Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h05, ngày 25/4: Benfica – Juventus: Điểm tựa sân nhà

Thứ Năm 24/04/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League năm ngoái có lẽ vẫn là một nỗi đau với các cầu thủ Benfica. Lời nguyền dành cho sứ mệnh giành danh hiệu tại cúp châu Âu với đội bóng Bồ Đào Nha vẫn chưa kết thúc. Và đêm nay, khi phải đón tiếp Juventus, Benfica cần biết tận dụng lợi thế sân nhà.

benfica
Benfica đang có phong độ tốt trong mùa giải này

Năm 1962, khi Benfica bào vệ thành công ngôi vô địch Cúp C1, HLV Bela Guttmann vẫn bị… sa thải theo một cách khó hiểu. Trong cơn phẫn nỗ của mình, nhà cầm quân này đã “nguyền rủa” đội bóng Bồ Đào Nha không bao giờ có thể bước lên bục vinh quang ở đấu trường châu lục nữa. Khi đó, người Benfica đã cười khẩy nhưng bây giờ, thực tế lại chỉ ra rằng lời nguyền này đã đeo bám họ suốt 52 năm.

Tính ra, trong 3 lần lọt vào các trận chung kết cúp châu Âu, Benfica thua cả 3 và trước đó, họ cũng phải dừng bước tại bán kết tới 4 lần. Năm ngoái, thầy trò HLV Jorge Jesus đã phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Chelsea bởi bàn thắng đến ở những phút bù giờ của Ivanovic, một kết cục không thể oan nghiệt hơn.

Mùa này, Benfica đang có phong độ vô cùng ấn tượng trên tất cả các đấu trường họ tham dự. Cuối tuần vừa rồi, họ chính thức đăng quang giải VĐQG Bồ Đào Nha sớm 2 vòng đấu. Tại những mặt trận như Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn, đội bóng chủ sân Da Luz cũng lọt vào tới chung kết và bán kết. Mặc dù vậy, mục tiêu mà các CĐV Benfica mong mỏi nhất vào lúc này có lẽ chính là danh hiệu Europa League.

Đêm nay, với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Jorge Jesus chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Không có sự phục vụ của Salvo và Gaitan, Benfica vẫn sở hữu một đội hình tương đối mạnh nhờ cặp tiền đạo Lima-Rodrigo đang có phong độ cao.

Về Juventus, cũng rất khó nhận xét “Bà đấm già” ở thời điểm này mạnh hay yếu bởi tại Serie A, dường như họ không có đối thủ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những màn trình diễn của thầy trò HLV Antonio Conte tại vòng bảng Champions League và ngay cả những trận knock-out tại Europa League, có thể khẳng định rằng Juve không hề mạnh.

Đặc biệt, đại diện của Italia thường gặp rất nhiều khó khăn trước những đội bóng có lối chơi kỹ thuật mà Galatasaray chính là ví dụ tiêu biểu. Mặc dù vậy, Benfica cũng phải hết sức dè chừng với khả năng phản công của Juve. Sở hữu một hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm, thầy trò HLV Conte vẫn có những lợi thế nhất định của mình. Chưa kể, những cá nhân trong đội hình Juve như Pirlo, Pogba ở tuyến giữa hay Tevez, Llorente ở hàng tiền đạo luôn có thể gây ra những đột biến bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Benfica (4-4-2): Oblak – Almeida, Garay, Luisao, Pereira – Djuricic, Gomez, Perez, Markovic – Lima, Rodrigo.

Juventus (3-5-2): Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Asamoah, Marchisio, Pirlo, Pogba, Lichsteiner – Giovinco, Llorente.

Dự đoán: Benfica 2-1 Juventus

NAM ANH    

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X