Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2h05 ngày 5/4, Chelsea - Rubin Kazan: The Blues sẽ là "vua đấu cúp"?

Thứ Năm 04/04/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như cái danh "vua đấu cúp" đang trở lại với HLV Benitez, khi chiến lược gia Tây Ban Nha đang dẫn dắt Chelsea tiến rất sâu tại những đấu trường tranh cúp.

Hồi còn tại vị ở Liverpool, Benitez đã biến The Kop thành "vua đấu cúp" khi thường xuyên thể hiện bản lĩnh trong những trận đấu mang tính knock out. Đến thời điểm này, Benitez có vẻ cũng đang đem đến cho Chelsea điều tương tự. Mới đây nhất, The Blues đã vượt qua Manchester United tại FA Cup để tiến vào bán kết giải đấu này. Chưa hết, đội bóng thành London còn có cơ hội góp mặt trong một trận bán kết nữa nếu đánh bại Rubin Kazan ở vòng tứ kết Europa League.

Ở vòng đấu trước, Rubin Kazan đã đánh bại một đội bóng Anh khác là Liverpool để lọt vào vòng đấu này. Nhưng Chelsea là một đối thủ khác hẳn. Liverpool dù đang tìm lại bản sắc dưới thời HLV Rodgers nhưng vẫn là một công trình ngổn ngang. Còn Chelsea dù không phải là một tập thể mạnh, ổn định do thay quá nhiều chiến lược gia nhưng The Blues cũng đang tìm được sự ổn định tương đối dưới thời HLV Benitez.Ở những đấu trường giành cúp, Chelsea tỏ ra đặc biệt nguy hiểm.

Chelsea đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng
Chelsea đang tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những giải đấu cúp

Phát huy tinh thần FA Cup

Chiến thắng ở FA Cup đem đến cho Chelsea sự tự tin, thủ thành Petr Cech đã khẳng định như vậy. Còn Demba Ba - người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua MU thì khẳng định vị trí trong top 4 quan trọng nhưng các cầu thủ The Blues cảm thấy việc giành được một danh hiệu nào đó trong mùa này còn quan trọng hơn. Càng đặc biệt hơn nữa bởi nếu Chelsea vô địch Europa League mùa này, họ sẽ thành câu lạc bộ đầu tiên vô địch cả hai giải đấu cúp của UEFA trong hai năm liên tiếp (Chelsea vừa vô địch Champions League ở mùa giải trước).

The Blues đang có lợi thế rất lớn về mặt thống kê trước trận đấu này. Họ đã thắng cả bốn trận trong những lần gặp gỡ các đội bóng Nga, chỉ để lọt lưới đúng một bàn. The Blues cũng đang có chuỗi 11 trận bất bại khi được thi đấu trên sân nhà trong những trận đấu thuộc khuôn khổ cúp châu Âu. Nhưng đối chọi với con số ấy, Rubin cũng có lí do để tự tin khi họ chưa thua trong năm trận liên tiếp phải làm khách xa nhà trong những trận đấu tại cúp châu Âu mùa này.

So với trận gặp MU, HLV Rafa Benitez sẽ có một số thay đổi, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ashley Cole và Gary Cahill đều sẽ phải nghỉ thi đấu do chấn thương nên Bertrand cùng Terry sẽ được vào sân ngay từ đầu. Demba Ba cũng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức. Thay vào đó, Torres sẽ được tạo cơ hội ra sân.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong khuôn khổ một giải đấu do UEFA tổ chức. Rubin Kazan vẫn là một ẩn số còn với Chelsea, họ đang rất khao khát có được những danh hiệu trong mùa này khi giấc mơ Champions League và Premier League đã bay xa.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Terry, Luiz, Bertrand - Mikel, Ramires - Oscar, Mata, Moses - Torres

Rubin Kazan (4-4-1-1): Ryzhikov - Navas, Kuzmin, Kaleshin, Ansaldi  - Sharonov, Orbaiz, Eremenko, Karadeniz - Natkho - Dyadyun

Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-1 Rubin

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X