Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Slovenia 2-3 Anh (KT): Rượt đuổi siêu kịch tính

Chủ Nhật 14/06/2015 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hàng thủ thi đấu thiếu tập trung nhưng sự xuất sắc của hàng công, đặc biệt là bộ đôi Wilshere và Rooney đã giúp ĐT Anh giành chiến thắng quan trọng trước Slovenia. Giành trọn 3 điểm trước đối thủ trực tiếp, thầy trò HLV Roy Hodgson gần như chắc chắn đã giành tấm vé tham dự Euro 2016.

ĐT Anh đang gây thất vọng với 2 trận hòa nhạt nhòa gần đây trước CH Ai Len và Italia, tuy nhiên thầy trò HLV Roy Hodgson lại đang chơi cực kỳ thành công tại vòng loại Euro 2016. Dù bị 2 đối thủ khó chơi là Thụy Sĩ và Slovenia bám đuổi rất sát nhưng “Tam sư” vẫn tạo được ưu thế tuyệt đối tại bảng E. Với trọn vẹn 15 điểm sau 5 lượt đấu, đội bóng xứ sương mù đang đứng vững chắc ở ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn 2 đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ và Slovenia. Hôm nay, Rooney và các đồng đội sẽ có cơ hội cực tốt để “cắt đuôi” của đội xếp thứ 2 là Slovenia. Dù có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Katanec lại đang thể hiện phong độ rất đáng thất vọng trong thời gian gần đây. Thất bại trước đối thủ yếu Qatar trong trận giao hữu gần đây nhất đang là hồi chuông báo động cho đội bóng thuộc Nam Tư cũ. Nếu không sớm cải thiện phong độ thì Slovenia không những hết hy vọng bám đuổi ĐT Anh mà họ còn đứng trước nguy cơ mất vị trí nhì bảng cùng suất vào thẳng VCK Euro 2016 vào tay Thụy Sĩ.

So với Anh đội chủ nhà Slovenia lại thể hiện một phong độ hết sức thiếu ổn định tại vòng loại Euro 2016. Thầy trò HLV Katanec đã khởi đầu chiến dịch cực kỳ tệ hại khi để thua đội bóng “vô danh tiểu tốt” Estonia. Sau đó đội bóng Đông Âu lại tự thắp lại cơ hội của mình khi đánh bại đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ trên sân nhà. Tuy nhiên Slovenia đã trở lại đúng vị trí của mình sau trận thua ĐT Anh ở lượt đấu 4 vào cuối năm 2014. Một thất bại khiến cho đại diện thuộc Nam Tư cũ phải cố gắng hơn trong những loạt trận lại, đặc biệt là việc đối đầu với những đối thủ yếu hơn như San Marino hay Lithuania. Hôm nay, đoàn quân của Katanec phải quyết tâm giành được tối thiểu 1 điểm để hy vọng giữ được ngôi nhì bảng. Dù vậy đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi họ đã toàn thua “Tam sư” trong cả 3 lần trước đó.

Dù phải làm khách nhưng HLV Roy Hodgson vẫn cực kỳ tự tin khi cho đội nhà ra sân với đội hình 4-3-3 đậm chất tấn công. 2 cầu thủ tốc độ là Sterling và Townsen sẽ hỗ trợ cho đội trưởng Rooney trên hàng công của ĐT Anh. 3 cầu thủ sẽ quán xuyến tuyến giữa của đội bóng xứ sương mù là Wilshere, Henderson và cầu thủ đang chơi rất lên chân ở mùa giải này là Fabian Delph. Trong khi đó Slovenia vẫn thi đấu với đội hình thiên về phòng ngự 4-5-1 dù được trở về “đất mẹ” Ljubljana. Mọi hy vọng của đội bóng thuộc Nam Tư cũ vẫn phụ thuộc vào ngôi sao sáng nhất là…thủ môn Handanovic. Trong khi đó trên hàng công, không nhiều CĐV của Slovenia dám đặt niềm tin vào chân sút Novakovic đã 36 tuổi. Cầu thủ nổi tiếng nhất trên hàng công của ông Katanec là tiền vệ Kevin Kampl của Dortmund, thế nhưng màn trình diễn thất vọng của đội bóng vùng Ruhr trong thời gian là câu trả lời cho khả năng của tiền vệ 24 tuổi.

