành công ở World Cup 2006. Chỉ có Pirlo là quân bài quan trọng còn giữ được tầm ảnh hưởng nhờ phong độ ấn tượng trên sân. Cũng chính Pirlo là người đã giúp Italia có được kì Euro 2012 thành công rực rỡ khi trở thành linh hồn trong lối chơi của toàn đội.

Đó là còn chưa kể đến việc Italia cũng chuyển mình khi áp dụng sơ đồ 3-5-2 sao chép từ Juventus. Chính nhờ sơ đồ chiến thuật này mà Italia hướng tới lối chơi cởi mở hơn. Nên nhớ tại World Cup 2012, Italia là một trong những đội bóng triển khai lối chơi tấn công ấn tượng nhất khi hàng phòng ngự của đội bóng áo thiên thanh không còn sản sinh ra nhiều trung vệ tài năng như cái thời của Nesta, Canavaro,... nữa. Cả hai ông lớn từng làm mưa làm gió tại đấu trường quốc tế đều đang trong thời kì quá độ có những bước chuyển mình để phục hưng nền bóng đá, và cả hai đều không coi trận cầu diễn ra vào rạng sáng mai chỉ đơn thuần là giao hữu. Kinh điển chăng?

Đội hình dự kiến:

Italia (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Ranocchia - Pirlo, Abate, Marchisio, Montolivo, Giaccherini - Balotelli, El Shaarawy

Brazil (4-2-3-1): Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Filipe - Fernando, Luiz Gustavo - Hulk, Oscar, Neymar - Fred

Tỉ số dự kiến: Italia 2-2 Brazil

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X