Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

23h ngày 3/10, Anzhi – Tottenham: Sức mạnh của Spurs

Thứ Năm 03/10/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- So sánh với Tottenham, Anzhi thua kém hơn cả về lực lượng cũng như đẳng cấp. Và dù được chơi ngay trên đất Nga nhưng với tình hình hiện tại, đội bóng đang “ngập ngụa” trong cơn khủng hoảng cũng khó lòng cản bước được thầy trò HLV Villas Boas.

tottenham
Tottenham đang sở hữu phong độ cao

Tại Europa League mùa trước, Anzhi Makhachkala từng thắng cả Liverpool và cầm hòa Newcastle. Nhưng đừng quên rằng thời điểm đó, đội bóng nước Nga vẫn còn sở hữu cả Samuel Eto’o, Zhirkov, Willian… trong đội hình. Còn bây giờ, thực tế hoàn toàn “phũ phàng”. Tỷ phú Suleyman Kerimov đã phải bán đi một loạt những ngôi sao để vượt qua cơn khủng hoảng tài chính. Điều này khiến cho Anzhi càng ngày càng suy yếu đi trông thấy.

Sau khi Guss Hiddink ra đi để hết Rene Maulensteen rồi đến Gadzhi Gadzhiyev tiếp quản vị trí HLV trưởng đội bóng nước Nga, Anzhi đã thi đấu một cách “tệ hại”. Tính đến thời điểm này, họ vừa trải qua chuỗi 15 trận liên tiếp… không biết đến “mùi” chiến thắng. Và đêm nay, cũng chẳng có gì bất ngờ nếu như đội bóng vùng Daghestan tiếp tục trở thành “mồi ngon” cho các vị khách Tottenham.

Thậm chí, ngay cả yếu tố sân nhà cũng chỉ là “tương đối” với Anzhi. “Mái ấm” quen thuộc của họ là sân Anzhi Arena không được sử dụng tại Europa League mùa này do UEFA lo ngại vấn đề an ninh tại địa phận Daghestan. Thay vào đó, thầy trò HLV Gadzhiyev phải mượn SVĐ Saturn để làm nơi tiếp đón các đối thủ từ châu Âu.

Trái ngược với phong độ “bạc nhược” của đội chủ nhà, Tottenham đang duy trì được một sự ổn định ấn tượng. Đội quân của HLV Villas Boas đã thắng 8/10 trận kể từ đầu mùa, chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn, một thành tích hết sức đáng khen ngợi với hàng phòng ngự của Spurs. Nếu tính riêng ở Europa League, thậm chí đội bóng thành London còn giữ sạch lưới sau 3 trận và ghi được tới 11 bàn thắng. Chỉ qua những thống kê như vậy thôi, cũng có thể thấy rằng Tottenham là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch.

Tất nhiên Europa League không phải là mặt trận ưu tiên số một của Tottenham. Trước Anzhi, HLV Villas-Boas sẽ để một số trụ cột như Sigurdsson, Soldado, Eriksen, Dembele, Vertonghen nghỉ ngơi nhằm dành “sức” cho cuộc đối đầu West Ham cuối tuần này. Song lực lượng còn lại của Spurs vẫn rất mạnh với những Defoe, Lamela, Sandro, Paulinho... “Gà trống” không có lý do gì đánh rơi 3 điểm trước một Anzhi đang “tàn tạ” trong khủng hoảng.

HLV Villas-Boas tự tin phát biểu trong cuộc họp báo trên đất Nga, trước trận gặp Anzhi: “Mùa giải đầu tiên của tôi ở Tottenham đã khá suôn sẻ. Tôi tự đặt ra áp lực cao hơn cho bản thân mình ở mùa giải thứ hai này. Tôi tin tưởng vào một tương lai lâu dài với CLB để đi tới những thành công. Đêm nay, chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần giành trọn vẹn 3 điểm. Các cầu thủ của tôi đang sở hữu phong độ cao và có thể đánh bại mọi đối thủ”.

Đội hình dự kiến:

Anzhi (4-4-2): Kerzhakov – Angbwa, Ewerton, Tagirbekov, Adeleye – Agalarov, Ahmedov, Sobolev, Jucilei – Burmistrov, Solomatin.

Tottenham (4-2-3-1): Friedel – Naughton, Kaboul, Chiriches, Fryers – Sandro, Paulinho – Kane, Holtby, Lamela – Defoe.

Dự đoán: Anzhi 1-3 Tottenham

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X