DT Anh
ĐT Anh chơi tốt hơn trong hiệp 1

Ngay trong những phút đầu tiên, ĐT Anh không giấu diếm ý định đánh phủ đầu khi lập tức tràn đội hình sang phần sân Slovenia. Đội hình trẻ trung, giàu tốc độ của ông Roy Hodgson liên tục làm cho hàng thủ chủ nhà gặp khó khăn trong khâu kèm người. Thậm chí đội bóng áo trắng đã phải nhận thẻ vàng ngay phút thứ 2. Cơ hội đầu tiên cũng đến với “Tam sư” ngay sau đó 2 phút với pha phối hợp rất hay giữa Rooney và Sterling. Người đội trưởng số 10 chạm bóng tinh tế để kiến tạo cho cầu thủ trẻ của Liverpool đối mặt với Handanovic nhưng rất may cho đội chủ nhà là số 9 đã dứt điểm vọt xà ngang. Dù chơi trên sân khách nhưng ĐT Anh đang chơi như trên sân nhà khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 14, cơ hội ngon ăn tiếp theo lại đến với “Tam sư” và vẫn là cầu thủ trẻ Sterling. Tiền đạo gốc Jamaica sử dụng sự nhanh nhẹn để khuấy đảo hàng thủ Slovenia và tung ra được cú dứt điểm chệch khung thành Handanovic trong gang tấc.

Sau nửa đầu hiệp 1 thế trận vẫn đang hoàn toàn thuộc về ĐT Anh với hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm về phía Slovenia. Phút 19, Sterling thêm 1 lần làm khổ đội chủ nhà với sự nhanh nhẹn của mình. Tuy nhiên cú căng ngang cực kỳ nguy hiểm của cầu thủ Liverpool lại không có ai bên trong đón nhận. 2 phút sau, đầu tàu Rooney lên tiếng bằng cú đá uy lực trong thế đối mặt với Handanovic. Tuy nhiên lần này, thủ thành của Inter Milan đã chứng tỏ vì sao anh đang là niềm hy vọng số 1 của Slovenia. Mãi tới phút 25, thầy trò HLV Katanec mới có được pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Một tình huống đánh đầu của lão tướng Novakovic từ một quả đá phạt, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng “làm nóng” Joe Hart chứ chẳng thể gây khó dễ cho thủ thành của Man City.

Tuy nhiên sau khi không thể tìm được bàn thắng thì lối chơi của ĐT Anh đang rơi vào thế bế tắc. Rooney và các đồng đội đang chơi tốt nhưng lại thiếu sự đột biến trong những tình huống cuối cùng. Trong khi đó đội nhà Slovenia lại rất kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để phản công. Và rồi điều ít ai ngờ tới là việc đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số chớp nhoáng ở phút 37 của trận đấu. Người lập công thì còn ngỡ ngàng hơn bởi đó là lão tướng 36 tuổi Novakovic. Chân sút đang thi đấu tại Nhật Bản đã nhanh nhẹn thoát khỏi sự kiểm soát của các hậu vệ trẻ ĐT Anh và băng lên dũng mãnh hạ gục Joe Hart. Bàn thắng của Novakovic sẽ là lời cảnh tỉnh cho thầy trò Roy Hodgson bởi “Tam sư” đã quá mải mê tấn công mà lơi lỏng hàng thủ. Đây cũng là tình huống cuối cùng khép lại hiệp 1 đầy bất ngờ giữa Slovenia và ĐT Anh. Chắc chắn Rooney và các đồng đội sẽ phải thay đổi trong hiệp 2 nếu muốn giành được điểm ở lượt đấu này.

