Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 20/2, Porto - Malaga: Đi dễ, khó về

Thứ Ba 19/02/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Dragao luôn được đánh giá là nơi đi dễ khó về, thế nên Malaga có còn giữ được chuỗi thành tích bất bại ở đấu trường châu Âu khi rời khỏi "hang rồng" vào đêm nay hay không?

Dù không có được tiềm lực hùng mạnh như những câu lạc bộ lớn tại Anh, Italia hay Tây Ban Nha, thế nhưng Porto luôn là một trong những đội bóng thường xuyên góp mặt tại vòng knock out Champions League. Thậm chí, Porto cũng từng được đánh giá là một hiện tượng khi lên ngôi vô địch Champions League năm 2004 dưới sự dẫn dắt của "người đặc biệt" Jose Mourinho. Gần một thập kỉ sau, Porto vẫn là một đối thủ đáng gờm nhưng có lẽ người Bồ Đào Nha khó có thể trông chờ đội chủ sân Dragao tái hiện được thành tích như của thập kỉ trước nữa.

Porto
Porto - Malaga được dự kiến sẽ là cặp đấu cân tài cân sức

So với Malaga - gà nhà giàu mới nổi tại La Liga, dàn hảo thủ của Porto không kém cạnh là bao với những Moutinho, James Rodriguez... Đó đều là những cầu thủ mà các ông lớn tại châu Âu đang rất thèm khát. Được thi đấu trên sân nhà công với lực lượng không hề thua kém so với đối thủ, Porto dĩ nhiên hoàn toàn tự tin ra sân với sơ đồ tấn công 4-3-3 nhằm giành được lợi thế trong trận lượt đi diễn ra trên sân nhà Dragao.

Những số liệu thống kê chỉ ra rằng Porto chưa hẳn đã là "khắc tinh" của những đội bóng đến từ Tây Ban Nha khi trong 37 lần đối diện với những câu lạc bộ đến từ xứ sở đấu bò, Porto chỉ thắng 12 trận, hòa 5 trận còn đâu là thất bại. Lần gần nhất Porto tiếp đón một câu lạc bộ đến từ Tây Ban Nha trên sân Dragao là từ mùa 2010-2011, khi đánh bại Villareal với tỉ số đậm 5-1 dưới thời HLV Villas Boas tại đấu trường Europa League.

Ở thời điểm hiện tại, Porto khó có dịp tái hiện điều đó khi Malaga là một đối thủ khó chơi. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang sở hữu thành tích bất bại ở Champions League mùa này. Nhưng điều đáng bàn không phải nằm ở dàn cầu thủ, cũng không phải ở thành tích vòng bảng mà ở kinh nghiệm thi đấu tại Champions League.

Nên nhớ Porto có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại vòng knock out Champions League với tư cách là gương mặt quen thuộc trong khi Malaga mới chân ướt chân ráo gia nhập đấu trường cao nhất châu Âu. Hơn nữa, dàn cầu thủ của HLV Pellegrini không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Champions League, cộng với việc sân Dragao luôn được đánh giá là nơi "đi dễ khó về" nên thật khó để thầy trò HLV Pellegrini ra về mà vẫn giữ được chuỗi thành tích bất bại.

Đội hình dự kiến:

Porto (4-3-3): Helton - Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro - Lucho, Fernando, Moutinho - Atsu, Martinez, Rodriguez

Malaga (4-2-3-1): Caballero - Sanchez, Weligton, Demichelis, Antunes - Toulalan, Camacho - Joaquin, Isco, Portillo - Saviola

Tỉ số dự kiến: Porto 2-1 Malaga

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X