Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

2h30 ngày 7/2, Thụy Điển - Argentina: Ngày Ibra gặp lại Messi

Thứ Tư 06/02/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ibrahimovic từng lên tiếng cho rằng Messi và Cris Ronaldo chẳng là cái thá gì so với bản thân anh. Để chứng tỏ điều đó, Ibra đang có cơ hội khi Thụy Điển đối đầu với Argentina vào rạng sáng mai.

Từng thi đấu bên cạnh nhau trong màu áo Barcelona, thế nhưng Ibrahimovic và Messi lại có phong độ cũng như số phận trong màu áo xứ Catalan khác hẳn nhau. Messi dĩ nhiên là ngôi sao không thể bàn cãi tại sân Camp Nou nhưng khi Ibrahimovic đến, nhiều người khẳng định nếu tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng thì Messi sẽ phải chấp nhận tỏa sáng ít hơn để rót bóng cho Ibra làm bàn. Rắc rối cũng từ đó mà ra, Ibra không hòa nhập được tại Barca một phần lời bởi Messi đã làm lu mờ tiền đạo người Thụy Điển. Việc Ibra mâu thuẫn với HLV Guardiola chỉ là bề nổi của tảng băng chìm khi chiến lược gia này dĩ nhiên ưu ái một cầu thủ tài năng và có tầm ảnh hưởng như Messi hơn nên gạt Ibra ra ngoài.

Ibrahimovic
Ibrahimovic đang có cơ hội so găng trực tiếp với Messi

Đến nay khi Ibra đã ra đi để tới tỏa sáng tại Paris Saint Germain thì Messi vẫn đang tiếp tục ghi tên vào lịch sử Barca. Báo chí Pháp từng đưa tin cho biết Ibrahimovic khẳng định tài năng của Messi và Cris Ronaldo vẫn xếp sau tiền đạo này. Dù gần như ngay sau đó, Ibra đã lên tiếng thanh minh khi cho rằng giới truyền thông tại Pháp đã hiểu sai ý tiền đạo này nhưng với một người có cái tôi lớn như vậy, việc Ibra muốn chứng minh bản thân mình vượt trội hơn Messi cũng chẳng có gì sai.

Thế nên dù dành cho Messi những lời ca ngợi kiểu như "cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay", cũng chẳng thể phủ nhận rằng cuộc đối đầu đêm nay sẽ là cơ hội để Ibrahimovic thể hiện mình. Chỉ còn 10 bàn nữa là Ibra đạt đến cái mốc ghi nhiều bàn nhất trong màu áo đội tuyển Thụy Điển của huyền thoại Sven Rydell với 49 bàn thắng. Ở trận này, Ibrahimovic sẽ chơi lùi hơn một chút so với Elmander nhưng điều đó càng khiến tiền đạo to con này trở nên nguy hiểm hơn, bởi khi ấy Ibra có nhiều đất để tung hoành hơn so với việc bó buộc ở một vị trí nhất định.

Còn Messi thì sao? Bản thân Leo cũng đang xóa đi cái tai tiếng chỉ biết chơi tốt trong màu áo câu lạc bộ khi ghi bàn trong 11/13 trận gần nhất trong màu áo đội tuyển Argentina. Với "bộ ba huyền ảo" Aguero - Messi - Higuain, ĐT Argentina chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự Thụy Điển không biết nên kèm cặp chân sút nào. Đó là còn chưa kể đến khả năng quấy rối của Di Maria nữa. Có lẽ Ibrahimovic sẽ không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ tuyến dưới trong việc "đo súng" so với Messi. Nhưng đừng quên Ibra cũng là mẫu cầu thủ tự tạo ra cơ hội cho mình rất tốt. Với Ibra và Elmander trên hàng công, Thụy Điển có lẽ sẽ dùng phương pháp câu bóng dài từ sân nhà cho hai chân sút này phối hợp với nhau làm bàn.

Một cuộc "đấu súng" giữa hai chân sút hàng đầu châu Âu sắp diễn ra.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-2-3-1): Isaksson - Lustig, Granqvist, J. Olsson, M. Olsson - Elm, Wernbloom - Larsson, Ibrahimovic, Holmen - Elmander

Argentina (4-3-3): Romero - Zabaleta, F. Fernandez, Garay, Ansaldi - Gago, Mascherano, Di Maria - Aguero, Messi, Higuain

Tỉ số dự kiến: Thụy Điển 2-3 Argentina

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X