Slovenia
Lão tướng Novakovic bất ngờ mở tỷ số cho Slovenia

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Anh đã có sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng công. Tiền vệ Lallana được đưa vào sân thay Phil Jones, một sự thay đổi người khá mạo hiểm của Roy Hodgson. Tuy nhiên có vẻ như thuyền trưởng của Tam sư đã cảm nhận được lối chơi phòng ngự khó chịu của Slovenia. Đúng như dự đoán khi đội chủ nhà tiếp tục tăng cường khả năng chống đỡ trước khung thành của Handanovic. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Rooney và các đồng đội không thể áp sát khung thành của Slovenia. Thế nhưng sự góp mặt của Lallana giúp cho hàng công của ĐT Anh được cải thiện đáng kể. Phút 57, bàn thắng gỡ hòa đã đến với “Tam sư” với cú sút xa tuyệt đẹp của Wilshere, người góp công lớn pha bóng này là cầu thủ mới vào sân của Liverpool với pha đi bóng làm rối loạn khung thành của chủ nhà. Sau khi có được bàn thắng thì thầy trò HLV Hodgson dễ đá hơn rất nhiều khi Slovenia không thể chơi co cụm được nữa. Chỉ trong vòng 3 phút sau bàn gỡ hòa, Rooney có 2 cơ hội mười mươi khi đối diện với thủ thành Handanovic nhưng tiền đạo của MU lại sút ra ngoài đầy đáng tiếc. 

Hàng công của ĐT Anh đang chơi tốt là thế nhưng hàng thủ thì vẫn thể hiện sự thiếu chắc chắn tương tự hiệp 1. Slovenia có ít bóng và cũng không mấy khi dàn xếp tấn công bài bản nhưng mỗi đường lên bóng của đội chủ nhà lại khiến các CĐV xứ sương mù thót tim. Phút 65, chỉ có 1 mình tiền đạo Novakovic trong vòng cấm nhưng cầu thủ 36 tuổi này vẫn có thể tung ra cú đánh đầu mà không chịu quá nhiều sự truy cản của Cahill và Smalling. Tuy nhiên trận đấu càng trôi về cuối trận thì ưu thế ngày càng nghiêng về ĐT Anh nhờ dàn cầu thủ trẻ trung. Trong khi đó đội hình già nua của HLV Katanec đã bắt đầu tỏ ra hụt hơi sau 70 phút bóng lăn. Phút 72, các hậu vệ chủ nhà chẳng thể đeo bám Wilshere và để tiền vệ Arsenal thoải mái dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1. 2 cú sút xa tuyệt phẩm của số 7 đã giúp “Tam sư” lật ngược thế cờ và tràn đây cơ hội giành trọn 3 điểm trong trận này.

Wilshere la cau thu choi xuat sac nhat tran nay
Wilshere là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận này

Trong khoảng 10 phút cuối, Slovenia rất cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Ở thế ngược lại, ĐT Anh thi đấu chậm rãi để mong giữ được chiến thắng 2-1. Khi mà các CĐV xứ sương mù bắt đầu nghĩ về 3 điểm thì Joe Hart bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ của “Tam sư” tiếp tục thể hiện sự thiếu tập trung đáng trách khi để cầu thủ vào thay người Pecnik thoải mái đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút 84. Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa kết thúc khi mà đại diện xứ sương mù lại dồn lên tấn công tìm bàn thắng quyết định. Và rồi Rooney đã chứng minh vai trò đầu tàu của mình với pha băng lê dũng mãnh hạ gục Handanovic ở phút 86. Một bàn thắng giúp Rooney trở thành 1 chân sút vĩ đại của ĐT Anh với 48 pha lập công, “chàng Shrek” chỉ còn kém huyền thoại Bobby Charlton 1 bàn thắng nữa cho Tam sư. Đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng cuối cùng giúp thầy trò HLV Roy Hodgson giành chiến thắng trước Slovenia. Với 3 điểm có được, đội bóng xứ sương mù tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng E với 6 trận toàn thắng tại vòng loại Euro 2016.

Đội hình ra sân

Slovenia: Handanovic; Brecko, Cesar, Ilic, Jokic, Mertelj, Kurtic (Lazarevic 79’); Ilicic (Birsa 61’), Kampl, Kirm (Pecnik 72’); Novakovic.

Anh: Hart, Jones (Lallana 46’), Gibbs, Henderson, Cahill, Smalling, Wilshere, Delph (Clyne 85’), Sterling, Rooney, Townsend (Walcott 74’).
 

Slovenia Thông sốAnh
51 %Tỷ lệ kiểm soát bóng49 %
6 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)17 (11)
8Thủ môn cản phá3
1Phạt góc3
11Phạm lỗi14
5Việt vị3
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0


Xếp hạng tại bảng E

Vị tríĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Anh66001831518
2Thụy Sĩ6402134912
3Slovenia630312759
4Estonia621335-27
5Lithuania6204412-86
6San Marino6015019-191


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X