Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2016: Năm duy nhất Ronaldo thực sự "ăn đứt" đại kình địch Lionel Messi?

Thứ Bảy 16/07/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã lu mờ Ronaldo trong nhiều năm, nhưng mùa hè 2016 là một sự thay đổi lớn vai vế giữa hai ngôi sao.

Sự nghiệp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã luôn chạy song song cùng nhau trong một gần một thập kỷ qua và mùa hè 2016 là lúc cả hai ngôi sao đều có cơ hội làm nên chiến công cho đội tuyển quốc gia của mình ở cấp độ châu lục.

Rốt cuộc cả hai đều đã vào chung kết giải đấu của mình, thêm một cơ hội để họ mang về vinh quang mà quốc gia đã chờ đợi bấy lâu. Nhưng chỉ có một người thành công còn người kia thất bại một cách kịch tính.
2016 Nam duy nhat Ronaldo thuc su an dut dai kinh dich Lionel Messi hinh anh

Trước mùa hè 2016, một chức vô địch cùng ĐTQG vẫn là thứ Messi và Ronaldoc cùng thiếu



Messi đã đá hỏng trong loạt sút luân lưu, và Argentina thua chung kết Copa America 2016 trước Chile thêm một lần nữa. Anh tuyên bố giã từ ĐTQG không lâu sau, một quyết định phản ánh sự bực bội của Messi với liên tiếp những thất bại đến với anh trong 3 năm liền dù đã rất cố gắng.

Người còn lại, Cristiano Ronaldo tưởng như cũng sẽ chịu chung số phận khi phải rời sân trong trận chung kết Euro 2016 sau chỉ 20 phút trên sân do chấn thương. Thế nhưng Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong hiệp phụ với tỷ số 1-0 và Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu, danh hiệu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sự kiện Euro khiến mùa hè của Ronaldo và Messi trở nên cực kỳ trái ngược. Messi đã luôn được xem là hình mẫu của một cầu thủ bóng đá và của một người đàn ông sống chân thật, trong khi Ronaldo được coi là biểu tượng của sự hào nhoáng và kiêu ngạo trong thi đấu lẫn lối sống.

Sau khi cùng kết thúc mùa giải 2015/16 với chiến thắng ở cấp độ CLB (La Liga & Cúp nhà Vua cho Barca, Champions League cho Real), Messi bước vào những ngày tháng không chỉ phải đau đớn thất bại cùng ĐTQG mà còn đối mặt với tòa án do vụ án trốn thuế của mình. Quyết định từ bỏ đội tuyển của Leo bị xem là một biểu hiện của sự bỏ cuộc, của tâm lý yếu đuối.
2016 Nam duy nhat Ronaldo thuc su an dut dai kinh dich Lionel Messi hinh anh 2
Ronaldo vô địch Euro trong khi Messi từ bỏ đội tuyển


Trong lúc đó Ronaldo ăn mừng cùng đội tuyển và đón nhận những lời khen từ dư luận do tư cách đội trưởng của anh trong thời gian Bồ Đào Nha đi tới chung kết Euro. Không bùng nổ, nhưng Ronaldo vẫn có hai màn trình diễn đáng nhớ trước Hungary và xứ Wales ở hai trận đấu rất quan trọng. Kể cả khi anh bị thương trong trận chung kết, người ta cũng phải thán phục sự nhiệt huyết của CR7 khi tạm “vào vai” HLV trên đường pitch.

Năm 2016 có thể xem là một năm Ronaldo thực sự vượt qua “cái bóng” của Messi khi so sánh sự nghiệp của họ với nhau. Kể từ khi Ronaldo đặt chân tới La Liga năm 2009, Real của anh đã luôn tỏ ra lép vế trước một Barcelona được xây dựng vững chắc và dựa vào Messi làm đầu tàu. Ngay cả trong những năm Ronaldo có được thành công lớn ở Real như 2014, Messi lại gây chú ý bằng việc đưa Argentina vào chung kết World Cup.

Đối với một người đã luôn là nguồn của nhiều hình thái châm biếm, từ cau có khi đồng đội ở Real ghi bàn cho tới tranh thủ cởi áo ở bất cứ thời điểm nào có thể, mùa hè 2016 mang lại hình ảnh tươi mới và tích cực hơn cho Ronaldo khi so sánh với Messi, cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Ronaldo và Messi đã luôn xuất chúng trong sự nghiệp thi đấu của mỗi người, nhưng năm 2016 có lẽ là lần đầu tiên Ronaldo thực sự chói sáng trước Messi ở nhiều mặt. Nhưng hãy xem Ronaldo có thể hơn đối thủ người Argentina của mình được bao lâu.

Theo Khám Phá

http://www.24h.com.vn/bong-da/2016-nam-duy-nhat-ronaldo-thuc-su-vuot-messi-c48a804767.html

 
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X