Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2h05 ngày 26/4, Basel - Chelsea: Giải mã hiện tượng

Thứ Năm 25/04/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liệu Chelsea có thể bấu víu vào hi vọng cuối cùng để có được một danh hiệu an ủi trong mùa giải này, khi đối thủ của họ là một đội bóng cực khó chơi đã từng hạ sát một "ông lớn" khác của bóng đá Anh tại vòng knock out.

Premier League đã nằm gọn trong tay Manchester United, FA Cup thì đang nằm trong tầm với của Man City và Wigan, Chelsea chỉ còn duy nhất một tia hi vọng để giành được một danh hiệu an ủi trong mùa này là Europa League - giải đấu mà như tiền vệ Mikel từng thừa nhận thì "chẳng cầu thủ Chelsea nào muốn ra sân thi đấu". Tuy nhiên trớ trêu ở chỗ, họ cần giải đấu hạng hai của châu Âu để tự ai ủi bản thân sau một mùa giải đáng thất vọng.

Basel đang thi đấu thăng hoa tại Europa League mùa này
Basel đang thi đấu thăng hoa tại Europa League mùa này

Nhưng dù muốn hay không, Chelsea vẫn cần đến chức vô địch Europa League. Nếu vô địch, HLV Rafa Benitez có thể tiếp tục được trao cơ hội làm việc trong mùa tới, Chelsea sẽ được an ủi phần nào khi thoát khỏi một mùa giải trắng tay và cũng kiếm được một khoản không nhỏ. Thêm nữa, có một cầu thủ cũng đang rất khao khát thể hiện mình tại đấu trường này để tạm xóa đi những chỉ trích hướng về phía bản thân. Đó là Fernando Torres. Trong ba trận gần nhất tại Eurpa League, Torres ghi được tới bốn bàn cho Chelsea - một hiệu suất quá tốt nên "El Nino" đang hi vọng có thể tiếp tục tỏa sáng để đưa Chelsea lên đến đỉnh cao ở giải đấu này nhằm lấy động lực để tiếp tục cố gắng chứng tỏ giá trị bản thân.

Tuy nhiên, chướng ngại của Chelsea là Basel - một câu lạc bộ khắc với những đội bóng Anh. Basel chưa từng thua trong bốn lần gần nhất đối đầu với những đội bóng Anh, mà đáng chú ý hơn khi đối thủ của Basel đều là những đội bóng có hạng tại Premier League (Manchester United và Tottenham). Mùa trước, chính Basel góp phần loại MU khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng. Mùa này, Basel tiếp tục khiến Tottenham phải ôm hận khi loại "gà trống" ở vòng tứ kết. Liệu Chelsea có thể "rửa hận" cho những đội bóng đồng hương?

Nên nhớ sân Jacob Park đang được xem là "thánh địa" của Basel tại Europa League mùa này khi đội bóng đến từ Thụy Sĩ chưa thua trận nào trên sân nhà. Hơn nữa, người ta cho rằng thứ vũ khí đáng sợ nhất của Basel chính là lối chơi máu lửa, "rắn" trên mức cần thiết của CLB này. Tại Europa League tính đến thời điểm hiện tại, Basel chính là câu lạc bộ "sưu tập" nhiều thẻ phạt nhất từ phía các trọng tài với 27 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Chính Tottenham cũng đã gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi này khi một loạt trụ cột của Spurs dính chấn thương khi gặp Basel ở lượt đi nên không đủ lực lượng để làm nên chuyện trong trận lượt về.

Chelsea đang cần chức vô địch Europa League nhưng liệu họ có vượt qua "hòn đá tảng" Basel khi mà các cầu thủ không thực sự toàn tâm toàn ý tại Europa League?

Đội hình dự kiến:

Basel (4-4-2): Sommer - Steinhofer, Degan, Dragovic, Schar - Salah, Cabral, F Frei, Stocker - Streller, Bobadilla  

Chelsea (4-5-1): Cech - Azpilicueta, Terry, Cahill, Bertrand - Moses, Lampard, Ramires, Oscar, Mata - Torres

Đội hình dự kiến: Basel 1-1 Chelsea

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X