Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Ba Lan 0-1 Italia

Thứ Hai 15/10/2018 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan dù có lợi thế sân nhà nhưng gây thất vọng khi để thua Italia với tỷ số 0-1, cùng điểm qua danh sách 2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Ba Lan vs Italia.

Người chiến thắng: Hàng tiền vệ Italia


Trận Ba Lan vs Italia, HLV Roberto Mancini sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Marco Verratti, Jorginho và Nicolo Barella ở tuyến giữa. Bộ ba tiền vệ của Azzurri đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ giúp tuyến giữa của đội khách áp đảo hoàn toàn so với Ba Lan.
 
2 người thắng và 4 người thất bại sau trận Ba Lan vs Italia hình ảnh

Hàng tiền vệ Italia chơi rất tốt trước Ba Lan


Marco Verratti làm rất tốt nhiệm vụ liên kết tuyến giữa và hàng công, anh chạm bóng nhiều nhất trên sân (132 lần). Cầu thủ đang khoác áo PSG cũng là người chuyền bóng nhiều nhất (113 lần). Verratti tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nicolo Barella cũng chơi rất tốt với 3 cơ hội được tạo ra cho các đồng đội trong khi đó Jorginho tiếp tục chơi xuất sắc trong vai trò của một tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ 27 tuổi cũng có 2 pha dứt điểm, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc khung thành đội chủ nhà. 
 


Người thất bại: Robert Lewandowski

 


Trận đấu với BĐN là lần thứ 100 Robert Lewandowski khoác áo ĐT Ba Lan, nhưng cầu thủ 30 tuổi gây thất vọng khi không tung ra một cú dứt điểm trúng đích nào. Màn trình diễn tệ hại của ngôi sao đang khoác áo Bayern là một trong những lý do khiến Ba Lan thất bại 2-3.
 
Robert Lewandowski khong dut diem mot lan nao truoc Italia

Robert Lewandowski không dứt điểm một lần nào trước Italia


Trong trận tiếp Italia, Robert Lewandowski tiếp tục được HLV Jerzy Brzeczek sử dụng, anh đá cặp với Arkadiusz Milik trong sơ đồ 4-4-2. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ sinh năm 1988 không dứt điểm một lần nào.

Lewandowski không thoát ra khỏi sự theo kèm từ bộ đôi trung vệ Chiellini và Bonucci bên phía Italia, màn trình diễn tệ hại của anh khiến Ba Lan không thể ghi bàn. Cầu thủ 30 tuổi đang chơi thất vọng trong cả màu áo CLB và ĐTQG, trong màu áo Bayern, Lewandowski cũng không ghi bàn trong 3 trận gần nhất.
 


Người chiến thắng: Szczesny

 


Lukasz Fabianski chơi không quá tốt trong trận thua 2-3 trước Bồ Đào Nha, anh 3 lần vào lưới nhặt bóng sau 7 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương. Với màn trình diễn thất vọng đó, thủ môn của West Ham đã phải nhường vị trí cho Szczesny trong trận tiếp Italia.
 
Szczesny choi tot truoc Italia

Szczesny chơi tốt trước Italia


Dù Ba Lan để thua 0-1 nhưng màn trình diễn của Szczesny vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, thủ môn đang khoác áo Juventus có tới 4 lần cứu thua. Chính phong độ ấn tượng của Szczesny giúp Ba Lan giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên. 

Ở bàn thua duy nhất của đội chủ nhà cầu thủ 28 tuổi không hề mắc lỗi. Với màn trình diễn ấn tượng của Szczesny, nhiều khả năng HLV Jerzy Brzeczek sẽ sử dụng thủ môn của Juventus thay vì Fabianski trong những trận đấu tới đây của tuyển Ba Lan.
 


Người thất bại: HLV Jerzy Brzeczek

 


Tại World Cup 2018, Ba Lan đã chơi thất vọng. Dù được đánh giá cao nhất bảng H nhưng “Đại bàng trắng” lại không vượt qua được vòng bảng. Thất bại ở giải đấu trên đất Nga khiến HLV Adam Nawalka bị sa thải, Jerzy Brzeczek là người được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Ba Lan.
 
HLV Jerzy Brzeczek chua co duoc chien thang nao sau 4 tran dan dat Ba Lan

HLV Jerzy Brzeczek chưa có được chiến thắng nào sau 4 trận dẫn dắt Ba Lan


Cuộc đọ sức với Italia là trận đấu thứ 4 của Jerzy Brzeczek trên cương vị là HLV trưởng của ĐT Ba Lan. Dù có lợi thế sân nhà nhưng “Đại bàng trắng” lép vế hoàn toàn so với Azzurri, họ chỉ cầm bóng 30% và dứt điểm 6 lần, so với con số 18 dứt điểm (5 trúng đích) của Italia là sự khác biệt về rất lớn.

Để đối thủ dồn ép trong 90 phút thi đấu, cũng dễ hiểu khi Ba Lan phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Như vậy là HLV Brzeczek vẫn chưa có một chiến thắng nào sau 4 trận dẫn dắt “Đại bàng trắng”, trong đó có 2 thất bại và 2 trận hòa. 

Ông thầy 47 tuổi vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn đưa Ba Lan trở thành thách thức thực sự với những đội bóng hàng đầu châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha...
 


Người thất bại: Federico Chiesa

 


Trước trận đấu với Ba Lan, Federico Chiesa đã có 6 lần dứt điểm trúng đích, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong thời gian HLV Roberto Mancini được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Italia, song cầu thủ 21 tuổi vẫn chưa có được pha lập công nào.
 
Federico Chiesa lien tiep gay that vong

Federico Chiesa liên tiếp gây thất vọng


Trên sân của Ba Lan, Federico Chiesa có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Italia, nhưng anh lại không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với Szczesny. Chân sút sinh năm 1997 đã được ra sân trong tất cả các trận đấu dưới thời HLV Roberto Mancini, song anh chưa đáp ứng được niềm tin từ cựu sao Man City.

Nếu tiếp tục chơi thất vọng khả năng Chiesa bị đẩy lên băng ghế dự bị hoặc thậm chí bị loại khỏi danh sách thi đấu của ĐT Italia là hoàn toàn có thể xảy ra.
 


Đội thất bại: Ba Lan

 


Bàn thắng ở những phút bù giờ của Cristiano Biraghi đã giúp cho đoàn quân áo thiên thanh giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu này. Italia đang có 4 điểm sau 3 trận ở bảng 3 nhóm A UEFA Nations League 2018/19 và chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Bồ Đào Nha.
 
Ba Lan Italia

Ba Lan phải xuống chơi ở nhóm B UEFA Nations League


Thầy trò Roberto Mancini đá hơn BĐN 1 trận, nhưng họ vẫn còn cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Seleccao khi hai đội còn một trận đối đầu trực tiếp, qua đó giành quyền tham dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào mùa hè năm sau dành cho 4 đội đứng đầu các bảng tại nhóm A.

Ngược lại, với Ba Lan, họ chỉ có 1 điểm sau 3 trận và chắc chắn phải xuống nhóm B UEFA Nations League mùa sau. Bóng đá Ba Lan đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây, sau khi không vượt qua vòng bảng ở World Cup 2018 họ tiếp tục chơi thất vọng ở giải UEFA Nations League.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X