Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2B lên tiếng, AC Milan giành vé dự Champions League

Thứ Năm 29/08/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kevin-Prince Boateng trong một ngày thi đấu bùng nổ đã có được một cú đúp, bên cạnh đó Super Mario, Balotelli cũng đóng góp cho ngày vui của đội chủ sân San Siro bằng một pha lập công. Chiến thắng 3-0 ấn tượng đã chính thức mang tấm vé dự vòng bảng Champions League 2013/2014 đến với thầy trò HLV Max Allegri.

Đoàn quân của thầy trò HLV Max Allegri bước vào hiệp thi đấu đầu tiên với đội hình gần như được giữ nguyên như trong trận lượt đi trước PSV trên sân Phillips, chỉ có một sự thay đổi đó chính là tài năng trẻ De Sciglio thay thế cho Urby Emanuelson để ra sân thi đấu trong buổi tối ngày hôm nay. Với lợi thế có được từ bàn thắng của El Shaarawy trên sân khách, AC đang tràn trề cơ hội đi tiếp nếu như thi đấu tập trung trên thánh địa San Siro của mình, nơi đại diện của Italia đang có thành tích rất tốt.

Milan giành chiến thắng ấn tượng trên sân nhà
Milan giành chiến thắng ấn tượng trên sân nhà

Về phía đội khách, HLV Cocu cùng các học trò của mình đang gặp phải bất lớn khi phải thi đấu trên sân khách cùng với việc bị đối phương dẫn lợi thế, có thể nói họ không còn gì để mất trong buổi tối ngày hôm nay. Nhiệm vụ của họ chính là khóa chặt bộ đôi Shaarawy-Balotelli và tận dụng triệt để hơn những cơ hội ghi bàn. Ngay khi hiệp 1 bắt đầu, PSV đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Matavz đánh đầu trong vòng 16m50 nhưng không đánh bại được Abbiati.

Tuy nhiên, trong khi PSV đang mải miết triển khai tấn công thì Milan bất ngờ có được bàn thắng, ngay phút thứ 9, sau khi nhận đường chuyền từ Montolivo, Boateng đã đốt cháy các khán đài bằng pha sút xa hiểm hóc, Zoet đã tung hết người nhưng mọi nỗ lực của thủ thành PSV là vô ích, 1-0 cho Milan. Đẳng cấp và kinh nghiệm đã lên tiếng khi mà PSV mặc dù đã kiểm soát thế trận rất tốt, nhưng hàng công của họ đã tỏ ra rất yếu ớt trước hàng phòng ngự chắc chắn của Milan.

Cơ hội nguy hiểm duy nhất của PSV là pha dứt điểm từ xa nguy hiểm của Maher, còn lại AC Milan liên tục sở hữu những tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc, lần lượt Montolivo, trong đó El Shaarawy có pha dứt điểm đập xà ngang trong cự lý rất gần khung thành, rất may mắn cho PSV khi đó không phải là bàn thắng. Và hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 sau pha sút phạt khá căng của Balotelli.

Đầu hiệp 2, PSV tràn lên tấn công như vũ bão, suýt chút nữa họ có được bàn thắng gỡ hòa khi đội trưởng Wijnaldum có pha dứt điểm từ khoảng cách 5m50 nhưng thủ thành Abbiati đã xuất sắc cản phá, ngay phút thứ 48, đội khách đã sở hữu 3 quả phạt góc, Milan tiếp tục nhường lại thế trận cho PSV khi họ đang có được lợi thế, tuy nhiên hàng công của HLV Philip Cocu là quá non nớt, khi ngoài những cú sút từ xa, họ không thể có phương án nào tốt hơn để có được bàn gỡ.

Khởi đầu chậm chạp như đầu hiệp 1, nhưng cũng chỉ sau 10 phút, Milan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, không ai khác đó chính là Super Mario, Balotelli. Phút thứ 55, Không ai theo kèm tiền đạo người Italia ở pha đá phạt góc của Mexes, Balotelli thoải mái đệm bóng cận thành rất quyết đoán, 2-0 cho Milan, coi như đội chủ nhà đã có được tấm vé dự vòng bảng Champions League.

Sau bàn thắng của Balotelli, HLV Cocu đã có những sự thay đổi khi lần lượt Park Ji Sung, Adam Maher rời sân nhường chỗ cho Jozefzoon và Toivonen. Trong khi đó Andrea Poli được tung vào sân thay cho El Shaarawy. Và cuối cùng sự thay đổi của PSV đã không có hiệu quả khi mà vào phút thứ 77, Kevin-Prince Boateng có bàn thắng thứ hai của mình trong trận đấu với một pha dứt điểm tinh tế, 3-0 cho Milan và mọi nỗ lực của PSV đã chính thức khép lại, đây cũng chính là tỷ số cuối cùng trận đấu.

Vượt qua PSV với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt đấu, thầy trò Max Allegri đã có mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, việc bây giờ là họ sẽ hy vọng được xếp vào một bảng đấu nhẹ nhàng ở mùa giải năm nay. Xin chúc mừng Milan, một trận đấu rất thành công của đội chủ sân San Siro.

Đội hình xuất phát
Milan:
Abbiati, De Sciglio, Mexes, Zapata, Abate, Muntari, Boateng, Montolivo, De Jong, Balotelli, El Shaarawy
PSV: Zoet, Rekik, Bruma, Willems, Brenet, Maher, Schaars, Park, Matavz, Wijnaldum, Depay.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X