Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 11/12, Man Utd - Shakhtar Donetsk: Tìm lại niềm kiêu hãnh

Thứ Ba 10/12/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau hai thất bại liên tiếp, người hâm mộ không muốn một lần nữa chứng kiến cảnh Manchester United gục ngã tại "thánh đường" Old Trafford bởi chắc chắn, Shakhtar Donetsk sẽ làm tất cả để đánh bại đối thủ nhằm chắc suất tiến vào vòng knock out.

Hơn mười năm nay, người ta mới lại chứng kiến MU thất bại hai trận liên tiếp trên sân nhà khi lần lượt gục ngã trước Everton rồi Newcastle. Thất vọng nối dài thất vọng, nhiều cầu thủ Man Utd thậm chí còn đánh mất đi sự tự tin, thứ duy nhất họ có thể bấu víu vào lúc này nếu muốn tránh một mùa giải vứt đi. Bởi lẽ MU không được đánh giá cao cả về sức mạnh đội hình cũng như khả năng chuyên môn của huấn luyện viên.

Man Utd đi tiếp sau chiến thắng hoành tráng 5-0 trên sân đối thủ mạnh Leverkusen.
Liệu Man Utd còn có thể nở nụ cười sau trận đấu với Shakhtar Donetsk vào đêm nay?

Hai thất bại liên tiếp như hai cái tát trời giáng làm rụng rời chút niềm tin còn sót lại của người hâm mộ Man Utd sau khi phải liên tục phải nghe những lời trấn an của HLV David Moyes. Nếu không muốn tiếp tục chìm vào khủng hoảng, MU cần một cú hích tinh thần đề đứng lên và thật trùng hợp, họ sẽ có cơ hội làm điều đó khi tiếp đón Shakhtar Donetsk vào đêm nay.

Trái ngược với hình ảnh mong manh tại Premier League, MU tại Champions League thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi danh giá nhất châu Âu nhưng HLV David Moyes vẫn giúp MU bất bại kể từ đầu mùa tại Champions League. Nhờ đó, MU đang dẫn đầu bảng A và đã chắc suất vào vòng knock out. Tại vòng bảng, MU cũng trình diễn lối chơi khá ấn tượng khi từng đánh bại một đối thủ nặng kí là Bayer Leverkusen ngay trên sân khách với tỉ số 5-0.

Thế nên nhiều người đang đặt kì vọng vào việc MU sẽ tiếp tục trình diễn thứ phong độ ấn tượng như thế trước Shakhtar Donetsk nhằm giúp các cầu thủ xốc lại tinh thần. MU từng cầm hòa 1-1 trên sân khách ở trận lượt đi. Nhưng vào thời điểm hiện tại, chẳng ai có thể nói trước điều gì khi đội bóng đến từ Ukraine đang trải qua chuỗi bốn trận bất bại ở mọi đấu trường.

Hơn nữa, Shakhtar Donetsk cũng cần phải đánh bại MU để chắc suất giành vé đi tiếp. Khi họ chỉ hơn Bayer Leverkusen một điểm trong khi đội bóng nước Đức chỉ phải đụng độ "nhược tiểu" Real Sociedad. Đối với MU, họ không cần phải thắng để đi tiếp, nhưng họ cần thắng để tiếp tục nuôi hi vọng.

Còn nếu thua, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra. Old Trafford sẽ rung chuyển nếu "bầy quỷ" thua trận thứ ba trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-4-2):
De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra - Phil Jones, Cleverley, Nani, Valencia - Rooney, Van Persie.
Shakhtar Donetsk (4-5-1): Pyatov - Kucher, Shevchuk, Rakitskiy, Stepanenko - Fernando, Texeira, Dougals Costa, Bernard, Srna - Taison
Tỉ số dự kiến: MU 1-1 Shakhtar Donetsk

  • Như Đạt 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X