Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 20/2, Arsenal - Bayern Munich: Chờ một phép màu

Thứ Ba 19/02/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cuộc khẩu chiến diễn ra liên tục trong những ngày qua càng làm tăng thêm sức nóng của cuộc đối đầu giữa Arsenal và Bayern Munich. Liệu "pháo thủ" sẽ làm gì để ngăn chặn bước chân mạnh mẽ của Bayern Munich.

Chuyện Arsenal đang rơi vào khủng hoảng đã rõ như ban ngày khi HLV Wenger buộc phải thừa nhận các học trò của ông thi đấu thiếu đi sự tự tin trong trận thua 0-1 trước Blackburn tại vòng 5 FA Cup. Ai cũng hiểu rằng Champions League là hi vọng cuối cùng của Arsenal để tránh một mùa giải "vứt đi" như Wilshere từng nói. Hiểu thì là vậy, nhưng Arsenal dựa vào cơ sở nào để tin vào một chiến thắng trước Bayern Munich?

Nên nhớ ba mùa giải gần đây nhất, Bayern Munich lọt vào chung kết Champions League đến hai lần. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Bavarian cũng đang dẫn đầu Bundesliga một cách đầy thuyết phục. Lẽ dĩ nhiên "hùm xám" vẫn còn rất cay cú khi để thua Chelsea ở trận chung kết Champions League mùa trước dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì vậy chuyến làm khách lần này không chỉ mang ý nghĩa về mặt kết quả đơn thuần mà còn mang cả ý nghĩa phục thù khi "hùm xám" muốn đánh bại người Anh để làm nguôi ngoai cơn giận kéo dài suốt từ mùa giải trước.

Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, bỏ xa đội thứ 2 tới 7 điểm
Arsenal sẽ làm gì để ngăn chặn Bayern Munich đang có phong độ cao?

Dù Arsenal đang khủng hoảng thật nhưng cũng không dễ để Bayern Munich rời sân Emirates với một kết quả có lợi khi "hùm xám" đã không thể thắng được trên xứ sở sương mù suốt từ năm 2001, khi đánh bại Manchester United với tỉ số 1-0.

Chặn nổi Bayern Munich không?

Sự thật là Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn so với Arsenal khi được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch, bằng cách vượt qua vòng bảng với những số liệu thống kê đầy thuyết phục. Bayern Munich chính là câu lạc bộ có hàng công khó lường nhất khi sở hữu chín cầu thủ từng lập công tại vòng bảng Champions League mùa này. Đồng thời, "hùm xám" cũng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất khi chỉ để các đối thủ có 17 pha dứt điểm trúng đích - ít hơn so với bất cứ câu lạc bộ nào khác tại vòng bảng Champions League mùa này.

Trong khi ấy, thành tích đáng chú ý nhất từ Arsenal không phải đến từ mặt lối chơi - thứ đã tạo thành thương hiệu của "pháo thủ" mà đến từ những cá nhân. Girould là cầu thủ có số đường chuyền thành bàn nhiều thứ hai tại vòng bảng Champions League với bốn lần (chỉ kém duy nhất Ibrahimovic - 5 lần). Đồng thời, Podolski cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn/ số lần sút tốt nhất với ba bàn thắng ghi được tại vòng bảng chỉ với... 3 cú sút trúng đích.

Tất cả những số liệu thống kê phần nào để chỉ ra rằng Bayern Munich được đánh giá cao hơn dù phải làm khách khi trong bốn lần gặp nhau tại Champions League, Arsenal chỉ duy nhất một lần nở nụ cười chiến thắng. Trong khi HLV Wenger còn đang phải kêu gọi bản lĩnh của các học trò thì Bayern Munich lại là tập hợp của những "chiến binh" với tinh thần thép. Arsenal đang vấp phải quá nhiều khó khăn trước lần tiếp đón này. Nhưng nên nhớ trong những lúc không ngờ nhất, "pháo thủ" lại thường thi đấu thăng hoa. Vì vậy, Bayern Munich đừng mong có một trận đấu dễ dàng trên sân Emirates.

Nhưng dù sao, quá khó để Arsenal lập lại được kì tích như Chelsea mùa trước. Bởi đó thực sự là một phép màu...

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen - Arteta, Ramsey - Wilshere, Podolski, Cazorla - Walcott

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Muller, Kroos, Ribery - Mandzukic

Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-2 Bayern Munich

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X